Choáng với thuốc “thần”, uống 7 ngày da trắng nõn

author 09:41 24/02/2014

Tắm trắng da có vẻ như không mang lại hiệu quả như mong muốn nên nhiều chị em lại háo hức tìm mua các loại thuốc uống trắng da. Giấc mơ biến thành thiên nga đã khiến chị em không ngần ngại bỏ ra đống tiền để mua thuốc trắng da và cũng mua thêm bệnh tật.

Uống thuốc 7 ngày, da trắng nõn

“Thuốc uống trắng da Gluta 30000 có tác dụng làm trắng da từ bên trong và trắng hồng không phải trắng bệch”. “Thuốc uống làm trắng da tốt nhất Super White của Mỹ làm trắng da từ sâu bên trong từ tế bào. Bằng công nghệ tiên tiến của Mỹ, chiết xuất từ những cây thuốc quý báu, được tổng hợp lại trong viên thuốc trắng da số 64 Super White. Đây là loại thuốc làm trắng da cấp tốc sau 7 ngày uống thuốc…”. Đó chỉ là một trong vô vàn những lời quảng cáo về thuốc uống trắng da đang lan tràn trên mạng.
Và không lấy gì làm lạ khi có vô số chị em đã “sập bẫy” những quảng cáo này. Chính bởi quảng cáo là thần dược nên các loại thuốc trắng da được bán với giá “trên trời”. Thuốc nước 1 triệu/lọ, thuốc viên 3 triệu/lọ, thuốc đông y gia truyền 2 triệu/lọ. Tất cả các sản phẩm này đều được rao bán tràn lan trên mạng với đủ các thứ ngôn ngữ Anh, Thái, Pháp... trên nhãn sản phẩm mà không hề có bất cứ một chữ tiếng Việt nào.

Bỏ ra hơn 10 triệu đồng cho một liệu trình là 10 ống thuốc được người bán giới thiệu là hàng của Mỹ làm trắng da siêu tốc, chị Nguyệt Hằng (quận Cầu Giấy, Hà Nội) đã phải nhập viện điều trị bởi triệu chứng hoa mắt, chóng mặt, chân tay run rẩy. Chị Thanh Mai (huyện Thanh Trì, Hà Nội) phát hoảng khi huyết áp liên tục tụt sau 1 tuần uống thuốc trắng da. Còn chị Bình Nguyên (Phố Nối, Hưng Yên) cuống cuồng đến BV Da liễu khám cấp tốc vì bộ mặt đầy mụn sau khi nghe lời ngon ngọt về một làn da trắng không tì vết nhờ thuốc trắng da…

Có thể nói, nạn nhân của những viên thuốc trắng da không nguồn gốc, quảng cáo như loại thuốc thần kỳ giúp chị em từ ''vịt'' biến thành ''thiên nga'' ngày một nhiều. Và họ đã tự biến mình thành con bệnh. Với mong muốn có làn da trắng không tì vết, các chị em đã bị dụ dỗ một cách dễ dàng mà không mấy quan tâm thuốc đó có nguy hại cho sức khỏe hay không.

Thuốc trắng da chỉ là vitamin liều cao

 Các loại thuốc quảng cáo làm trắng da thực chất chỉ là các vitamin thông thường, nhưng nhờ những chiêu quảng cáo đánh đúng tâm lý của chị em nên thuốc vitamin đã được “đội giá” lên gấp 10-20 lần, biến hóa thành thần dược trắng da để lừa chị em. Không chỉ mất tiền mà chị em phải đối diện với những biến chứng nguy hiểm do uống thuốc quá liều.

Theo BS Hải Vân, Bệnh viện Da liễu TƯ, hầu hết các loại thuốc trắng da trên thị trường dưới dạng thực phẩm chức năng đều chứa chất chống ôxy hóa có tác dụng ngăn chặn tạo sắc tố melanin, thành phần chủ yếu là các vitamin C, B, L-cystine, glutathion..., nhưng công dụng thì không phải để trắng da như chị em tưởng.

Do muốn có ngay làn da trắng nên chị em đã uống với liều lượng quá cao vitamin rất dễ gây ngộ độc và nguy hại đến các cơ quan trong cơ thể. Với cách làm đẹp thiếu kiến thức như vậy hiện đang phổ biến, chị em có nhu cầu làm đẹp da một cách khoa học cần có sự tư vấn của các bác sĩ chuyên khoa da liễu.

PGS.TS Nguyễn Văn Đoàn, Giám đốc Trung tâm dị ứng - miễn dịch lâm sàng, BV Bạch Mai (Hà Nội) - cảnh báo: Chị em đã biến mình thành “chuột bạch” cho những loại thuốc uống trắng da không có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, không được kiểm soát, kiểm định chất lượng từ cơ quan quản lý dược phẩm.

Nhiều chị em ngộ nhận rằng uống thuốc thấy da trắng ngay chỉ sau vài ngày thì càng phải cẩn thận, bởi càng trắng nhanh càng có nguy cơ gây hại đến sức khỏe. Đã là thuốc, khi sử dụng rất cần có chỉ định của bác sĩ, việc chị em tùy tiện uống các loại thuốc để trắng da sẽ vô cùng nguy hiểm, nhất là khi uống liều cao, kéo dài.

Làm trắng da đã trở thành mục tiêu làm đẹp của rất nhiều chị em. Song chị em cần hiểu rằng, phụ nữ không nên thay đổi màu da của mình, vì màu sắc da trước hết là do yếu tố di truyền quyết định. Mọi biện pháp làm trắng da như tắm trắng, tiêm thuốc, uống thuốc chỉ có tác dụng nhất thời và không lâu sau màu da sẽ trở lại nguyên bản. Vì thế, phụ nữ đẹp không nhất thiết phải có làm da trắng mà cần có làn da khỏe mạnh, mịn màng

Theo Lao động


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang