Cho vay 39 tỷ đồng khi chưa được Đại hội đồng cổ đông thông qua, Vinatrans bị phạt 70 triệu

author 06:46 02/12/2018

(VietQ.vn) - Cho Công ty cổ phần Giao nhận Vận tải ngoại thương vay 39 tỷ đồng khi chưa được Đại hội đồng cổ đông thông qua, Vinatrans bị phạt 70 triệu đồng.

Thanh tra Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) ban hành Quyết định số 299/QĐ-XPVPHC về việc xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCP Giao nhận Kho vận Ngoại thương Việt Nam (Vinatrans) số tiền 70 triệu đồng do vi phạm quy định pháp luật quản trị công ty về giao dịch với người có liên quan của thành viên Hội đồng quản trị.

Theo đó, trong năm 2017, Vinatrans cho Công ty cổ phần Giao nhận Vận tải ngoại thương vay 39 tỷ đồng khi chưa được Đại hội đồng cổ đông của Công ty cổ phần Giao nhận Kho vận Ngoại thương Việt Nam thông qua.

Vinatrans là một trong những công ty lớn nhất trong lĩnh vực dịch vụ logistics. (Ảnh minh họa).

Được biết, Công ty cổ phần Giao nhận Vận tải ngoại thương có liên quan đối với ông Vũ Thế Đức - Chủ tịch Hội đồng quản trị của Công ty.

Công ty Cổ phần Giao nhận Kho vận Ngoại thương Việt Nam tiền thân là công ty Giao nhận Kho vận Ngoại thương miền Nam Việt Nam. Công ty được thành lập theo Quyết định số 411 BKTTC/QĐTC vào ngày 14/7/1975, có trụ sở chính đặt tại 406 Trịnh Minh Thế (nay là đường Nguyễn Tất Thành) Quận 4, TP.Hồ Chí Minh.

Hàng loạt sai phạm được liệt kê, Royal Park Bắc Ninh bị xử phạt 340 triệu đồng(VietQ.vn) - Mới đây, UBND tỉnh Bắc Ninh đã có quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Đầu tư Châu Á -Thái Bình Dương Bắc Ninh. Tổng mức tiền phải nộp phạt là 340 triệu đồng.

Công ty hoạt động trong lĩnh vực giao nhận và vận tải hàng hóa xuất nhập khẩu; đại lý tàu biển; đại lý và tổng đại lý cho các hãng hàng không các dịch vụ vận tải hàng hóa và hàng khách....

Năm 2010, công ty thực hiện cổ phần hóa và chuyển sang công ty cổ phần với tên gọi là công ty Cổ phần Giao nhận Kho vận Ngoại thương Việt Nam, vốn điều lệ là 255 tỷ đồng cho đến nay

Ngày 04/9/2014, Vinatrans chính thức giao dịch cổ phiếu của công ty trên thị trường UPCOM tại Sở giao dịch chứng khoán Hà Nội.

Nguyễn Huệ

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang