'Choáng' trước sức mạnh 'không thể tin nổi' của vũ khí laser Anh

author 21:03 19/06/2017

(VietQ.vn) - Bộ Quốc phòng Anh đăng tải đoạn video giới thiệu loại vũ khí laser mới nhất có khả năng nung chảy một quả đạn cối bằng thép có đường kính 82 mm trong thời gian rất ngắn.

Sự kiện: Vũ khí quân sự nổi tiếng thế giới

Cụ thể, loại vũ khí laser đời mới nhất của quân đội nước này đang gây ra nhiều chú ý. Theo khẳng định, vũ khí laser phát ra ánh sáng xanh lá có thể khoan thùng đạn cối 82 mm trong tích tắc và hoàn toàn có thể cắt đứt máy bay như một khúc bơ.

Chương trình phát triển vũ khí Dragonfire nhằm tạo ra một loại vũ khí laser có khả năng thay thế các loại tên lửa đánh chặn hiện nay. Ý tưởng sử dụng tia laser nhằm hạ gục máy bay không người lái và khoan thủng thân máy bay đã có từ lâu. Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên Anh công bố video sức mạnh của loại vũ khí đầy hứa hẹn trong tương lai.

'Choáng' trước sức mạnh 'không thể tin nổi' của vũ khí Laser Anh. Ảnh minh họa

Công nghệ này sẽ được áp dụng trong khoảng từ 5 tới 10 năm tới vì quá trình nghiên cứu vẫn chưa hoàn thiện. Bộ Quốc phòng Anh nói: “Năng lực của vũ khí laser không thể tin nổi”.

Hiện nay, mối nguy từ việc khủng bố IS sử dụng vũ khí không người lái tấn công và gây hại đang khiến nhiều quốc gia phương Tây lo ngại. Vũ khí laser ra đời được kì vọng sẽ giải quyết vấn đề này.

Ngoài Anh, cả Mỹ, Nga và Trung Quốc đang nỗ lực chế tạo các loại vũ khí năng lượng cao nhằm tiết kiệm chi phí lớn cho đạn dược và giành ưu thế trên chiến trường. Mới đây, hãng Lockheed Martin bàn giao cho quân đội Mỹ hệ thống vũ khí laser có công suất kỷ lục lên đến 60 kilowat (kW).

Lê Cao (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang