Choáng: Xe sang Rolls Royce Ghost được rao bán trên vỉa hè Hà Nội

authorĐỗ Thu Thoan 05:12 01/12/2017

(VietQ.vn) - Một chiếc xe siêu sang Rolls Royce Ghost có giá trị hàng chục tỷ đồng nhưng lại được rao bán trên vỉa hè đường Phạm Hùng (Cầu Giấy - Hà Nội) khiến nhiều người không khỏi ngỡ ngàng suốt mấy ngày gần đây.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Qua tìm hiểu của PV báo Vietnamnet, được biết, đây là chiếc Rolls Royce Ghost series II sản xuất năm 2015, động cơ V12, dung tích xi lanh 6.6 L, công xuất cực đại 570 mã lực. Chiếc xe này được nhập khẩu về nước dưới dạng xe cũ (chạy lướt) và đăng ký biển số Hà Nội hồi giữa năm 2016, trước khi thuế tiêu thụ đặc biệt tăng từ 60% lên 150% từ 1/7/2016.

Theo nhân viên bán hàng, chiếc xe này được một số anh em kinh doanh xe cũ góp tiền mua lại và nay đang rao bán. Đánh giá chung, xe còn khá mới, có nhiều option, nhưng chỉ là bản phổ thông, không phải “thửa riêng” cho cá nhân nào.

Theo lời người bán, khi nhập về giá của nó vào khoảng 29 tỷ đồng, nay rao bán với giá 24 tỷ đồng.

choang-xe-sang-rolls-royce-ghost-duoc-rao-ban-tren-via-he-ha-noi
 
choang-xe-sang-rolls-royce-ghost-duoc-rao-ban-tren-via-he-ha-noi

Xe sang Rolls Royce Ghost với nội thất sang trọng được rao bán trên vỉa hè Hà Nội. Ảnh: Vietnamnet

Về nội thất, theo báo Người đưa tin, không gian cabin của Ghost series II là tập hợp của những chất liệu cao cấp nhất. Bảng taplo hoàn thiện như mặt đàn piano, kết hợp các chi tiết kim loại, đồng hồ cao cấp. Cửa gió điều hòa hoàn thiện bằng kim loại sáng bóng, màn hình hiển thị màu độ phân giải cao. Xe được trang bị nút bấm, phanh điện tử. Đặc biệt, vô lăng xe được tích hợp nhiều nút bấm bằng kim loại và có chức năng nhớ vị trí.

Mặc dù đã được rao bán từ giữa năm 2016 với giá giao động từ 23-24 tỷ đồng nhưng cho đến nay, chiếc xe vẫn nằm phơi mình trên vỉa hè chờ chủ.

'Mãn nhãn' với mẫu xe điện IMx Concept của Nissan(VietQ.vn) - Trong khuôn khổ Triển lãm Tokyo Motor Show 2017 mới diễn ra vừa qua, Nissan đã "hé lộ" mẫu xe điện crossover tự lái thông minh mang tên Nissan IMx với khả năng di chuyển trên quãng đường hơn 600km.

Trao đổi với PV báo Người đưa tin về nguyên nhân dẫn đến việc chiếc siêu xe kể trên vẫn chưa "bén duyên", một chuyên gia trong lĩnh vực xe cho biết: “ Roll-Royce Ghost series II là dòng xe siêu sang. Thông thường, nếu muốn mua một chiếc xe loại này, người mua sẽ phải đặt trước với hãng. Hãng sẽ có những điều chỉnh, thiết kế theo sở thích, yêu cầu của người mua. Vì vậy, chiếc xe sẽ mang theo hồn cốt, phong cách của người chủ đầu. Nếu xe đã bị sang nhượng, bán lại thì hồn cốt này không còn khớp với chủ mới nữa, xe cũng đã mất đi một phần giá trị rồi”.

Chuyên gia này cũng lý giải thêm, vì chiếc xe được thiết kế mang đậm bản sắc cá nhân của chủ trước nên giá trị thực sự của chiếc Roll Royce Ghost series II này vô cùng khó đoán. Thực tế, có những mẫu xe giá chỉ từ 17 tỷ đồng nhưng cũng có những xe lại lên tới hơn 80 tỷ đồng. Việc đánh giá lời lãi của xe cũ dạng này là rất khó.

“Hơn 20 tỷ là một con số không hề nhỏ. Người có thể bỏ ra khoản tiền không nhỏ này chắc chắn có được nhiều sự lựa chọn thậm chí còn tốt hơn. Vì vậy, việc xe cũ, dù chỉ là xe lướt chậm có chủ cũng là một điều dễ hiểu”, báo Người đưa tin dẫn lời người chuyên gia nói.

Theo báo Vietnamnet, thời gian qua cũng có 1 vài chiếc Rolls Royce cũ được bày bán tại các cửa hàng ô tô vỉa hè. Những chiếc xe đó có giá khoảng hơn chục tỷ đồng, chỉ bằng nửa chiếc xe này. Đây có lẽ là chiếc xe cũ, có giá rao bán kỷ lục hiện nay trên thị trường ô tô cũ.

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang