'Choáng' với những bộ bàn ghế tiền tỷ trong nhà đại gia Việt

authorĐỗ Thu Thoan 14:35 24/04/2017

(VietQ.vn) - Đó là những bộ bàn ghế được làm từ các loại gỗ quý hiếm hoặc được làm từ đá quý, chúng có giá siêu đắt đỏ, chỉ những đại gia chịu chơi mới mua nổi.

Mới đây, thông tin trên Dân trí cho biết, ông V.B., quê tỉnh Hưng Yên, giám đốc 1 công ty có trụ sở ở quận 8, TPHCM đang sở hữu 2 bộ bàn ghế bằng gỗ quý. Toàn bộ có 18 món đồ gỗ đều là gỗ tự nhiên và được chạm trổ hết sức tinh vi. Đặc biệt hình ảnh tứ linh “long, lân, quy, phụng” xuất hiện dày đặc trong từng sản phẩm đã nâng tầm giá trị của 2 bộ bàn ghế mà theo ông B. thì “nhiều người nói chúng có niên đại khoảng 200 năm”.

choang-voi-nhung-bo-ban-ghe-tien-ty-cua-dai-gia-viet

Hai bộ đồ gỗ quý hiếm của đại gia TPHCM. Ảnh: Dân trí

Cũng theo ông đã có nhiều người đến xem và muốn mua với giá 8 tỷ đồng nhưng ông chưa bán.

Hay như bộ bàn ghế vỏ ốc 5 tỷ của đại gia Ngô Xuân Pha, Tổng giám đốc Khu du lịch biển Nhà Mát (tỉnh Bạc Liêu), thông tin trên Zing cho biết.

Theo ông, tài sản tiền tỷ này đã được lưu giữ 108 năm. "Số bàn ghế lưu giữ đã 108 năm trong một ngôi nhà cổ của người Pháp xây dựng. Các con cháu của gia chủ đã thống nhất mang tài sản có giá trị của ông cha ra đấu giá và tôi mua được", ông Pha nói.

choang-voi-nhung-bo-ban-ghe-tien-ty-cua-dai-gia-viet

Bộ bàn ghế vỏ ốc 5 tỷ cực kì tinh xảo của đại gia Ngô Xuân Pha. Ảnh: Zing

Ông cũng cho biết, một số doanh nhân ở miền Tây biết bộ bàn ghế quý này đã tới hỏi mua nhưng tôi không đồng ý.

Cũng theo Zing, được biết, một cửa hàng nội thất Italy tại TP HCM trước đó đã chào bán 2 chiếc bàn đá quý. Mỗi chiếc có giá hơn 8 tỷ đồng.

Chiếc thứ nhất có trọng lượng lên tới 400 kg được làm từ 1 loại đá quý của Italy. Mặt bàn có 2 lớp. Phía dưới là lớp kính cường lực còn phía trên là đá quý, toàn bộ khung chân được đúc bằng kim loại bên ngoài mạ vàng 24K, những viên đá quý cũng được khảm theo viền chân.

choang-voi-nhung-bo-ban-ghe-tien-ty-cua-dai-gia-viet

Chiếc bàn được làm từ 1 loại đá quý của Italy. Ảnh: Zing

Chiếc bàn thứ hai cũng có giá trên 8 tỷ đồng được làm bằng đá màu xanh ngọc mang phong cách Hoàng gia Nga. Mặt bàn được ghép từ nhiều viên đá quý nhỏ tạo thành hoa văn độc đáo. Chân bàn là 10 tượng thần Vệ nữ khảm vàng. Kệ để chân cũng được làm bằng loại đá quý.

choang-voi-nhung-bo-ban-ghe-tien-ty-cua-dai-gia-viet

Chiếc bàn có giá trên 8 tỷ đồng được làm bằng đá màu xanh ngọc mang phong cách Hoàng gia Nga. Ảnh: Zing

Hay trước đó, bộ bàn ghế bằng gỗ sưa trị giá 100 tỷ của Minh “sâm” cũng khiến nhiều người phải “choáng”, dẫn thông tin từ Vietnamnet cho biết.

Minh “sâm” được biết đến là một đại gia gỗ lớn nhất đất Kinh Bắc, có khả năng thao túng thị trường gỗ quý tại Việt Nam.

choang-voi-nhung-bo-ban-ghe-tien-ty-cua-dai-gia-viet
Bốn bộ bàn ghế sưa đỏ giá hơn 100 tỷ đồng. Ảnh: Vietnamnet

Cũng theo Vietnamnet, bộ bàn ghế xù xì, gai góc và là "hàng độc" là những gì người khác cảm nhận được từ bộ bàn ghế của nghệ nhân Nguyễn Quang Vịnh ở Chiêm Hoá, Tuyên Quang.

choang-voi-nhung-bo-ban-ghe-tien-ty-cua-dai-gia-viet
Toàn cảnh bộ bàn ghế bằng gỗ am giá khủng. Ảnh: Vietnamnet

Đây là bộ bàn ghế làm bằng gỗ ngọc am ngàn năm tuổi dưới đáy sông Gâm, thuộc sở hữu của ông Nguyễn Quang Vịnh, một đại gia trong ngành lâm sản, khoáng sản ở Tuyên Quang được định giá khoảng 10 tỷ đồng. Với hình dáng tự nhiên, ít phải đục đẽo, 4 chiếc ghế đã được chạm trổ rồng phượng một cách cực kỳ tinh xảo.

Đỗ Thu Thoan (t.h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang