Choáng với đề thi Hóa 'Sơn Tùng ngậm kẹo mút'

author 13:22 25/03/2015

(VietQ.vn) - Hiện tượng Sơn Tùng không những 'phủ sóng' trên làng giải trí Việt mà còn 'lấn' sang cả không gian giáo dục. Mới đây, trong đề thi Hóa học của một trường THPT Hải Phòng đã xuất hiện câu hỏi có liên quan đến tình tiết "Sơn Tùng M-TP ngậm kẹo mút".

Sự kiện:

Đề thi Hóa học dành cho học sinh lớp 10 của trường THPT Hồng Bàng - Hải Phòng có tình tiết Sơn Tùng M-TP ngậm kẹo mút đang được nhiều người chia sẻ. Ý tưởng này được cho là bắt nguồn từ hình ảnh Sơn Tùng - MTP mang kẹo mút lên sân khấu, vừa ngậm vừa hát trong chương trình The Remix - Hòa Âm Ánh Sáng tuần vừa qua.

Cụ thể, câu hỏi trắc nghiệm số 12 đưa ra: "Do thói quen ngậm kẹo ngọt khi biểu diễn nên ca sĩ Sơn Tùng - MTP đã bị sâu răng. Em hãy chọn hóa chất để giúp Sơn Tùng chữa sâu răng" với 4 đáp án tương ứng.

Đề thi Hóa học có tình tiết 'Sơn Tùng M-TP ngậm kẹo mút' được lan truyền nhanh chóng

Đề thi Hóa học có tình tiết 'Sơn Tùng M-TP ngậm kẹo mút' được lan truyền nhanh chóng

Theo Nguoiduatin, đề thi này khiến nhiều học sinh thích thú chia sẻ. Nhiều bạn nhận xét câu hỏi vui này khiến học sinh giảm căng thẳng trong giờ kiểm tra.

Nickname Linh chia sẻ: “Hay thật, không nói đến độ hot của Sơn Tùng, bàn đến việc thầy cô ra đề như thế này thật biết tạo cảm hứng và chống nhàm chán cho các học sinh”.
Facebooker Hoa thích thú: “Nếu đề thi nào cũng có những câu hỏi hài hước, thú vị này thì học sinh thích học hơn”.

Tin tức từ iOne, Người ra đề thi này là thầy Nguyễn Xuân Trung - giáo viên trư12:15:2512:15:26ờng THPT Hồng Bàng (Hải Phòng). Đây là đề thi khảo sát chất lượng dành cho học sinh lớp 10 do thầy giảng dạy.

Đề thi bắt nguồn từ đêm liveshow thứ 7 của chương trình The Remix, Sơn Tùng - MTP có mang kẹo mút lên sân khấu và vừa ngậm, vừa hát

Đề thi bắt nguồn từ đêm liveshow thứ 7 của chương trình The Remix, Sơn Tùng - MTP có mang kẹo mút lên sân khấu và vừa ngậm, vừa hát 

Chia sẻ với iOne, thầy Trung cho biết: "Trong một lần tình cờ xem chương trình The Remix - Hòa âm ánh sáng, mình có thấy hình ảnh cậu ca sĩ ngậm kẹo biểu diễn nên đã đưa vào đề thi vừa qua. Hóa học là một môn Tự nhiên khá khô khan".

"Nhiều học sinh không hứng thú và để ý đến nó, trong khi kiến thức Hóa học vận dụng vào cuộc sống rất nhiều. Chính vì thế, tôi muốn tạo một sự mới mẻ, kích thích học trò hứng thú với môn học này nhiều hơn".

Bích Phượng(T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang