Chơi ảnh selfie trên smartphone, coi kỹ giá và chấm

author 13:38 19/06/2016

(VietQ.vn) - Giá của một megapixel (1MP) cho camera trước là bao nhiêu?

s

Nhu cầu chụp ảnh “tự sướng” (selfie) với smartphone ngày càng gia tăng, bất kể giới tính, độ tuổi… Đáp ứng xu hướng tiêu dùng trên, nhiều hãng sản xuất đã gia tăng sức mạnh co camera trước, không chỉ về cấu hình phần cứng mà còn có nhiều ứng dụng để tăng thêm hiệu quả cho chức năng selfie.

Giá của một megapixel (1MP) cho camera trước là bao nhiêu?

Câu trả lời không quá khó nhưng để chọn một chiếc smartphone xứng với túi tiền, người tiêu dùng cần cân nhắc thêm nhiều yếu tố như cảm biến, độ mở ống kính, các ứng dụng kèm theo… và cả thương hiệu.

Để người tiêu dùng có thêm dữ liệu lựa chọn những chiếc smartphone có camera trước “khủng”, chúng tôi gợi ý một số sản phẩm.

Oppo F1 Plus – 618.750 đồng/1MP

Hiện nay, đây là sản phẩm có camera trước có độ phân giải cao nhất: 16MP. Nếu lấy giá máy chia cho độ phân giải của camera trước, mức giá 1MP của Oppo F1 Plus là 618.750 đồng.

Đây là mức giá đang dẫn đầu trong những sản phẩm được khảo sát nhưng ở camera trước của Oppo F1 Plus có những thông số mà người dùng thích selfie cần chú ý, đó là khẩu độ f/2.0, góc rộng 78,1 độ.

Tất nhiên là bạn nên mua nếu có đủ tiền.

Wiko Getaway và Q vita S – 560.000 đồng/1MP

Cả hai dòng máy này có cùng khung giá: 2,79 triệu đồng và độ phân giải của camera trước là 5MP. Như vậy, giá 1MP của hai sản phẩm này là 560.000 đồng.

Đây là mức giá chẳng dễ chịu với hai tên tuổi chưa tạo lập được uy tín với người tiêu dùng về chất lượng sản phẩm nói chung, về camera trước nói riêng. Qua trải nghiệm, chất lượng ảnh camera trước của hai sản phẩm này ở mức trung bình… yếu.

Nếu người tiêu dùng có ý định mua máy để sử dụng chức năng selfie của hai dòng máy này, thì cũng cần phải hết sức cân nhắc.

HTC Desire Eye – 443.786 đồng/1MP

Camera trước của dòng máy này đã đạt đến mức lý tưởng: 13MP. Với giá máy hiện nay là 7,5 triệu đồng, giá 1MP của camera trước dòng máy này là 443.786 đồng.

Đây không phải là mức giá chấp nhận được với nhiều người nhưng nếu trong túi có đủ tiền, cũng nên quan tâm tới dòng máy này khi camera trước của HTC Desire Eye có tích hợp nhiều “đồ chơi” hỗ trợ: có đèn flash, tự động lấy nét... Nếu để selfie thì nên mua dòng máy này.

Asus Zenfone Selfie – 325.443 đồng/1MP

Với camera trước có độ phân giải là 13MP, hãng sản xuất điện thoại di động của Đài Loan đã đặt tên sản phẩm có chức năng mà họ muốn hướng tới nhu cầu của người tiêu dùng: Asus Zenfone Selfie. Với giá bán hiện nay của dòng máy này là 5,5 triệu đồng, giá của 1MP camera trước là 325.443 đồng.

Mức giá này ở mức chấp nhận được, không chỉ về giá mà còn nhiều tính năng hấp dẫn: kèm 2 đèn Flash, chế độ lấy nét tự động, chụp Panorama, góc chụp 140 độ, phần mềm chụp mịn da, xoá mụn…

Nhưng nhược điểm của dòng máy này nói riêng, và của hãng Asus nói chung, nếu selfie nhiều sẽ nóng máy. Bù lại, giá máy cũng như cấu hình của sản phẩm này, khách hàng nên để mắt đến khi lựa chọn một chiếc smartphone để… selfie.

Mobiistar Lai Yuna S – 262.500 đồng/1MP

Với mức giá 2,1 triệu đồng và độ phân giải của camera trước là 8MP, giá 1MP camera trước của sản phẩm này được xem là mức giá thấp nhất của những dòng smartphone có thế mạnh về selfie đang bán trên thị trường – 262.000 đồng/1MP.

Trong khi nhiều hãng sản xuất giấu kín nguồn gốc của cảm biến camera thì Mobiistar công bố camera trước của dòng máy này sử dụng cảm biến của hãng OmniVision.

Không chỉ trang bị camera có độ phân giải cao, Mobiistar còn phát triển  ứng dụng StarCamera dành riêng cho Lai Yuna S.

Với ứng dụng này, ảnh chụp trên camera trước của Lai Yuna S được cân chỉnh các bộ lọc làm đẹp gương mặt như làm trắng da mặt, xoá mụn...

Thử đối chiếu chất lượng ảnh của Lai Yuna S với ảnh của các dòng máy có cùng độ phân giải (nhưng gấp đôi giá), chất lượng ảnh selfie của mẫu máy này có chất lượng tương đương.

Ngoài ra, trên thị trường còn có những dòng smartphone có camera trước có độ phân giải 8MP như Obi Worldphone S507 được bán với giá 2,79 triệu đồng (350.000 đồng/1MP), Lenovo A6010 có camera trước với độ phân giải 8MP được bán với giá 2,69 triệu đồng (337.000 đồng/1MP), Oppo F1 có camera trước 8MP nhưng bán với giá 5,49 triệu đồng (687.500 đồng/1MP)…

Trọng Hiền

Thích và chia sẻ bài viết:
Từ khóa:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang