Choáng váng với giá giữ xe hơn nửa triệu đồng tại sân bay Tân Sơn Nhất

author 06:19 30/07/2015

(VietQ.vn) - Để có một vị trí đậu xe ô tô trong vòng hơn 31 tiếng tại sân bay Tân Sơn Nhất, chị Châu phải giá đến 503.000 đồng, còn đại diện sân bay Tân Sơn Nhất thì cho rằng đây là chuyện bình thường, vì không khuyến khích khách để xe qua đêm ở sân bay.

Theo phản ánh của chị Nguyễn Giang Châu (ngụ tại TP.HCM), vừa qua, trong chuyến đi công tác ở tỉnh, chị Châu có để xe ô tô qua đêm tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất. Chỉ sau hơn 1 ngày trở về, chị Châu thật sự cảm thấy choáng váng, khi nhân viên bãi giữ xe ra hóa đơn, chị Châu phải trả đến 503.000 đồng.

Hóa đơn được sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất cung cấp cho chị Châu gồm: Chị Châu điều khiển xe ô tô mang biển kiểm soát 51A  - 17XXX, vào sân bay gửi xe ô tô từ 4 – 8 chỗ lúc 7h23 sáng ngày 26/7, tới sáng ngày 27/7/2015, chị Châu mang xe ra khỏi bãi lúc 14h50.

Điều đó có nghĩa rằng chị Châu đã để xe ô tô của mình trong bãi xe của sân bay Tân Sơn Nhất trong vòng hơn 31 tiếng, 1886 phút (theo tính toán của sân bay). Giá giữ xe mà chị Châu phải trả là 503.000 đồng, tương đương hơn nửa triệu đồng.

Hóa đơn giữ xe 503.000 đồng mà chị Châu nhận được (ảnh: CTV)

Bày tỏ cảm xúc của mình, chị Châu nói thật sự choáng váng, khi vừa xuống máy bay nhưng vẫn còn cảm thấy say. “Chắc chỉ có ở Việt Nam, giá giữ xe ô tô chỉ hơn 1 ngày” – chị Châu kết luận.

Trao đổi với phóng viên Chất lượng Việt Nam vào chiều ngày 29/7, bà Nguyễn Thị Hải Hà – Phó phòng Tài chính, Kế toán, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất: Đây là cách thu tính theo lũy tiến. Mục đích của việc thu này là nhằm hạn chế số lượng xe để qua đêm của hành khách, vì bãi xe cả xe máy và ô tô đều đã quá chật.

Ngoài ra, việc hạn chế này để còn nhằm hạn chế tối đa nhất việc cháy nổ, các hành động uy hiếp an toàn, an ninh hàng không, sân bay có thể xảy ra.

Nói về bảng giá này, bà Hải Hà cho biết: TP.HCM chỉ đưa ra mức thu giá giữ xe cho phương tiện xe gắn máy, còn ô tô thì hoàn toàn không có quy định cụ thể về mặt giá.

Bảng giá giữ xe ô tô tại sân bay Tân Sơn Nhất đã được công bố (ảnh: H.T)

Sân bay Tân Sơn Nhất đều có niêm yết nghiêm chính bảng giá trông xe, cả ô tô và xe gắn máy ở ngay cổng vào ở cả 2 bãi giữ xe để nhằm thông báo cho khách hàng được biết. Đây là việc đã thực hiện từ năm 2007 cho tới nay.

Trên thực tế, rất nhiều hành khách đi công tác tỉnh bằng đường hàng không, để xe ô tô ở sân bay cả mấy ngày, thậm chí cả tháng, nên làm bãi xe sân bay hết chỗ đậu cho khách, nên sân bay buộc phải thu như vậy, nhằm hạn chế tối đa nhất việc khách để xe qua đêm.

Bảng giá giữ xe ô tô tại sân bay được niêm yết công khai tại cổng ra và vào (ảnh: H.T)

Cũng theo bà Hà, việc giá giữ xe này là không mắc, so với mức giá trần mà TP.HCM đưa ra hồi năm 2012, hay giá giữ xe ô tô tại một số tòa nhà, cao ốc ở khu vực trung tâm Q.1, quận Tân Bình đang thực hiện.

Việc giữ xe, niêm yết giá tại sân bay Tân Sơn Nhất đều được các cơ quan chức năng có liên quan, kể cả ngành thuế của quận Tân Bình (nơi sân bay trú đóng), TP.HCM kiểm tra, giám sát thường xuyên.

Hà Trang

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang