Anh: Chủ lĩnh 14 năm tù nếu để chó nuôi tấn công người

author 14:26 17/03/2016

(VietQ.vn) - Chủ sở hữu vật nuôi sẽ phải đối diện với mức án 14 năm tù giam nếu để chó của mình tấn công người hoặc gây nguy hiểm.

Anh vừa ban hành luật mới dành cho những chủ sở hữu chó. Theo đó, chủ nuôi hoặc người phụ trách sẽ phải đối mặt với mức án đến 14 năm tù giam nếu chó tấn công người, sử dụng chó như vũ khí hoặc sở hữu các giống chó bị cấm. Đây là lần đầu tiên, một đạo luật gồm các cuộc tấn công từ động vật được quy kết thành hành vi cấu thành tội phạm. 

Phụ thuộc vào mức độ nghiêm trọng của vụ việc, chủ sở hữu của các giống chó nuôi sẽ phải chịu hình phạt tương ứng. Nguy hiểm nhất là hành vi huấn luyện chó để chiến đấu hoặc tham gia chọi chó. 

Thẩm phán Quận Richard Williams, Anh Quốc cho biết: "Chúng tôi biết rằng đa số các chủ sở hữu chó đều có trách nhiệm đảm bảo vật nuôi của họ không để bất cứ ai gặp nguy hiểm, tuy nhiên, có một số chủ sở hữu còn vô trách nhiệm khiến các trường hợp đáng tiếc xảy ra, thậm chí đã có trường hợp người tử vong vì chó cắn’’.

Tại Anh, chủ sở hữu chó sẽ phải đối mặt với mức án 14 năm tù nếu để chó tấn công người Tại Anh, chủ sở hữu chó sẽ phải đối mặt với mức án 14 năm tù nếu để chó tấn công người 

Chủ tịch Hiệp hội Bồi thẩm đoàn quốc gia Malcolm Richardson cho biết: “Quan tòa sẽ linh hoạt xử lý mức hình phạt với các trường hợp vi phạm nhưng vẫn đảm bảo sự công bằng pháp lý’.

Đạo luật sẽ có hiệu lực tại Anh và xứ Wales bắt đầu từ tháng 7 năm nay. Theo số liệu thống kê năm ngoái, số người nhập viện vì bị chó tấn công đã tăng 76% với ít nhất 21 người,  trong đó có 13 trẻ em tử vong trong 1 thập kỷ qua. 

Vừa qua, một clip ghi lại hình ảnh 4 chú chó nuôi lao vào cắn xé một người đàn ông tại Việt Nam cũng làm xôn xao dư luận. Hình ảnh từ clip cho thấy nạn nhân đã cố gắng chống trả đàn chó hung dữ, thậm chí có người cầm gậy xua đuổi nhưng cả 4 con chó vẫn không chịu buông tha. 

4 con chó điên cuồng lao vào cắn xé chủ 4 con chó điên cuồng lao vào cắn xé chủ 

Theo tìm hiểu, người đàn ông bị 4 con chó tấn công trong video bước đầu xác định là anh D. (trú tại phường Phúc Xá – Ba Đình – Hà Nội) và cũng chính là chủ nhân của 4 con chó này. Anh D. thoát khỏi đàn chó do chính mình nuôi nhờ ông Dương Ngọc Liễu ra ứng cứu kịp thời. Ông Liễu cho biết ông chính là người đã cầm gậy ra xua đuổi đàn chó sau khi phát tiếng kêu cứu của nạn nhân. Sau vụ việc kinh hoàng, anh D. bị thương tích khá nặng ở cánh tay và được đưa tới bệnh viện Việt Đức để cấp cứu ngay sau đó.

Hoàng Anh 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang