Choáng bộ bàn ghế gỗ trắc giá 12,8 tỷ của đại gia Hà Nội

authorHà Thúy 09:55 12/07/2017

(VietQ.vn) - Một đại gia Hà Nội đã bỏ ra 12,8 tỷ đồng để đặt mua 1 bộ bàn ghế gỗ trắc. Với mức giá này, bộ bàn ghế có gì đặc biệt?

Sự kiện: Đại gia tỷ phú

Theo Vietnamnet, bộ ghế salon gỗ Trắc Cửu Long Bát tiên gồm 10 món, chạm khắc 9 con rồng - theo hình tượng và đặc điểm riêng của Rồng Việt Nam, như: Rồng có bờm, râu cằm, miệng há to, răng nanh uốn ngược lên.

Đây cũng là bộ bàn ghế Cửu Long bằng gỗ Trắc có kích thước lớn nhất và độc nhất trên thị trường nội thất.

choang-bo-ban-ghe-go-trang-128-ty-cua-dai-gia-ha-noi

 

choang-bo-ban-ghe-go-trang-128-ty-cua-dai-gia-ha-noi

 Cận cảnh bộ bàn ghế gỗ trắc giá gần 13 tỷ đồng.

Một băng ghế dài với kích thước dài 340cm, cao 210 cm, nặng gần 4 tấn; Băng ghế đủ không gian cho 6 người ngồi. Bốn ghế đơn, mỗi chiếc cao 200 cm, Dài 160cm, và nặng gần 1 tấn.

Một bàn trà chính với chiều dài 200x 170cm, trọng lượng bàn trên 500kg. Tổng trọng lượng bộ ghế khoảng 4,6 tấn và sử dụng gần 10 khối gỗ Trắc, có khổ gỗ lớn nhất. Ngoài ra, bộ sản phầm còn có 2 bàn trà, 2 ghế đôn nặng gần 400 kg.

Bộ bàn ghế trị giá 12,8 tỷ đồng này sẽ được giao trong vài ngày tới.

Bàn ghế gỗ được coi là một tài sản đáng nể trong nhà đại gia Việt. Trước vị đại gia chịu chơi này, thị trường đồ gỗ Việt cũng chứng kiến nhiều bộ bàn ghế chục tỷ, thậm chí trăm tỷ được rao bán, hoặc đang có mặt trong nhà đại gia Việt.

choang-bo-ban-ghe-go-trang-128-ty-cua-dai-gia-ha-noi

Bộ bàn ghế giá trăm tỷ của đại gia Minh Sâm.

Đơn cử như 2 bộ bàn ghế bằng gỗ tự nhiên, được chạm trổ hết sức tinh vi (mỗi bộ 9 món gồm: 2 ghế dài, 4 ghế đơn, 1 bàn lớn và 2 đôn) của một đại gia ở Sài Gòn từng khiến dư luận xôn xao; hay như bộ bàn ghế làm bằng gỗ ngọc am ngàn năm tuổi dưới đáy sông Gâm, thuộc sở hữu của ông Nguyễn Quang Vịnh, một đại gia trong ngành lâm sản, khoáng sản ở Tuyên Quang được định giá khoảng 10 tỷ đồng.

Để nâng cấp mở rộng nhà máy, Lọc dầu Dung Quất tính vay 1,26 tỷ USD(VietQ.vn) - Công ty TNHH MTV Lọc hoá dầu Bình Sơn (thuộc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam) chuẩn bị nâng cấp, mở rộng Nhà máy Lọc dầu Dung Quất. Do số vốn đầu tư dự kiến khá lớn, trên 1,8 tỷ USD nên Công ty này sẽ phải vay thêm khoảng 1,26 tỷ USD.

Trong đó, đáng kể nhất phải kể đến 4 bộ bàn ghế gỗ sưa đỏ được chạm trổ linh vật công phu, có giá lên tới 5 triệu USD/bộ (khoảng hơn 100 tỷ đồng) của đại gia Minh “sâm” ở Bắc Ninh. Đây được coi là bộ bàn ghế gỗ đắt nhất ở Việt Nam cho đến nay.

Hà Thúy (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang