Chờ sự xuất hiện của iWatch!

author 07:17 16/10/2013

Một số chuyên gia phân tích nhận định, phải đến khi iWatch xuất hiện, thị trường smartwatch mới bùng nổ, cho dù đã có nhiều dòng đồng hồ thông minh được giới thiệu trên thị trường.

Nhiều thông tin đăng tải trên các website công nghệ cho biết, một số nhà sản xuất điện thoại thông minh hàng đầu thế giới như Samsung, Motorola, Sony và LG đã lần lượt giới thiệu sản phẩm smartwatch. Bên cạnh đó, một số website công nghệ còn cho biết, Google và thậm chí cả Microsoft cũng đang chuẩn bị ra mắt dòng đồng hồ thông minh.

Tuy nhiên, theo một nghiên cứu mới đây, số phận của thị trường smartwatch đang tùy thuộc vào sự xuất hiện của sản phẩm "iWatch" do Apple sản xuất. Thị trường smartwatch có tồn tại hay không phải chờ vào sự tham gia của iWatch.

Ngày 14/10, Digitimes Research đã đưa ra báo cáo phân tích các cơ hội phát triển của thị trường smartwatch trong ba năm tới. Kịch bản thứ nhất là cơ hội phát triển của smartwatch nếu không có sự tham gia của iWatch và kịch bản thứ 2 là bao gồm của sự xuất hiện của đồng hồ thông minh do Apple sản xuất.

Trong kịch bản đầu tiên, số lượng smartwatch được bán trên thị trường tăng từ 1,82 triệu chiếc trong năm 2014 lên 6,19 triệu chiếc trong năm 2015 và 24,15 triệu chiếc vào năm 2016. Một con số tăng trường khá ấn tượng so với một sản phẩm mới lần đầu xuất hiện trên thị trường.

Đối với kịch bản tăng trưởng của thị trường smartwatch có sự xuất hiện của iWatch, ước tính của nhóm nghiên cứu cho biết, sự có mặt của iWatch từ quý 2/2014 sẽ giúp cho doanh số bán đồng hồ thông minh đạt mức tăng khủng: 325%. 

Cụ thể, năm 2014 sẽ có khoảng 5,92 triệu chiếc được bán ra. Năm 2015, số lượng smartwatch bán ra sẽ tăng từ 6,19 triệu chiếc lên 22,79 triệu chiếc. Năm 2016, sự góp mặt của iWatch sẽ giúp thị trường smartwtch tăng từ 24,15 triệu chiếc lên 75,66 triệu chiếc được bán ra.

Theo một báo cáo gần đây, sản phẩm iWatch của Apple sẽ vượt xa khái niệm đồng hồ thông minh ở thời điểm hiện tại. iWatch sẽ trở thành trung tâm điều khiển của những người sử dụng sản phẩm Apple, điều này đồng nghĩa với việc iWatch có thể điều khiển máy tính, máy tính bảng, điện thoại thậm chí là cả những thiết bị gia dụng điện tử như đèn, TV, điều hòa...
Theo VTV 
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang