Choáng váng đại gia Trung Quốc chi hơn 6 nghìn tỷ mua biệt thự 45 phòng ở Anh

author 07:22 12/01/2020

(VietQ.vn) - Một đại gia ngành bất động sản của Trung Quốc vừa chi ra hơn 200 bảng Anh (khoảng 6 nghìn tỷ đồng) để mua một khu biệt thự 45 phòng tại Anh.

Một bất động sản xa xỉ tại Rutland Gate (quận Knightsbridge, London, Anh) vừa được bán với mức giá 210 triệu bảng Anh (hơn 6 nghìn tỷ đồng).

Với mức giá nêu trên, đây sẽ là thương vụ bất động sản cao nhất từng được bán tại Anh, vượt kỷ lục 140 triệu bảng cho một căn tại Oxfordshire cách đây gần một thập kỷ.

 Khu bất động sản trị giá 6 nghìn tỷ đồng tại London (Anh).

Đây cũng sẽ là một trong những thương vụ đắt đỏ nhất thế giới, vượt mức giá 238 triệu USD mà Ken Griffin – nhà sáng lập quỹ đầu tư Citadel trả cho một penthouse tại Manhattan (Mỹ) năm ngoái.

Căn biệt thự từng thuộc về cố Thủ tướng Lebanon Rafic Hariri và là nơi ở của thái tử quá cố Saudi Arabia Sultan bin Abdulaziz Al Saud. Elie Chamat – đồng sáng lập quỹ quản lý tài sản Decisive Wealth cho biết thương vụ cho thấy nhà đầu tư sẵn sàng đánh cược vào giá bất động sản đi lên và sự hồi phục của đồng bảng.

Căn nhà có 7 tầng với không gian sống rộng 5.760 m2. Nó được xây dựng từ những năm 1830 và trải qua nhiều lần cải tạo. Nơi này có nhiều phòng rộng, ước khoảng 45 phòng), cửa sổ chống đạn, vài thang máy, bể bơi, spa, phòng gym và bãi đỗ xe ngầm.

 Tỷ phú Cheung Chung Kiu

Được biết, người đặt mua bất động sản đắt giá này là Cheung Chung Kiu - nhà sáng lập kiêm Chủ tịch CC Land Holdings – một công ty bất động sản niêm yết tại Hong Kong, chủ yếu đầu tư vào phía Tây Trung Quốc và hoạt động tích cực tại Anh từ năm 2016. CC Land nổi tiếng với thương vụ mua tòa nhà chọc trời Leadenhall Building tại London năm 2017.

Hiện không biết liệu vị đại gia Trung Quốc này có quyết định gì về việc tu sửa căn biệt thự thành một khu chung cư cao cấp hay không. Dựa trên giá bán tại một dự án gần đó, việc cải tạo thành khu chung cư có thể tiêu tốn thêm 70 triệu bảng nữa, một nguồn tin cho biết.

Thu Hà (theo Blommberg)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang