Chợ Hàng Da không đóng cửa như tin đồn

author 16:42 12/04/2013

(VietQ.vn) - Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội cho biết, tầng 1 của chợ Hàng Da vẫn hoạt động bình thường.

Trước thông tin của một trang điện tử "phao tin": Trung tâm thương mại Hà Da chuẩn bị đóng cửa, trao đổi với PV Chất lượng Việt Nam chiều nay, 12/4, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) cho biết, tầng 1 của nơi này vẫn hoạt động bình thường.

Chợ Hàng Da vẫn hoat động nhưng tầng 1 ế ẩm.
Chợ Hàng Da vẫn hoat động nhưng tầng 1 ế ẩm.

Chỉ có các tầng trên, do Ban Quản Quản lý chợ Hàng Da "chủ trì", có thể cho các đối tác khác sắp xếp, cho thuê.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, một đợn vị đã "thầu" tầng 2 và tầng 3 của Trung tâm thương mại này để "rao bán" cho các đối tác cần mặt bằng làm việc, kinh doanh. Trước đó, UBND TP Hà Nội đã nhận khuyết điểm trong việc "dẹp chợ truyền thống, xây trung tâm thương mại". Vì nhiều trung tâm thương mại xây nên đã "ế khách" hơn nhiều so với "chợ cóc", chứ chưa nói đến chợ truyền thống từng bị phá.

Bởi vậy, một số chợ truyền thống như chợ Nghĩa Tân (quận Cầu Giấy, Hà Nội) dù từng nằm trong danh sách phá dỡ để xây Trung tâm thương mại, nhưng đã phải dừng lại, hoạt động như cũ.

Tuy nhiên, nhiều Trung tâm thương mại khác đã và đang đi vào hoạt động, như chợ Hàng Da, chợ Mơ, chợ Đức Giang...

Đầu tháng 4 này, Trung tâm thương mại Tràng Tiền Plaza cũng được đưa vào hoạt động, sau thời gian sửa chữa, "tái cấu trúc" vì hoạt động kém hiệu quả. Theo bác sĩ Nguyễn Trọng An, Cục Bảo vệ, Chăm sóc Trẻ em (Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội) thì trước kia, khi đất nước còn nghèo, nhưng chính quyền TP Hà Nội đã bố trí Tràng Tiền như một bách hóa bán đồ chơi cho trẻ em.

Giờ đây, Tràng Tiền cũng như nhiều "Plaza" khác đang biến thành nơi kinh doanh mặt hàng xa xỉ phẩm cho người giàu, trên mảnh đất vốn để bán hàng cho mọi tầng lớp.

Việt Hà

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang