Ngắm ‘suối hoa’ rực rỡ trên phố Hoàng Hoa Thám đón Tết

author 10:39 20/01/2016

(VietQ.vn) - Muôn hoa khoe sắc đổ về chợ hoa Hoàng Hoa Thám ngày thường vốn nhộn nhịp thì nay vào những ngày giáp Tết lại càng thêm náo nhiệt hơn.

Chợ hoa Hoàng Hoa Thám là một trong ba chợ hoa nổi tiếng nhất Hà Thành. Điểm khác biệt của nơi đây là bày bán tất cả các loại hoa, cây cảnh, gống hoa, bon-sai, chậu hoa... Kéo dài từ dốc Bưởi đến tận đoạn giao với đường Văn Cao (Hà Nội), chợ họp quanh năm nhưng những ngày giáp Tết nơi đây lại càng đông vui, nhộn nhịp.

Chợ hoa Hoàng Hoa Thám khoe sắc rực rỡ đón xuân

Vào những ngày giáp Tết, chợ hoa Hoàng Hoa Thám càng đông vui, nhộn nhịp

Còn chưa đầy 20 ngày nữa là đến Tết Bính Thân, không khí xuân đã tràn ngập cả phố hoa. Dọc con phố các tiểu thương đã bày biện khá nhiều các loại hoa, cây cảnh phục vụ cho người dân xuống phố mua sắm.

Chợ hoa Hoàng Hoa Thám khoe sắc rực rỡ đón xuân

Chợ hoa Hoàng Hoa Thám khoe sắc rực rỡ đón Tết

Tết năm nay, chợ hoa không chỉ đa dạng về chủng loại mà kiểu dáng các loại hoa cũng rất phong phú. Từ các loại hoa truyền thống như đỗ quyên, cúc, hồng môn, hoa đồng tiền, thủy tiên… đến những loại hoa mới hơn như hoa tiên ông, hoa mai trắng, mai vàng, tulip... cũng được người dân khá ưa chuộng.

Người dân Hà Thành xuống phố mua hoa đón Tết

Người dân Hà Thành xuống phố mua hoa đón Tết

Giá cả các loại cây năm nay không tăng nhiều so với năm ngoái.  Một số loại cây có màu sắc sặc sỡ, phù hợp cho việc trang trí nhà cửa trong những ngày Tết có giá vừa phải. Ví dụ như: hoa đỗ quyên có giá khoảng 150.000 đồng/chậu, hoa trạng nguyên khoảng 130.000 đồng/chậu, củ Tiên ông khoảng 50.000 – 70.000 đồng/củ…

Người bán hàng cho biết chậu vạn tuế dưới 2.000.000 đồng không bán

Người bán hàng cho biết chậu vạn tuế dưới 2.000.000 đồng không bán

Với những người sành chơi, cây cảnh lại là sự lựa chọn ưu tiên. Giá cây cảnh năm nay không có gì biến động. Một số loại cây như: vạn tuế có giá khoảng 2.000.000 đồng/chậu, cây du khoảng 1.500.000 đồng/chậu, cây bồ đề thế lão khoảng 5.000.000 đồng/chậu....

Mai trắng là một trong những cây cảnh chơi Tết đắt giá ở chợ hoa Hoàng Hoa Thám

Mai trắng là một trong những cây cảnh chơi Tết đắt giá ở chợ hoa Hoàng Hoa Thám

Mai trắng là một trong những cây cảnh chơi Tết đắt giá ở chợ hoa Hoàng Hoa Thám. Những chậu có rễ chùm, thế đẹp còn gọi là lão mai luôn được khách vào hỏi giá và ngắm nhìn nhiều nhất. Những nhành mai trắng nhú nụ và lộc non chờ bung nở đúng ngày Tết. Giá mai trắng dao động từ vài trăm đến vài triệu đồng, tùy nhu cầu người mua.

Chợ hoa Hoàng Hoa Thám khoe sắc rực rỡ đón xuân

Những chậu quất nhỏ xinh xắn có giá từ 200.000 - 300.000 đồng

Ngoài hoa thì cây cảnh, quất, đào… cũng đã được các tiểu thương bày bán. Trao đổi với phóng viên Chất Lượng Việt Nam, anh Quyết - chủ một cửa hàng bán quất trên phố Hoàng Hoa Thám cho biết: “Năm nay, cửa hàng tôi chủ yếu nhập về loại quất cảnh mini. Quất này tôi về tận vườn ở Nam Định để thu mua. Nhu cầu của khách hàng thích những cây nhỏ xinh, dễ dàng di chuyển cũng như trưng bày mà lại bắt mắt nữa. Giá cả thì vừa phải, chỉ tầm 200.000 – 300.000 đồng/một chậu.”

Hoa trạng nguyên rất được khách hàng ưa chuộng cho năm mới

Hoa trạng nguyên rất được khách hàng ưa chuộng cho năm mới

Theo nhiều người bán hàng, ngoài chọn mua hoa cây cảnh để trang trí, nhiều khách cầu kỳ chọn mua cây vì lý do phong thủy. Do đó, các loại cây cảnh, hoa tượng trưng cho tài lộc năm mới bao giờ cũng bán chạy hơn. Màu sắc đỏ mang ý nghĩa may mắn của hoa trạng nguyên khiến loại hoa này rất được ưa chuộng và bày bán nhiều trên đường Hoàng Hoa Thám.

Kim Oanh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang