Choáng với củ tam thất ‘khủng’ đại gia trả chục triệu không bán

author 10:19 14/12/2016

(VietQ.vn) - Những củ tam thất “khủng”, tam thất rừng, cổ, quý hiếm hiện có mức giá khá đắt đỏ trên thị trường.

Tin tức trên Vietnamnet cho hay, anh Cường ở Thanh Trì (Hà Nội) - một mối buôn tam thất khô, tam thất hoang (tam thất rừng) có tiếng ở Hà Nội hiện đang sở hữu một củ tam thất có chiều dài lên tới 96 cm.

Vietnamnet dẫn chia sẻ của anh Cường cho hay, bình thường, củ tam thất cổ chỉ to, nặng khoảng 1-1,5kg là phổ biến, nặng nhất mới lên 3kg. Tuy nhiên, những củ tam thất đó chỉ có trọng lượng nặng chứ không dài. Còn với củ tam thất anh vừa mua được này, trọng lượng chỉ 1kg nhưng chiều dài lên tới 96cm, dài nhất trong số những củ tam thất anh từng nhìn thấy.

Củ tam thất có chiều dài gần 1m của anh Cường. Ảnh: Vietnamnet.

Cũng theo anh Cường, tam thất hoang hiện có giá khá cao. Cụ thể, loại 25-30 củ có giá từ 4-5 triệu đồng, loại 20 củ giá 7 triệu đồng, loại 5-6 củ giá 15 triệu đồng. Theo đó, loại củ càng khủng giá tiền càng cao, thậm chí có củ còn lên tới 100 triệu đồng.

Hiện, với củ tam thất này, anh Hùng quyết định không bán mà anh tậu hẳn một chiếc bình cao hơn 1m, đường kính dài 8cm và lấy 6 lít rượu nếp 40 độ để ngâm chơi.

Trước đó, trên thị trường cũng từng xuất hiện những củ tam thất có giá đắt đỏ, chuyên được săn lùng để dành làm quà biếu, tặng sếp.

Những loại tam thất đắt tiền này thường thuộc loại khủng, với trọng lượng khoảng 3kg/củ, có giá trên thị trường lên đến 35 triệu đồng/kg.

Được xem là một vị thuốc quý có tác dụng bổ huyết, giảm đau, tiêu ứ huyết, trị thiếu máu, sưng viêm, người mệt mỏi, nhức đầu, ít ngủ… tam thất trở thành mặt hàng hot được nhiều người tiêu dùng tìm mua. Tuy nhiên, không ít người trong số đó đã mất tiền oan vì mua phải loại củ mạo danh tam thất xịn.

 Người tiêu dùng cần cẩn thận kẻo mua phải tam thất giả giá cao. Ảnh minh họa

Theo Lương y Trương Văn Toản, chủ cửa hàng thuốc bắc tại phố Tuệ Tĩnh, hiện trên thị trường có nhiều loại tam thất, nhưng tam thất bắc là giá trị và tốt hơn cả. Giá của tam thất bắc vì thế cũng chênh với các loại khác đến cả triệu đồng. “Nhiều người lầm tưởng cứ gọi tam thất là giống nhau nhưng không phải, loại xịn và tốt nhất là tam thất bắc, giá 1 lạng cũng mấy trăm nghìn”, lương y Toản cho hay.

Lương y Toản cho hay, có nhiều loại tam thất khác nhau, nhưng giá tam thất bắc đắt lên tới vài triệu đồng/kg nên dễ bị người trục lợi làm giả. Ông Toản khuyên: Người tiêu dùng khi mua tam thất nên mua tam thất củ sau đó mới đem xay thành bột để tránh tình trạng bị “độn” vào những loại tam thất kém chất lượng.

Giá vàng hôm nay 14/12: Giá vàng tiếp đà lao dốc mạnh vì lo Fed tăng lãi suất(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay 14/12 trên thị trường thế giới tiếp tục giảm mạnh. Hiện vàng trong nước nhỉnh hơn vàng thế giới 4,5 triệu đồng/lượng.

“Củ tam thất đa số hình thoi hoặc hình con quay, dài 2-4cm, đường kính 1-2cm. Đầu củ sần sùi do những vết tích của thân cây rụng hằng năm tạo thành. Mặt ngoài màu nâu xám hoặc xám vàng, có nhiều nếp nhăn dọc theo thân củ. Thịt củ màu xám xanh, khi dùng dao cắt ngang sẽ thấy thớ củ rất mịn. Tam thất thật có vị ngọt đắng, mùi thơm nhẹ”, lương y Toản chia sẻ.

Lâm Anh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang