Choáng váng cặp cây sanh ‘rùa vàng cõng rồng’ giá 4 tỷ tại TP.HCM

authorHà Thúy 08:30 10/02/2018

(VietQ.vn) - Tại chợ hoa xuân ở TP.HCM có một cặp cây sanh có tên "kim quy cõng rồng" được rao bán với mức giá lên tới 4 tỷ đồng.

Thông tin trên báo Dân Trí, những ngày này, hàng nghìn cây cảnh từ khắp các tỉnh thành miền Tây Nam Bộ đã quy tụ về Hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng. Đáng chú ý, nhiều cây bonsai  có hình dáng độc đáo và trị giá tiền tỷ, trong đó có cặp cây sanh hình kim quy cõng rồng (rùa vàng cõng rồng) được định giá 4 tỷ đồng.

Cặp sanh này có chiều cao 2,5m và tán rộng gần 2m nằm gọn trên tản đá san hô. Cây sanh được tạo dáng độc đáo, bộ rễ bám xung quanh lu nước tạo thành hình ảnh khá bắt mắt.

choang-vang-cap-cay-sanh-rua-vang-cong-rong-gia-4-ty-tai-tphcm

 

choang-vang-cap-cay-sanh-rua-vang-cong-rong-gia-4-ty-tai-tphcm

 Cận cảnh cặp sanh giá 4 tỷ đồng. Ảnh: Trí thức trẻ

Nhiều người tham quan hội hoa không khỏi trầm trồ khen ngợi dáng cây khá đẹp và công phu. Bộ rễ được tạo dáng hình kim quy nằm trên tảng đá.

Theo anh Nguyễn Trọng Huy (quê Bến Tre, chủ cặp cây kiểng này cho biết), để tạo ra hình dáng ngày hôm nay anh phải mất nhiều công sức và thời gian mới có được.

choang-vang-cap-cay-sanh-rua-vang-cong-rong-gia-4-ty-tai-tphcm

 Bộ gốc độc đáo của cây sanh. Ảnh: Dân Trí

“Cây sanh này tôi mua từ Nam Định vào, gần chục năm nay bỏ công sức mới tạo được hình. Ước tính cây này có tuổi đời hơn 90 năm” – anh Huy nói.

Theo Trí thức trẻ, anh Huy cho biết, 2 cây sanh đã được trả giá 4 tỷ nhưng anh chưa bán trong chợ hoa xuân năm 2017. Năm nay, anh tiếp tục mang 2 cây sanh lên để người dân chiêm ngưỡng và hi vọng bán với giá như ý.

Hà Thúy (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang