Cảnh báo những tai nạn thương tâm do chó Pitbull

author 16:18 29/03/2019

(VietQ.vn) - Theo các bác sĩ, việc nuôi chó Pitbull khá nguy hiểm vì chúng có thể gây nguy hiểm bất cứ lúc nào. Thực tế đã không ít trường hợp bị chó này cắn.

Giống chó Pitbull được tạo ra với giống lai tạo giữa chó ngao Anh và chó sục. Giống chó bắt nguồn từ châu Mỹ này ngày càng được nuôi phổ biến ở Việt Nam.

Chó Pitbull là một giống chó dữ hiếu chiến, bền bỉ, gan lỳ được mệnh danh là sát thủ máu lạnh hay còn được gọi là chó chiến binh. Pitbull là một loài chó chọi với sức mạnh cơ thể to lớn với trọng lượng trung bình từ 30-40 kg, cao từ 45-55 cm, hàm răng sắc nhọn.

Cơ hàm chó Pitbull có cấu tạo như khớp khóa, vì vậy khi nó đã cắn vật gì, hay đối thủ thì không dễ nhả ra. Vết thương do chó cắn để lại sẽ rất sâu và rộng vì hàm răng của chúng rất dài, sắc nhọn. Thực tế đã không ít trường hợp đã bị chó cắn đáng thương, thậm chí tử vong.

Việc nuôi chó Pitbull trong nhà vô cùng nguy hiểm vì nó có thể cắn chủ bất cứ lúc nào

Việc nuôi chó Pitbull trong nhà vô cùng nguy hiểm vì nó có thể cắn chủ bất cứ lúc nào

Một vụ việc mới đây nhất đó là vụ cháu bé hơn 2 tuổi ở huyện Phú Xuyên (Hà Nội) vừa bị con chó Pitbull nhà hàng xóm cắn xé thương tâm. Theo đó, bệnh nhi Nguyễn T.H.Y (3 tuổi, ở huyện Phú Xuyên, Hà Nội) được chuyển đến bệnh viện trong tình trạng hoảng sợ sau khi bị tai nạn chó cắn. Bệnh nhi Y. bị rất nhiều vết thương phần mềm ở đùi trái, có kèm theo gãy xương kín.

Mẹ của bệnh nhi Y. cho biết, trong lúc con gái chị đang đi xe đạp trẻ em ở ngoài cổng nhà, bất ngờ con chó dữ Pitbull nhà hàng xóm giật đứt xích xông ra. Khi cháu bé xuống xe đạp đi về phía mẹ, thì con chó xông vào tấn công. Chị H. vừa giằng lấy con vừa kêu cứu xung quanh nhưng con chó hung dữ nhất định không nhả cháu ra.

Trước đó, vào cuối năm 2018, tại Thường Tín (Hà Nội), trong khi chủ nhà cho chó Pitbull ăn thì bị chó cắn cả chủ nhà và hàng xóm trọng thương.

Tương tự, một vụ bị chó Pitbull cắn và kéo lê người đi tập thể dục ở ven hồ điều hòa quận Hoàng Mai (Hà Nội) cũng khiến nhiều người hoảng hồn. Hay một vụ khác là người đàn ông ở Bùi Xương Trạch, Hà Nội cũng bị chó Pitbull cắn đến chết.

Biến đổi khí hậu khiến một số cây lương thực tiết ra chất độc nguy hại(VietQ.vn) - Biến đổi khí hậu đang khiến nhà khoa học lo lắng vì sẽ khiến một số cây lương thực có thể sản sinh ra chất độc hại nếu con người ăn sẽ tử vong.

Trên thế giới cũng không thiếu những vụ bị chó Pitbull cắn. Vào năm 2016, một phụ nữ ở Nam Carolina, Mỹ bỏ mạng vì bị chú chó Pitbull cô nuôi cắn chết sau khi cố bảo vệ mẹ mình khỏi bị nó tấn công.

Đó là cô Porsche Nicole Cartee (25 tuổi), cô phải nhận những vết thương chí mạng vào đầu và người khi cố ngăn con chó mà cô nuôi nấng 10 năm không tấn công mẹ và em gái mình. Cartee bị cắn chết, còn mẹ và em gái cô bị thương nặng ở tay sau vụ việc kinh hoàng.

Tại Mỹ, cô Bethany Lynn Stephens (22 tuổi) cũng đã bị chó cắn tử vong. Cảnh sát trưởng điều tra sự việc cho biết, ban đầu thi thể của Bethany được tìm thấy trong trạng thái "đang được canh gác bởi 2 con chó Pitbull lớn với bộ lông sẫm màu".

Tuy nhiên, trong quá trình khám nghiệm tử thi, các vết thương trên người Bethany cho thấy cô đã cố gắng chống lại hai con chó lớn khi bị chúng đè trên mặt đất. Theo người nhà của cô gái xấu số, Bethany rất gần gũi với hai con chó nhưng vẫn bị chúng cắn.

Cảnh sát bang Virginia của Mỹ tìm thấy thi thể của Bethany Lynn Stephens trong rừng, sau khi cô dắt hai con chó Pitbull tên Tonka và Pac Man của mình đi dạo. Cái chết của Bethany còn làm dấy lên cuộc tranh luận về nguyên nhân chó Pitbull tấn công người tại địa phương nơi cô sống.

Vào năm 2015, Cảnh sát New York (Mỹ) cho biết, do mâu thuẫn cá nhân, bà Cynthia Oliver (52 tuổi), ở khu phố Bronx (New York, Mỹ) tháo xích thả 2 chú chó Pitbull tấn công một người đàn ông 62 tuổi bên ngoài căn hộ của bà.

Hai con Pitbull màu trắng tấn công dữ dội và hung hãn khiến người này không thể chống cự. Cảnh sát cùng những người hàng xóm phải rất cố gắng mới có thể kéo được 2 con Pitbull ra khỏi người nạn nhân.

Tuy nhiên lúc này, người đàn ông xấu số đã bị cắn đứt một bên tai, nhiều vết rách trên người và dây thần kinh cánh tay tổn thương nghiêm trọng.

 An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang