Choáng ngợp với các tính năng của đồng hồ thông minh

author 07:57 28/03/2014

(VietQ.vn) – Không đơn thuần chỉ là để xem giờ, chiếc đồng hồ hiện nay đã thông mình hơn rất nhiều với hàng loạt các tính năng mới như dự báo thời tiết, cảm biến giọng nói, ghi hình, ghi âm, quay camera…

Hàng loạt các sản phẩm đồng hồ đeo tay thông minh lần lượt “trình làng” tạo ra một cuộc chạy đua công nghệ sôi động giữa các thương hiệu.

Đồng hồ với các tính năng thông minh tràn ngập thị trường

Đồng hồ với các tính năng thông minh tràn ngập thị trường. Ảnh minh họa

Trong năm 2013, các thương hiệu nổi tiếng như Samsung, Sony, Apple,… lần lượt công bố những chế tạo mới nhất về sản phẩm đồng hồ thông minh với nhiều chức năng hỗ trợ độc đáo.

Sản phẩm Smartwatch Galaxy Gear V7000 ra mắt trong tháng 9/2013 là “đứa con đầu lòng” của Samsung khi thương hiệu này “lấn sân” sang lĩnh vực nghiên cứu và chế tạo đồng hồ thông minh.

Samsung Galaxy Gear được giới thiệu như một thiết bị phụ kiện cho smartphone với nhiều tính năng hỗ trợ như gọi điện, nhắn tin, chụp ảnh và thực hiện nhiều tác vụ khác qua cổng kết nối quen thuộc bluetooth. Ngoài ra, sản phầm còn có chức năng dự báo thời tiết, cảm biến giọng nói S voice và quay phim với camera hỗ trợ 1,9MP.

Galaxy Gear có nàn hình Super Amoled, kích thước 1.6 inch, độ phân giải 320 x 320 pixel. Thao tác sử dụng hoàn toàn bằng cảm ứng, nút vật lý duy nhất bên hông trái đồng hồ sử dụng để bật/tắt và khóa màn hình. Đặc biệt, thiết bị có bộ nhớ trong 4GB, Ram 512MB, pin có thời lượng sử dụng lên đến 25 giờ. Nhược điểm lớn nhất của Samsung Galaxy Gear là khả năng đàm thoại trong môi trường tạp âm không tốt, tương thích với ít thiết bị và “chống chỉ định” với nước. Sản phẩm có giá bán trên thị trường hiện nay xấp xỉ 6 triệu đồng.

Không dừng lại ở đó, mới đây tại Triển lãm di động thế giới MWC 2014 (Barcelona, Tây Ban Nha), Samsung tiếp tục cho ra mắt 3 sản phẩm Smartwatch mới nhất với những tính năng cải tiến,  nâng cấp, đó là Smartwatch Gear 2, Gear 2 Neo và Gear Fit.

Cải tiến đáng chú ý nhất của Gear 2 là nó được bổ sung thêm cảm biến nhịp tim, camera quay được video 720p, và smartwatch này chạy hệ điều hành Tizen thay vì Android trước đó. Trong khi đó Gear Fit là vòng đeo tay tập trung vào chức năng theo dõi sức khỏe. Mức giá công bố của Samsung tại Đài Loan đối với  sản phầm Smartwatch Gear 2 là 293 USD (khoảng 6,1 triệu đồng), 199 USD (khoảng 4,1 triệu đồng) đối với Gear Fit. Mức giá Gear 2 Neo hiện chưa được  công bố chính thức. Samsung dự kiến tung ra thị trường các sản phẩm này trong tháng 4/2014.

Là một trong những hãng đi tiên phong trong lĩnh vực sản xuất đồng hồ thông minh, Sony đã cho ra đời sản phẩm Smartwatch 1 từ vài năm trước đó. Smartwatch 2 (SW2) là sản phẩm mới nhất được nhà sản xuất này tung ra thị trường trong năm 2013.

SW2 được trang bị màn hình cảm ứng 1.6 inch với độ phân giải 220 x 176px, kết nối NFC, Bluetooth cho phép hỗ trợ với Smartphone chạy hệ điều hành Android 4.0 tiếp nhận cuộc gọi đến, tin nhắn, kiểm tra emai và các tài khoản cá nhân trực tuyến, hỗ trợ nghe nhạc và thiết lập lịch. Ưu điểm nổi bật của SW2 là có khả năng chống nước tốt, pin có thể sử dụng từ 3-4 ngày. SW2 có giá bán trên thị trường khoảng 231 USD (4,8 triệu đồng).

Đồng hồ thông minh có làm cho đồng hồ truyền thống bị lu mờ?

Đồng hồ thông minh có làm cho đồng hồ truyền thống bị lu mờ? Ảnh minh họa

Được cho là chậm chân hơn so với các hãng khác, tuy nhiên năm 2013, “gã khổng lồ” Apple cũng đã công bố sản phẩm đồng hồ thông minh mang tên iWatch của mình. Ngoài chức năng hỗ trợ kết nối với các thiết bị di động cầm tay, iWatch còn cho phép người sử dụng duyệt web và nhiều ứng dụng giải trí khác.

Apple đang tiếp tục nghiên cứu tích hợp các tính năng theo dõi sức khỏe như đo huyết áp, nhịp tim, theo dõi giấc ngủ,… vào sản phẩm. Tuy nhiên, phải đến giữa năm 2014 người dùng mới có cơ hội trải nghiệm khi sản phẩm này được tung ra thị trường. Giá của iWatch dự kiến từ 149 USD đến 199 USD (3,1 – 4,1 triệu đồng).

Pebble cũng “góp mặt” với sản phẩm Pebble Steel là phiên bản đồng hồ thông minh mới nhất của hãng được bán ra vào đầu năm 2014. Trước đó, Pebble được đánh giá là mẫu đồng hồ thông minh có giá rẻ nhất trên thị trường với máy được làm bằng chất liệu nhựa, giá khoảng 150 USD.

Phiên bản Pebble Steel được giới thiệu có nhiều thay đổi với chất liệu máy được làm bằng thép không gỉ, Ram 8MB, mặt kính cường lực, có đèn Led thông báo bên ngoài khi có sạc pin. Pebble Steel chạy hệ điều hành 2.0, được bổ sung thêm nhiều kho ứng dụng mới. Đặc biệt, sản phẩm hoàn toàn chống nước và có pin “khủng” lên đến 1 tuần. Pebble Steel hiện có giá bán 249 USD (5,2 triệu đồng).

Mới đây, tại triển lãm MWC, Google cũng tiết lộ về dự án sản xuất đồng hồ thông minh cho riêng mình. Theo thông tin được tiết lộ, smartwatch của công cụ tìm kiếm nổi tiếng này có tên Nexus, màn hình vuông 1.65 inch, độ phân giải 240 x 240px, sức mạnh của bộ vi xử lý vẫn chưa rõ ràng nhưng RAM sẽ có dung lượng 512MB, chạy Android 4.4 KitKat.

Cho dù chưa trở thành một “cơn bão” trên thị trường, nhưng smartwatch đã tạo ra một xu hướng tiếp cận mới về công nghệ di động. Người tiêu dùng vẫn chăm chú theo dõi và thăm dò mỗi bước đi của công nghệ và đón chờ trải nghiệm những sản phẩm smartwatch mới.

Quang Long

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang