Choáng ngợp với 12 xe hoa lộng lẫy diễu hành đường phố Hạ Long

author 10:21 28/04/2018

(VietQ.vn) - Những xe hoa lộng lẫy, những bộ trang phục đa sắc màu và đậm nét văn hóa của hàng ngàn diễn viên trong lễ diễu hành Carnaval Hạ Long tối 26/4 đã đem đến không khí hội hè tưng bừng rộn rã cho thành phố di sản...

Khi 12 xe hoa lộng lẫy xuất hiện cũng là lúc mà hàng vạn khán giả đường phố, người dân và du khách trong, ngoài nước đã đứng chật kín hai bên các tuyến đường trung tâm Bãi Cháy. Phố phường Hạ Long lâu lắm rồi mới tưng bừng, tấp nập đến thế.

Các xe hoa năm nay được thiết kế vô cùng ấn tượng cho thấy sự kỳ công của Ban Tổ chức. Được biết, “linh hồn”’ của 12 xe hoa chính là họa sỹ Văn Tòng - người được mệnh danh “Vua mô hình mỹ thuật sân khấu”.

Không đơn thuần chỉ là xem diễu hành, mà du khách còn được chiêm ngưỡng những biểu tượng văn hóa, tâm linh của Quảng Ninh, như hình ảnh “Rồng thiêng hội tụ” hay non thiêng Yên Tử, non nước Vịnh Hạ Long…. Hình ảnh sống động và ánh sáng rực rỡ khiến đoàn xe hoa nổi bật cả góc trời miền di sản.

Mỗi xe hoa lại đem đến cho du khách một cảm nhận riêng biệt về ý nghĩa sâu sắc của mô hình thiết kế. Biểu tượng quả địa cầu và những hình ảnh lan tỏa trên xe hoa này thể hiện tính kết nối, giao lưu quốc tế.

Song hành với xe hoa là gần 1000 diễn viên với trang phục đa dạng, nhiều màu sắc trong những vũ điệu tưng bừng.

Khán giả thực sự “cháy” hết mình khi xem những vũ điệu bốc lửa của các nghệ sĩ trong phục trang lông vũ đậm chất Carnaval. “Carnaval của bạn rất ấn tượng, đúng là phong cách của đất nước nhiệt đới, rất nhiều màu sắc”, Maarten Caspers- du khách Hà Lan hào hứng chia sẻ.

Bên cạnh những điệu múa đương đại hấp dẫn, khán giả còn được xem những màn trình diễn trang phục và vũ điệu truyền thống rất Việt Nam với áo tứ thân, quạt cánh sen hồng…

Một Quảng Ninh thân thiện thể hiện qua những cánh tay vẫy chào du khách với nón lá sơn màu ấn tượng… Du khách đứng hai bên đường không lúc nào dừng tay quay phim chụp ảnh.

Bên cạnh đó là những màn múa rồng sôi động, rước kiệu cờ hoa rợp trời, mô phỏng các lễ hội dân gian tiêu biểu… đậm chất văn hóa.

Khán giả sẽ còn tiếp tục được mãn nhãn với màn diễu hành Carnaval sôi động ngay tại sân khấu hoành tráng của sự kiện Khai mạc Năm Du lịch quốc gia 2018 Hạ Long - Quảng Ninh tối ngày 28/4. Những xe hoa và hơn 1000 diễn viên này sẽ cùng xuất hiện trên sân khấu long phụng lộng lẫy có chiều dài tới 150m tại Quảng trường Sun Carnival Plaza.

Bất ngờ hơn nữa trong đêm 28/4 sẽ là 15 phút bắn pháo hoa rực rỡ do đội pháo hoa đến từ nước Pháp thực hiện. Ông Gilbert Geney, đội trưởng đội pháo hoa Pháp chia sẻ: “Vẻ đẹp thơ mộng và hùng vĩ của Hạ Long đã đem đến cho chúng tôi ý tưởng đưa những hình ảnh đó vào chương trình pháo hoa của mình để tô điểm, làm rực rỡ thêm cho sự kiện Lễ hội Carnaval Hạ Long. Các bạn hãy đón chờ nhé!”.

Thành Long

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang