Chó nhà bỗng dưng 'phát khùng' lao vào cắn bé 1 tuổi đứt mũi

author 16:12 11/01/2018

(VietQ.vn) - Một cháu bé ở Đắk Lắk bất ngờ bị chó nhà cắn đứt mũi. Gia đình đã nhanh chóng nhặt phần mũi bị cắn đứt rời bảo quản lạnh và nhanh chóng chuyển bé đến bệnh viện cấp cứu.

Theo báo Vietnamnet đăng tải, theo người bố nạn nhân L.N.T.L. (SN 2016, đến từ Đắk Lắk) kể, vào buổi trưa, mọi người bận công việc dưới bếp, để con chơi một mình trên nhà. Lúc chơi đùa, bé có lấy cái cọc tre đánh vào con chó. Bất ngờ con chó nhà (có trọng lượng 19 kg, gấp 3 lần bé Khoa) lao vào cắn xé bé trai. Nghe tiếng con khóc thét, người nhà chạy lên thì thấy mặt bé đã bị chó cắn rách, một mảng thịt lớn rơi giữa nhà.

Chó nhà bỗng dưng 'phát khùng' lao vào cắn bé 1 tuổi đứt mũi

Bé Đ. suýt mất mạng vì bị chó cắn vào cổ. Ảnh: Người lao động 

Người mẹ vội nhặt mảng thịt, bế con đưa tới bệnh viện địa phương cấp cứu. Các bác sĩ sơ cứu bệnh nhi, lấy miếng thịt cho vào xô đá và chuyển xuống bệnh viện Nhi đồng 1 TP.HCM cấp cứu. BS Nguyễn Thế Huy - Phó trưởng khoa Tai mũi họng BV Nhi đồng 1 cho hay, lúc nhập viện, tình trạng bé trai bị chó cắn rất nặng, mũi bị mất gần hết.

Mảng thịt dù được bảo quản trong thùng đá nhưng thời gian quá lâu (hơn 12 giờ) nên phần lớn bị hoại tử. Sau khi phẫu thuật ghép vào, bác sĩ hiện đang cố gắng bảo tồn bằng cách tiêm kháng sinh loại mạnh để ngừa nhiễm trùng. Tuy nhiên không thể tiên lượng tình trạng sau này của bé.

Phần thịt ở cánh mũi có dấu hiệu bị tái đi, khả năng hoại tử rất cao. Nếu không thể liền lại, sau này có thể sẽ lấy phần sụn ở vành tai đắp vào. Theo BS Huy, trong miệng chó có nhiều loại vi trùng, nhất là ở răng và nước bọt. Khi bị chó cắn xé, vi trùng sẽ lây lan vào các mô, gây nguy hiểm cho bé.

Một phụ nữ tử vong vì ăn hàu sống chứa vi khuẩn ăn thịt người(VietQ.vn) - Sau khi ăn hàu sống với bạn bè và gia đình ở bãi biển bang Louisiana – Mỹ, một phụ nữ đã qua đời vì bị nhiễm vi khuẩn ăn thịt người.

Một trường hợp tương tự xảy ra tại Đồng Nai, tờ Người lao động đưa tin, bé N.T.Đ (SN 2013) được Bệnh viện Nhi Đồng Đồng Nai chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy, rồi lại chuyển Bệnh viện Nhi Đồng 1 lúc 3h30 ngày 7/1 Bệnh nhi này bị vết thương chí mạng ngay cổ cùng hàng loạt vết thương lớn nhỏ khác khắp người do cùng lúc bị 2 con bec-giê nhà nuôi tấn công, cắn vào cổ gây thủng khí quản.

Một ca mổ cấp cứu cũng được thực hiện ngay để cứu mạng cháu. Theo bác sĩ Nguyễn Thế Huy, Phó trưởng Khoa Tai mũi họng, lúc đó cháu bé đã bị tràn khí khắp nhiều cơ quan trong cơ thể, phải dẫn lưu cả hai bên phổi. Các bác sĩ phát hiện lỗ thủng ngay vòng sụn số 1 của khí quản và đã khâu lại. Đến sáng nay, bé chỉ còn phải dẫn lưu một bên phổi. Tuy từng ở lằn ranh sống chết nhưng em bé này lại hồi phục rất tốt.

Bác sĩ Nguyễn Thế Huy cho rằng cách duy nhất để cứu các cháu bé khỏi dạng tai nạn khủng khiếp này là cha mẹ phải ở bên cạnh khi cho con chơi với chó và các vật nuôi khác.

Minh Châu (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang