Choáng ngợp nhà hàng dát vàng đắt đỏ bên trong khách sạn toàn vàng ở Dubai

authorKhánh Hồng 06:52 02/01/2019

(VietQ.vn) - Giống như khách sạn phủ vàng và đá cẩm thạch, nhà hàng Al Mahara mang lại những trải nghiệm vượt trội cho khách du lịch khắp thế giới.

Một trong những khách sạn sang trọng được trang trí nhiều nhất trên thế giới - Burj Al Arab ở Dubai thường được nhà văn và nhà phê bình du lịch gọi là "khách sạn bảy sao đầu tiên trên thế giới" và "khách sạn sang trọng nhất thế giới”.

Gần đây, phóng viên của Business Insider (BI) đã ghé thăm khách sạn và có bữa ăn thử ở nhà hàng hàng đầu tại đây, Al Mahara.

Giống như khách sạn phủ vàng và đá cẩm thạch, Al Mahara mang lại một trải nghiệm vượt trội, với những món đồ xa xỉ như trứng cá muối và nấm cục trong rất nhiều các món ăn, với giá 400 USD cho 2 người.

Kể từ năm 2016, Al Mahara đã được quản lý bởi đầu bếp, ngôi sao người Anh nổi tiếng, Nathan Outlaw. Ngoài nhà hàng của mình tại Burj, Outlaw còn có bốn nhà hàng được đánh giá cao khác ở Vương quốc Anh và đã xuất hiện trên một số chương trình nấu ăn.

Đây là hình ảnh về nhà hàng hàng đầu của Burj Al Arab, một trong những nhà hàng sang trọng và xa xỉ nhất thế giới.

choang-ngop-nha-hang-dat-vang-dat-do-ben-trong-khach-san-toan-vang-o-dubai

Có hình dạng giống như cánh buồm của một con tàu Ả Rập, được xây dựng với giá 1 tỷ USD, Burj Al Arab ở Dubai được mô tả là khách sạn bảy sao đầu tiên trên thế giới và là khách sạn sang trọng nhất thế giới. 

 

choang-ngop-nha-hang-dat-vang-dat-do-ben-trong-khach-san-toan-vang-o-dubai

 Vào tháng 11, PV BI đã ghé thăm khách sạn một đêm và quyết định thử tất cả những gì mà nơi sang trọng nhất thế giới này cung cấp. Đây là những gì ở sảnh trung tâm: Tất cả đều là vàng.

 

choang-ngop-nha-hang-dat-vang-dat-do-ben-trong-khach-san-toan-vang-o-dubai

PV BI đã đặt chỗ ăn tối tại nhà hàng hàng đầu của Burj, Al Mahara. Để đến nhà hàng, bạn sẽ đi bằng chiếc thang máy màu vàng ngọc lam trông giống như một chiếc vòng tráng men Hermès. Mỗi phòng trong khách sạn trông giống như một món đồ trang sức được chế tác tinh xảo. 

 

choang-ngop-nha-hang-dat-vang-dat-do-ben-trong-khach-san-toan-vang-o-dubai
 Giống như mọi thứ khác ở Burj, kệ rượu bằng vàng của Al Mahara thực sự lấp lánh.

 

 Hành lang của Al Mahara được thiết kế với hình vỏ sò vàng, trông giống như “hang ổ” của một nhân vật phản diện trong Bond.

 

 Ngay cả phòng tắm cũng được quấn những dải ruy băng vàng.

 

 Phòng ăn của Al Mahara được bao quanh bởi một bể cá rộng từ trần đến sàn. Các nhân viên đã đặt tên cho mỗi con cá ở đây, giống như một con cá Napoleon trông ngớ ngẩn được gọi là George.

 

 

 Để bắt đầu bữa ăn của mình tại Al Mahara, PV BI đã gọi một ly Manhattan – kết hợp với rượu whisky Nikka From the Barrel của Nhật Bản.

 

 Trước khi PV BI gọi món, người phục vụ đã mang món súp butternut-squas miễn phí. Món súp êm dịu được làm từ hạt bí ngô hun khói và những lát cá tuyết giòn.

 

 Dưới đây là hình ảnh menu của nhà hàng. Giá được tính bằng dirham với 1 USD là khoảng 3,7 dirham.

 

 Thực đơn của Outlaw, theo Lara Brunt của The Telegraph, thay đổi khá nhiều so với thực đơn ban đầu, có xu hướng hướng tới các món ăn phức tạp của Pháp. Nhưng đây là ở Burj, vì vậy bạn không nhận được một chiếc bánh mì bơ thông thường, mà là một chiếc bánh mì bơ cá hồi hun khói.

 

 Món hàu chiên giòn này có giá khoảng 70 USD. Nó không chỉ được chiên giòn mà được bao quanh với nước sốt hàu và được phủ thêm lớp trứng cá muối ở bên trên.
 
 Món Cocktail tôm hùm (giá 80 USD) được chế biến từ thịt tôm hùm tươi kèm một loại crème fraîche cùng vài lá rau diếp và nấm cục đen. Những món ăn dường như được thiết kế để nhấn mạnh rằng bạn đang ăn ở "khách sạn sang trọng nhất thế giới".

 

 Món cá vược nướng muối toàn bộ (giá 266 USD) vừa đơn giản vừa mang tính sân khấu, được bọc trong muối và phi lê ngay tại bàn

 

 Một món ăn có giá 114 USD giống như phiên bản đơn giản của món đặc sản nổi tiếng của Singapore, cua bơi trong nước sốt ngọt, đỏ cam. Cua Outlaw được chế biến tinh tế hơn với nước sốt ngọt và cay.
 
 Đây là món tráng miệng với sốt xoài (26 USD). Sau khi vị giác của bạn ngập trong hàu chiên và tôm hùm xào, thì món tráng miệng êm dịu, ngọt ngào mang lại một sự nhẹ nhàng.

 

 Có đáng không? Nhà hàng chắc chắn là ngon, với nguyên liệu tươi và một vài món ăn lấy cảm hứng, nhưng liệu một bữa ăn có giá lên tới 500 đô la cho hai người có đáng không thì có lẽ là câu hỏi sai. Thật ra, có những bữa ăn ngon hơn nhiều, với chi phí thấp hơn - nhưng ở đây bạn đang trả tiền cho cảnh tượng phủ vàng của địa điểm. Các món ăn chỉ là phụ.

 

Khánh Hồng (theo BI)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang