Choáng chiếc xe đạp giá gần nửa tỷ gây 'sốt' giới chơi xe Việt

authorLâm Anh 16:16 18/11/2016

(VietQ.vn) - Chiếc xe đạp đua thương hiệu Bianchi có giá lên tới 413 triệu đồng mới xuất hiện tại Việt Nam khiến giới chơi xe xôn xao.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

 Được giới thiệu tại Triển lãm Quốc tế xe hai bánh Việt nam 2016, chiếc xe đạp đua Bianchi Oltre XR 4 của hãng xe nổi tiếng đến từ Ý có mức giá niêm yết là 413 triệu đồng

 

Chiếc xe được sản xuất năm 2016 và lần đầu tiên được giới thiệu tại thị trường Việt Nam.  

 

Lý giải về sự đắt đỏ của chiếc xe 2 bánh, đại diện đơn vị nhập khẩu và phân phối cho hay, chiếc xe được làm từ vật liệu cabon nhẹ, cứng, đàn hồi tốt, cộng thêm rất nhiều phụ tùng khác đều được sản xuất với công nghệ cao. 

 

 Ví dụ như chất liệu khung sườn của xe là sản phẩm hợp tác giữa hàng không vũ trị Mỹ NASA và hãng Biance. 2 nhà nghiên cứu đã cùng thiết kế ra công nghệ cabon rất mới, là công nghệ cacbon chống rung rất đắt tiền, trọng lượng nhẹ, khí động học.

 

Công nghệ lốp cũng đến từ các nhà sản xuất danh tiếng.  

 

  1 quả lốp của xe đắt bằng 1 quả lốp của chiếc ô tô hạng trung, đến chục triệu đồng/2 quả lốp. 

 

Chia sẻ với PV, anh Tiến, một tay chơi xe tại Hà Nội cho hay: ‘Việc bỏ ra vài trăm triệu để mua một chiếc xe đạp phụ thuộc vào nhu cầu và điều kiện của từng người, vì đắt cũng có lý do của nó. Ví dụ ở chiếc xe đắt tiền này, lốp được thiết kế liền xăm để có độ an toàn cao hơn. Ưu điểm của nó là nếu không may bị xịt lốp, bạn vẫn có thể từ từ đi vào vỉa hè được, khác với những dòng xe rẻ tiền khác”.

 

 

 “Tất cả mọi thứ đều đắt tiền, yên xe cũng đến vài triệu đồng 1 cái. Trước khi được lắp ráp chính thức, yên xe được nghiên cứu thiết kế, tính toán thử nghiệm test trong các giải đua lớn", vị đại diện của nhà sản xuất nói.

 

 Cận cảnh chiếc yên xe độc đáo.

 

Cặp vành xe có giá vào khoảng gần 70 triệu đồng. 

 

 Riêng bộ đề này có giá vào khoảng 100 triệu đồng. 

 

Bộ đề được thiết kế bằng điện, tức mọi cái bằng mo tơ điều chỉnh, trong khi các đề khác là bằng dây cáp kép.

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang