Choáng ngợp trước tài sản của đại gia Trầm Bê: Bệnh viện, 'lâu đài' và còn gì nữa?

author 15:52 02/08/2017

(VietQ.vn) - Trước khi bị bắt, đại gia Trầm Bê từng rất nổi tiếng bởi số tài sản riêng khổng lồ, trong đó có một tòa lâu đài ngất ngưởng ở Trà Vinh.

Sự kiện: Đại gia tỷ phú

Cụ thể, theo Vietnamnet, ông Trầm Bê, nguyên Phó Chủ tịch Sacombank, sở hữu 2 BĐS thuộc hàng "khủng" khiến dư luận xôn xao. Đó là một khu thương mại ở Mỹ và một dinh thự rộng 30ha tại tỉnh Trà Vinh. 

Dinh thự này có thiết kế quý phái như một cung điện nguy nga với khuôn viên nhiều cây cảnh và được trang trí xung quanh bởi những vật dụng đắt tiền. 

tai-san-khung-dai-gia-tram-be-chu-trung-tam-mua-sam-100-trieu-do-o-my-lau-dai-100-ty

 

tai-san-khung-dai-gia-tram-be-chu-trung-tam-mua-sam-100-trieu-do-o-my-lau-dai-100-ty

 Dinh thự tại tỉnh Trà Vinh của ông Trầm Bê. Ảnh: Vietnamnet

Theo Vietnamnet, ngoài ra đại gia Trầm Bê đã công đức số tiền hàng trăm tỷ để xây dựng những ngôi chùa kiến trúc độc đáo với vẻ ngoài lóng lánh như dát vàng tại quê nhà Trà Vinh.

Zing thông tin thêm, sinh năm 1959, lớn lên là anh cả trong một gia đình nghèo có 4 anh em tại Trà Vinh, ông Trầm Bê gặt hái thành công đầu tiên từ công ty Chế biến lâm sản Đông Anh.

Sau 10 năm gắn bó với ngành kinh doanh gỗ, vị này bắt tay vào đầu tư ngành địa ốc bằng việc góp 13% vốn vào công ty cổ phần đầu tư Xây dựng Bình Chánh (BCCI), với chức vụ thành viên HĐQT (1999).

tai-san-khung-dai-gia-tram-be-chu-trung-tam-mua-sam-100-trieu-do-o-my-lau-dai-100-ty

 Trung tâm thương mại trị giá 64 triệu USD của ông Trầm Bê. Ảnh: Trí thức trẻ

Vào thị trường đúng thời điểm bùng nổ, với 10 năm kinh nghiệm, công ty của ông Trầm Bê vượt qua được những thời kỳ đen tối nhất, đạt mức tăng trưởng tới 36% trong năm tài chính 2009-2010.

Ngoài bất động sản, doanh nhân 55 tuổi này còn sở hữu một trong những bệnh viên đa khoa có quy mô lớn nhất cả nước (bệnh viện Triều An) và công ty chế biến Thủy hải sản Sơn Sơn.

Với Sơn Sơn, ông Trầm Bê đã từng tạo nên thế độc quyền trên thị trường nhờ công nghệ chiếu xạ thanh long trong suốt thời gian từ năm 2002-2009.

Sau này, ông còn giữ cổ phần chi phối tại công ty Xây dựng Hàm Giang, đơn vị từng bỏ tiền để mua lại khu trung tâm thương mại châu Á lớn nhất tại Mỹ, là Cupertino Square (San Jose, California). Theo Vietnamnet, ông đã bỏ ra khoảng 64 triệu USD để sở hữu một phần khu mua sắm này.

Năm 2014, vị đại gia này mới quyết định chuyển nhượng để chốt lời khoản đầu tư này. Đối tác của Trầm Bê lúc bấy giờ là Công ty bất động sản Sand Hill.

Theo giới truyền thông lúc bấy giờ, trong vụ đầu tư này, sau khi trừ đi 36 triệu USD giải quyết các khoản thuế tại Mỹ, đại gia Trầm Bê mang về Việt Nam 80 triệu USD, tức lãi 16 triệu USD sau 5 năm rót vốn.

Đây là một con số không hề nhỏ và có thể nói là một trong những thương vụ đầu tư thành công nhất của đại gia BĐS Việt vào thị trường Mỹ. Thương vụ này đã khiến cả thị trường BĐS Việt Nam lẫn Mỹ xôn xao. Đây được coi là một trong những thương vụ sáp nhập lớn nhất lịch sử bán lẻ của thung lũng Silicon.

Mới đây nhất, liên quan đến tài sản ông Trầm Bê, Zing đăng tải, theo báo cáo tình hình quản trị công ty năm 2016 do Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) gửi Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM và Ngân hàng Nhà nước (NHNN) ngày 19/1, cá nhân ông Trầm Bê nắm hơn 27,65 triệu cổ phiếu STB tại Sacombank, tương tương 1,47% vốn điều lệ nhà băng này.

Thu hồi tài sản của Trịnh Xuân Thanh: Cục trưởng chống tham nhũng lên tiếng(VietQ.vn) - Cục trưởng chống tham nhũng cho biết, nếu chứng minh được Trịnh Xuân Thanh tham ô, tham nhũng thì phải tiến hành kê biên, phong tỏa, thu hồi cho Nhà nước.

Nếu theo giá đóng cửa phiên giao dịch ngày 1/8 cổ phiếu STB là 13.000 đồng/cổ phiếu, riêng ông Trầm Bê sở hữu khối tài sản lên tới 359,5 tỷ đồng tại Sacombank.

Tính tổng cộng, gia đình họ Trầm sở hữu khối tài sản lên tới 2.330 tỷ đồng tại Sacombank.

Lâm Anh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang