Chợ nông sản an toàn, đạt tiêu chuẩn mở cửa đón khách Thủ đô

author 05:11 19/04/2017

(VietQ.vn) - Tại Hội chợ nông sản lần này, tất cả các thực phẩm đều được xác nhận an toàn thực phẩm và được cấp giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn về trồng trọt và chăn nuôi

Tối 18/4, tại Công viên Thống Nhất (Hà Nội) đã diễn ra lễ khai mạc Hội chợ nông sản, tiểu thủ công nghiệp của các hợp tác xã (HTX), liên hiệp HTX và các doanh nghiệp Việt Nam lần thứ nhất. Chương trình do liên minh hợp tác xã Việt Nam (VCA) và liên hiệp HTX tiêu thụ nông sản an toàn Việt Nam (UCA) đồng tổ chức.

Hội chợ với quy mô 321 gian hàng đến từ 54 tỉnh, thành trên cả nước, trong đó, trên 90% số gian hàng là các HTX. Đặc biệt, còn có gian hàng của 4 tổ chức quốc tế. Hội chợ được đánh giá là lớn nhất từ trước đến nay quy tụ đầy đủ sản vật đặc trưng của các vùng miền trên cả nước. Bên cạnh các loại nông sản, thực phẩm tươi sống hoặc được chế biến, đóng gói, hội chợ còn trưng bày và bán nhiều sản phẩm thủ công mỹ nghệ của các làng nghề trên cả nước.

Chợ nông sản an toàn, đạt tiêu chuẩn mở cửa đón khách Thủ đô

Nông sản trước khi được bày bán tại hội chợ được kiểm soát chặt chẽ về chất lượng với mục tiêu đưa đến tay người tiêu dùng những sản phẩm tốt nhất. Tại hội chợ lần này, Liên minh HTX TP Hà Nội là địa phương tham gia tích cực nhất với tổng số 80 gian hàng... 

Ông Phạm Anh Tuấn - Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ Liên hiệp HTX tiêu thụ nông sản an toàn Việt Nam - đơn vị tổ chức hội chợ cho biết, nhằm tạo điều kiện để các đơn vị tham gia hội chợ, ban tổ chức đã cho thuê gian hàng miễn phí. Đồng thời hỗ trợ ăn uống, nghỉ ngơi cho những HTX ở xa tới. Khách tới thăm quan hội chợ cũng không cần mua vé vào cổng.

Theo ông Tuấn, hội chợ “phi lợi nhuận” này sẽ nhằm mục đích hỗ trợ các HTX, liên hiệp HTX, qua đó, định hướng và thúc đẩy liên kết sản xuất, tiêu thụ nông sản hàng hóa an toàn theo chuỗi giá trị bền vững. 

Ông Võ Kim Cự - Chủ tịch Liên minh HTX Việt Nam nhấn mạnh, hội chợ là cơ hội thuận lợi để các HTX, liên hiệp HTX và doanh nghiệp Việt Nam quảng bá, giới thiệu các sản phẩm nông sản an toàn của Việt Nam đến tay người tiêu dùng Thủ đô và bạn bè quốc tế. Đây cũng là dịp để các đơn vị trao đổi kinh nghiệm, tìm kiếm cơ hội hợp tác, xúc tiến thương mại - đầu tư, chuyển giao công nghệ… 

Hội chợ Nông sản, tiểu thủ công nghiệp các HTX, liên hiệp HTX, doanh nghiệp Việt Nam lần thứ nhất sẽ kéo dài tới hết ngày 21/4/2017. 

Hùng Cường

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang