Siêu du thuyền lớn nhất thế giới có giá hơn 8 nghìn tỷ của đại gia Nga

authorThúy Hạnh 15:05 18/10/2016

(VietQ.vn) - Như một cung điện nổi trên mặt nước, siêu du thuyền của tỷ phú Nga Andrey Melnichenko trị giá hơn 400 triệu USD mới đây đã được chạy thử trên biển

Chiếc siêu du thuyền khổng lồ của tỷ phú Nga Andrey Melnichenko trị giá 330 triệu bảng (tương đương 401,4 triệu đô, hơn 8 nghìn tỷ đồng) với nội thất siêu sang mới đây lần đầu tiên được chạy thử trên biển trước khi được đưa vào hoạt động.

 Sailing Yacht A gây ấn tượng ngay khi được đưa ra chạy thử. Ảnh: EPA

Được biết, chiếc siêu du thuyền được đóng ở một nhà máy đóng tàu Đức có chiều dài gấp đôi một chiếc Boeing 747 (142,6 m), cao gần bằng tháp đồng hồ Big Ben (91,4 m) đã trở thành con tàu lớn nhất thế giới.

Sailing Yacht A chạy bằng công nghệ hybrid kết hợp giữa động cơ đốt trong diesel và động cơ điện, và được thiết kế để chở được 20 hành khách cùng thủy thủ đoàn 54 người.

Cận cảnh khách sạn rẻ nhất hành tinh 9.000 đồng/đêm(VietQ.vn) - Khách sạn trên những chiếc thuyền có phòng chung giường với nhiều người khác với giá thuê vào hàng siêu rẻ chỉ 9.000 đồng/đêm có gì đặc biệt?

Chiếc siêu du thuyền này có vỏ được bọc thép và tốc độ hành trình là 29 km/h, tốc độ tối đa là 38,6 km/h. Ngoài ra, thuyền còn được trang bị hệ thống điều khiển kỹ thuật số tiên tiến, hiện đại, có cảm ứng đặc biệt nhạy cảm cho phép thủy thủ đoàn có khả năng nâng và hạ cánh buồm cũng như mỏ neo chỉ bằng một cú chạm tay.

 Chiếc siêu du thuyền A nhìn từ trên cao

Siêu du thuyền có tổng cộng 8 tầng cùng một phòng quan sát dưới nước, cho phép hành khách ngắm nhìn được cảnh trí ngoạn mục dưới lòng biển.Trong đó, cái tên “A” được đặt cho con thuyền để nhằm đảm bảo nó luôn được đứng đầu danh sách đăng ký tàu thuyền.

 Siêu du thuyền A là siêu du thuyền lớn nhất thế giới. Ảnh: EPA

Nguồn tin từ Dailymail cho biết thêm, Sailing Yacht A chỉ là một trong những chiếc siêu du thuyền trong bộ sưu tập trị giá tới 10,3 tỷ USD của vị tỷ phú người Nga. “A” là phiên bản nâng cấp của Motor Yatch A, siêu du thuyền trước đó của tỷ phú Melnichenko, vốn đã tiêu tốn đến hơn 294 triệu USD của ông.

 Đây chính là tiền thân của du thuyền Sailing Yacht A. Ảnh: 24h.com

Tỷ phú Melnichenko năm nay 44 tuổi, được sinh ra ở Belarus, và là người giàu thứ 97 thế giới theo xếp hạng của tạp chí Forbes, cũng như là người giàu thứ 9 ở Nga.

 Vợ chồng tỷ phú Andrey Melnichenko. Ảnh: Vnexpree

Với tổng tài sản ròng trị giá 9 tỷ USD, vị tỷ phú này là người sáng lập công ty sản xuất phân bón EuroChem, công ty than Suek, công ty năng lượng SGK và công ty xuất khẩu đường ống TMK.

Thúy Hạnh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang