Chờ iPhone 6 hay nên mua ngay iPhone 5

author 06:52 09/05/2014

Hiện tại, một số người dùng hâm mộ iPhone đang phân vân không biết nên sở hữu iPhone 5S hay chờ đợi tới lúc "bom tấn" iPhone 6 ra mắt.

Có lẽ tính tới thời điểm hiện tại, giá thành của iPhone 5S đã ổn định hơn, những người hâm mộ Apple hoặc đang chờ đợi chiếc iPhone 6 ra mắt hoặc đang chuẩn bị sở hữu cho mình một chiếc iPhone 5S. Thế nhưng, nếu bạn phân vân giữa hai sản phẩm này, liệu có nên mua iPhone 5S luôn hay nên chờ đợi iPhone 6 để sở hữu sản phẩm mới nhất từ "táo cắn dở"? Dưới đây sẽ là một số tiêu chí được dựa trên những thông tin tính tới thời điểm hiện tại của iPhone 6 để giúp bạn quyết định chính xác hơn.

1. Bạn cần chiếc điện thoại mới tới mức nào?

Nếu như bạn cần đổi điện thoại ngay lập tức để sử dụng, bạn dư giả về tài chính và muốn sở hữu một chiếc iPhone ngay, iPhone 5S sẽ là sự lựa chọn toàn diện. Theo dự đoán của nhiều chuyên gia công nghệ, phải tới tháng 9 năm nay Apple mới cho ra mắt iPhone thế hệ tiếp theo. Khoảng thời gian 4 tháng là tương đối dài để sống một cuộc sống không có smartphone. Bạn có thể "dùng tạm" một chiếc smartphone nào đó trước khi nâng cấp lên iPhone 6.

iPhone 5S là lựa chọn hàng đầu

Nếu bạn muốn có một chiếc iPhone ngay, iPhone 5S là lựa chọn hàng đầu. Ảnh minh họa

Thế nhưng, nếu bạn đã có smartphone và chỉ có nhu cầu nâng cấp lên sản phẩm cao cấp nhất, bạn nên chờ đợi iPhone 6. Khoảng thời gian chờ đợi sẽ giúp bạn hạn chế được việc đổi thiết bị, tránh được việc mất giá khi đổi sang máy mới cũng như sẽ có đủ thời gian để tích lũy thêm tiền trước khi "sắm" cho mình chiếc iPhone thế hệ mới nhất.

2. Kích thước màn hình với bạn có quan trọng?

Hiện tại, dòng sản phẩm iPhone của Apple đang sở hữu kích thước màn hình 4 inch cho iPhone 5, iPhone 5C cũng như iPhone 5S và 3,5 inch cho những chiếc iPhone thế hệ cũ hơn. Kích thước màn hình đóng vai trò quan trọng trong việc hình thành nên trải nghiệm người dùng. Chính vì thế, nếu bạn cảm thấy hài lòng với một chiếc smartphone màn hình nhỏ vào khoảng 4 inch, thì chẳng có lý do gì để sở hữu iPhone 6 khi sản phẩm này được dự đoán có kích thước màn hình 4,7 inch.

kích thước màn hình của iPhone 5S so với iPhone 6

Bản vẽ mô phỏng kích thước màn hình của iPhone 5S so với iPhone 6.

Ngược lại, nếu bạn đã quen sử dụng smartphone có màn hình lớn, việc chuyển sang một sản phẩm có kích thước màn hình nhỏ hơn sẽ rất khó chịu và đôi khi làm hỏng trải nghiệm sử dụng. Nếu như bạn muốn có một chiếc iPhone màn hình lớn hơn, iPhone 6 sẽ là câu trả lời cho bạn.

3. Bạn định chi bao nhiêu tiền cho chiếc smartphone của mình?

iPhone 6 đang được dự đoán có mức giá đắt hơn 100 USD so với iPhone 5S. Ngoài ra nếu bạn muốn sở hữu chiếc smartphone này sớm nhất có thể, mức giá bạn phải trả có thể gấp đôi mức giá thật của chiếc iPhone. Còn nhớ thời điểm trước đây khi iPhone 5S về Việt Nam, sản phẩm này bị đội giá lên tới cả chục triệu đồng, nhưng sau khoảng thời gian vài tháng, mức giá dần sát với giá bán ra từ Apple. Chính vì thế nếu như muốn sở hữu iPhone 6 tại Việt Nam, hãy chuẩn bị tinh thần rằng bạn sẽ mất một khoản tiền tương đối lớn.

iPhone 6 sẽ đắt hơn 100 USD so với iPhone 5S

Một số nguồn thông tin cho rằng iPhone 6 sẽ đắt hơn 100 USD so với iPhone 5S. Ảnh minh họa

Còn nếu như bạn không có chi phí quá cao nhưng vẫn muốn sở hữu một chiếc iPhone mạnh thì iPhone 5S là sự lựa chọn hợp lý. Ngoài ra, các sản phẩm khác như iPhone 5 hay iPhone 5C hiện tại vẫn còn được bán khá nhiều nên hãy cân đối số tiền bạn có để chọn được sản phẩm iPhone hợp lý nhất.

4. Bạn cần những tính năng gì?

Nếu như việc sở hữu điện thoại chỉ để nghe, gọi, nhắn tin và duyệt web thì bạn có thể sở hữu bất kì chiếc iPhone nào. Nếu như bạn muốn bảo mật tốt hơn thiết bị của mình với khóa vân tay, hãy chọn iPhone 5S, nếu như bạn muốn có một thiết bị cấu hình cao hết mức để trải nghiệm các ứng dụng "khủng" đồng thời là công nghệ tân tiến hãy chờ đợi iPhone 6. Còn nếu như nhắn tin, gọi điện và nghe nhạc là những gì bạn cần ở một chiếc smartphone thì tại sao không tiết kiệm bằng cách chọn cho mình một chiếc iPhone 4 chẳng hạn?

iPhone 5S, iPhone 6

Nếu như gọi, nhắn tin, duyệt web và nghe nhạc là những gì bạn cần, bất kì chiếc smartphone nào cũng có thể đáp ứng được cho nhu cầu của bạn. Ảnh minh họa

So với iPhone 5S, iPhone 6 về cơ bản sẽ có phần cứng mạnh hơn đôi chút, một số ứng dụng thêm hỗ trợ cho các tính năng chăm sóc sức khỏe, camera tốt hơn... Nếu như bạn không bao giờ quan tâm tới các ứng dụng, tính năng đó, việc sở hữu iPhone mới nhất cũng chẳng để làm gì.

5. Liệu iPhone mới nhất có phải là tốt nhất?

Bạn đang sử dụng một chiếc iPhone 4 và có nhu cầu nâng cấp sản phẩm của mình, iPhone 6 sẽ là sự lựa chọn không tồi. Vì cơ bản nó mang tới cho bạn hàng loạt tính năng hấp dẫn hơn, cấu hình mạnh mẽ hơn đồng thời là trải nghiệm sử dụng hoàn hảo hơn.

iPhone 5S, iPhone 6

Sẽ hợp lý hơn nếu như bạn nâng cấp từ iPhone 4 lên iPhone 6 thay vì iPhone 5S lên iPhone 6. Ảnh minh họa

Thế nhưng so với iPhone 5S hay thậm chí iPhone 5, việc nâng cấp lên iPhone 6 đôi khi thừa thãi vì nó không mang lại cho người dùng quá nhiều trải nghiệm mới, thế nhưng chi phí bỏ ra để nâng cấp lên sản phẩm này lại khiến người dùng đau đầu. Liệu iPhone 6 có "đáng" để chờ đợi?

Theo Tri thức trẻ

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang