Choáng chiếc sập gỗ nghìn năm tuổi nặng 4 tấn, giá hơn 3 tỷ ở Hà Nội

authorHà Thúy 08:20 07/12/2017

(VietQ.vn) - Chiếc sập gỗ gây choáng có tên "Hoàng Gia" nặng 4 tấn, được rao giá 3 tỷ tại một hội chợ tại Hà Nội.

Theo Dân Trí, chiếc sập gỗ độc đáo này hiện đang được trưng bày tại một Hội chợ sinh vật cảnh Thủ đô và thu hút rất đông sự chú ý của khách tham quan.

Anh Nguyễn Mạnh Cường (Thường Tín, Hà Nội), chủ nhân của sập gỗ bạc tỷ này cho biết, sập được làm bằng gỗ Cẩm Lai, có tuổi đời hàng nghìn năm và được nhập khẩu từ Nam Phi qua đường biển. Khi về đến Việt Nam, thân gỗ được người thợ đánh bóng và mài rũa kỳ công, riêng hình dáng vẫn được giữ nguyên như trong tự nhiên.

choang-chiec-sap-go-nghin-nam-tuoi-nang-4-tan-gia-hon-3-ty-o-ha-noi

 Chiếc sập gỗ được rao giá 3 tỷ đồng. Ảnh: Dân Trí

Theo đó, chiếc sập nặng hơn 4 tấn, có chiều dài hơn 5m, rộng 2,1m và dày 30cm với hoa văn nổi, mềm mại nhìn như “trải thảm hoa”. Để vận chuyển chiếc sập này, anh Cường phải sử dụng xe 8 tấn và huy động rất nhiều nhân viên hỗ trợ. Được biết, giá của chiếc sập gụ này có giá là 3,2 tỷ VNĐ.

Anh Cường cho biết, đây được xem là một trong những chiếc sập gỗ nguyên khối đẹp và hoàn hảo nhất từ trước đến nay mà anh tìm mua được.

Chủ nhân này cũng cho biết, sập gỗ được “xẻ” từ cây gỗ Cẩm Lai cổ thụ với đường kính lớn. “Thân cây gỗ này tôi xẻ được hai sập gụ, một sập tôi bán từ năm ngoái với giá gần 3 tỷ cho một đại gia ở Hà Nội, hiện chỉ còn duy nhất chiếc sập gỗ này là đang trưng bày tại Hội chợ cho mọi người thưởng lãm”, anh Cường nói.

Trước đó, một bộ bàn ghế gỗ làm bằng gỗ trai được chào bán tại hội chợ công thương vùng Bắc Trung Bộ - Nghệ An 2017 cũng gây choáng khi có giá gần 3 tỷ đồng.

Tỉ phú Thái Lan tiếp tục chi lớn thu gom cổ phiếu Vinamilk(VietQ.vn) - F&N Dairy Investment vừa đăng ký mua 21.769.846 cổ phiếu VNM của Công ty CP Sữa Việt Nam (Vinamilk)

Theo Người đưa tin, bộ bàn ghế khủng này được làm hoàn toàn từ gốc rễ của cây gỗ trai ở Tây Nguyên. Người bán hàng cho biết, cây gỗ trai này đã có tuổi đời gần 1.000 năm.

Để hoàn thành được bộ bàn ghế tứ linh, hàng chục nghệ nhân làng nghề gỗ mỹ nghệ huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương đã phải làm việc ròng rã 6 tháng trời.

Hà Thúy (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang