Chơi game liên tục trên điện thoại có thể gây liệt ngón tay

authorThu Hường 09:47 02/11/2018

(VietQ.vn) - Chơi game trên điện thoại là hình thức giải trí phổ biến ở giới trẻ hiện nay. Tuy nhiên, quá lạm dụng sẽ dẫn đến "nghiện" game và để lại những hậu quả khôn lường.

Việc chơi game trên điện thoại không xấu nhưng việc nghiện game và nghiện điện thoại lại có thể ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe, đặc biệt là cho mắt và nhiều bộ phận khác trên cơ thể.

Gần đây, một cô gái sống ở Changsha, Hồ Nam, Trung Quốc đã xuất hiện tình trạng co rút, căng cứng cả bàn tay sau khi chơi điện thoại liên tiếp một tuần liền.

 Người phụ nữ bị liệt tay vì chơi game liên tục trong suốt một tuần

 Người phụ nữ bị liệt tay vì chơi game liên tục trong suốt một tuần. Ảnh: Trí thức trẻ

Truyền thông địa phương tiết lộ, cô dành toàn thời gian cả một tuần để chơi game trên smartphone và chỉ nghỉ mỗi khi đi ngủ. Đến cuối tuần, cô bỗng cảm thấy đau nhói ở bàn tay phải. Tuy nhiên, cô vẫn cố chơi game cho tới khi ngón tay bị cứng đơ trong tư thế cầm smartphone và không thể co duỗi được.

Các bác sỹ chẩn đoán, tay người phụ nữ bị biến dạng vì chơi game quá mức. Cô bị viêm bao gân ngón tay dẫn tới việc tay không thể co duỗi được như bình thường.

Cũng theo các bác sĩ, bệnh này thường có nguyên nhân do căng cơ quá mức hoặc do các động tác lặp đi lặp lại trên khớp trong thời gian dài. Ngoài ra, việc ngồi liên tục một chỗ khi chơi game trên điện thoại di động có thể mắc phải các vấn đề về xương khớp như đau lưng, vai, đau cổ, đau đầu… Thậm chí, nó còn có thể gây đau và tổn hại nghiêm trọng đến cột sống.

Dấu hiệu cảnh báo cơ thể bị ngộ độc nấm mốc nguy hiểm(VietQ.vn) - Nếu thường xuyên tiếp xúc với nấm mốc sẽ tiềm ẩn nhiều nguy hiểm cho sức khỏe bởi một số độc tố có trong nấm mốc có thể làm rối loạn thể chất và tinh thần nghiêm trọng.

Khi chơi game trên điện thoại di động, mắt sẽ phải điều tiết nhiều hơn cả khi xem TV hay làm việc với máy tính. Điều này có thể gây nên các triệu chứng như mỏi mắt, mắt nhìn mờ đi, nhức đầu… Đồng thời, đó cũng là nguyên nhân phổ biến khiến chúng ta mắc phải các căn bệnh về mắt như cận thị, loạn thị…

Do đó, nếu tiếp xúc với các trò chơi, hình ảnh bạo lực hoặc không phù hợp với lứa tuổi có thể dẫn đến tê liệt cảm xúc, rối loạn tâm lý, rối loạn thần kinh, trầm cảm… Nó không chỉ gây tổn hại nghiêm trọng đến sức khỏe mà còn tác động đến hành vi của chúng ta, gây nguy hiểm cho chính bạn và cho cả những người xung quanh. 

Nguy hiểm hơn, việc chơi game trên điện thoại quá nhiều còn có thể gây rối loạn chức năng sinh lý, rối loạn tâm thần, gây đột quỵ… thậm chí có thể dẫn đến tử vong.

Đỗ Đỗ (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang