Choáng với lâu đài trăm tỷ của đại gia Phủ Lý

author 11:41 11/09/2014

Chi phí xây dựng khoảng 100 tỷ, nội thất hơn 50 tỷ, cùng hệ thống cây xanh tiền tỷ, tòa lâu đài có 4 mặt tiền của đại gia ở Phủ Lý (Hà Nam) khiến nhiều người "mắt tròn mắt dẹt".

Tòa lâu đài Hải Sơn (Phủ Lý, Hà Nam), hay còn gọi là lâu đài Thanh Phủ Lý tọa lạc tại một vị trí vô cùng đặc biệt, có đến 4 mặt tiền. Gồm có mặt đường quốc lộ 1A ngay tại km0, tại trung tâm thành phố Phủ Lý, một hướng đối diện ga Phủ Lý, một phía là cầu Hồng Phú, mặt thứ 3 nằm ngay bên con sông Đáy nơi có di tích lịch sử mà năm xưa Lí Công Uẩn khi rời đô ra Thăng Long đã đi qua, mặt còn lại đối diện trung tâm thương mại phủ lí mới. Tòa lâu đài được xây dựng trên 1 khuôn viên xây dựng 2700m2, diện tích sàn 300mx5 tầng.

Đây là một tòa lâu đài có thể được gọi là hàng đầu đất nước hiện nay với kiến trúc lâu đài cổ điển cuối thể kỉ 18. Được thể hiện bởi các nghệ nhân tay nghề tinh xảo bậc nhất Việt Nam.

Theo những người dân sống gần Tổng Hải Sơn, chủ nhân của tòa lâu đài này là một đại gia của đất Phủ Lý có sở thích chơi cây cảnh và sưu tầm đồ cổ. Loại cây cảnh được trưng bày trong khuôn viên lâu đài Tổng Hải Sơn có giá trị thấp nhất là vài trăm triệu đồng/cây, cao nhất là vài tỉ đồng.

Tòa lâu đài được xây dựng trên khuân viên rộng 3.000 m2, thiết kế 5 tầng, diện tích sàn là 300 m2. Riêng chi phí xây thô tòa lâu đài đã tiêu tốn của gia chủ khoảng 20 tỷ đồng. Phần gỗ trang trí là loại gỗ đỏ quý hiếm cũng tốn khoảng 50 tỉ đồng, trong đó có cây gỗ nguyên khối lên đến 1 triệu USD.

Kiến trúc bên ngoài hoành tráng vẫn chưa đủ để lâu đài Tổng Hải Sơn (Phủ Lý - Hà Nam) trở thành một trong những tòa lâu đài đắt giá và hoành tráng nhất Việt Nam hiện nay. Với nội thất chủ đạo bằng loại gỗ gõ đỏ quý hiếm được thiết kế từ trên xuống dưới đã tạo lên sự sang trọng và đẳng cấp cho gia chủ. Riêng phần nội thất bằng gỗ trong tòa lâu đài Tổng Hải Sơn đã tiêu tốn hơn 50 tỉ đồng, trong đó có những cây gỗ nguyên khối có giá trị rất cao.

Cùng chiêm ngưỡng tòa lâu đài trăm tỷ này:

Lâu đài được xây dựng theo trường phái cổ điển cuối thế kỷ 18, và phải mất 5 năm để hoàn thiện kiến trúc cũng như nội thất (2009-2013).

Lâu đài này đặc biệt có đến 4 mặt tiền.

Cánh cổng màu đồng của lâu đài được trang trí hình ngựa và sư tử.

Hệ thống đèn hắt sáng mang lại vẻ đẹp cổ kính cho công trình.

Nội thất trong tòa lâu đài đều được làm bằng gỗ.

Theo Nguoiduatin

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang