Choáng ngợp với khối tài sản khổng lồ của 'Vua thép' của Ấn Độ

authorNhung Anh 06:45 19/11/2016

(VietQ.vn) - Lakshmi Niwas Mittal là ông trùm thép gốc Ấn Độ, hiện đang sống tại Anh. Ông là chủ tịch và CEO của ArcelorMittal, nhà sản xuất thép lớn nhất thế giới.

Lakshmi Niwas Mittal sinh ngày 15 tháng 6 năm 1950 tại thị trấn Sadalpur ở bang Rajasthan trong một gia đình truyền thống Marwari, thuộc tầng lớp  kinh doanh bảo thủ. Cha của ông, Mohan Lal Mittal, điều hành doanh nghiệp thép, Nippon Denro Ispat ở Rajasthan.

Về giáo dục, Lakshmi Niwas Mittal theo học tại Sri Daulatram Nopany Vidyalaya ở Kolkata từ năm 1957 đến năm 1964. Sau đó ông học Đại học St Xavier và ông đã giành được bằng cử nhân về ngành thương mại.

Mittal khởi nghiệp vào năm 1970. Đến những năm 1990, gia đình ông đình sở hữu một nhà máy cán nguội thép ở Nagpur và một nhà máy hợp kim thép gần Pune, bang Maharashtra, Ấn Độ. Hiện giờ, doanh nghiệp gia đình này đã hoạt động riêng biệt với một nhà máy thép lớn gần Mumbai. Anh em của ông sẽ điều hành và giải quyết hầu hết các vấn đề liên quan đến các doanh nghiệp ở Ấn Độ.

Năm 2004, ông mua lại tập đoàn thép quốc tế để tạo ra thép Mittal. Hai năm sau đó, Mittal Steel sáp nhập với Arcelor, tạo thành ArcelorMittal, nhà máy sản xuất thép lớn nhất thế giới.

Lakshmi Niwas Mittal được mệnh danh là ‘vua thép’ của Ấn Độ, ông được biết đến với lối sống xa hoa của mình và chi rất nhiều tiền cho gia đình của mình.

Ông sở hữu 38% cổ phần trong tập đoàn ArcelorMittal và cũng là đồng sở hữu của câu lạc bộ bóng đá chuyên nghiệp Anh Queens Park Rangers F. C. với 34%.

Ông cũng là một giám đốc độc lập của Goldman Sachs và là thành viên của ban giám đốc của Công ty Quốc phòng và Không gian Aeronautic châu Âu.  

Lakshmi Niwas Mittal được mệnh danh là ‘vua thép’ của Ấn Độ. Ảnh: Internet

 

Ông thành lập quỹ  từ thiện Mittal Champions Trust sau khi nhìn thấy hiệu quả của Ấn Độ trong thế vận hội vài năm qua. Quỹ này được tạo ra nhằm hỗ trợ cho 10 vận động viên Ấn Độ có tiềm năng để thi đấu với các vận động viên thế giới. Mittal đã trao 1,5 crores cho Abhinav Bindra, vận động viên Olympic giành huy chương vàng trong môn bắn súng.

Ngoài ra, cùng với Chính phủ của bang Rajasthan, Lakshmi Niwas Mittal và Usha Mittal Foundation đã thành lập Viện đại học Công nghệ thông tin (LNMIIT) vào năm 2003 tại Thành phố Jaipur, Rajasthan. Đây là một tổ chức độc lập không vì mục đích lợi nhuận.

Cho tới giờ, Tập doàn Mittal đã đóng góp từ thiện rất nhiều. Trong năm 2008, Mittal đã tặng 15 triệu bảng cho bệnh viện lớn Ormond Street ở London.

Năm 2004, ông Lakshmi Mittal đã mua nhà riêng ở Anh từ tỷ phú làng đua xe F1, Bernie Ecclestone với mức giá 128 triệu USD. Đây là ngôi nhà đắt nhất thế giới tại thời điểm đó.

Lakshmi Mittal đã kết hôn với bà Usha Mittal và có hai con, con trai Aditya và con gái Vanisha. Con gái ông, Vanisha Mittal đã kết hôn với một doanh nhân đồng thời là nhà từ thiện, Amit Bhatia từ năm 2008. Ông Lakshmi Mittall đã chi rất xa hoa cho đám cưới của con gái mình, được biết, đó là đám cưới đắt thứ hai thế giới chỉ sau đám cưới của Thái tử Charles và Công nương Diana.

Lakshmi Mittal sở hữu nhiều tài sản hàng đầu trên cả nước, đặc biệt là ở London. Ông mua ba bất động sản trị giá hơn 8 tỷ USD tại Kensington Palace Gardens.

Năm 2005, Lakshmi Mittal đã mua một ngôi nhà gỗ thực dân với giá khoảng 30 triệu USD ở một khu dân cư đắt nhất và độc quyền của Ấn Độ. Sau đó, ông đã cho xây dựng lại nó.

 

 Nhung Anh (successstory)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang