Chọi trâu Phúc Thọ: Nước mắt anh em ngày bắt thăm

author 17:52 14/03/2015

(VietQ.vn) - Cặp trâu 27 và 74 trong Lễ hội chọi trâu Phúc Thọ 2015 có chủ là 2 anh em ruột. Sau khi bắt thăm đấu loại, 2 anh em chủ trâu ôm nhau khóc vì màn đấu đầu quá trớ trêu.

Lễ hội Chọi trâu Phúc Thọ 2015 sẽ diễn ra trong hai ngày 14 và 15/3 (tức ngày 24 và 25 tháng Giêng năm Ất Mùi) với sự tham gia của 32 ngưu thủ được lựa chọn từ 76 "ông trâu" đã trải qua vòng loại.

Chọi trâu Phúc Thọ: Nước mắt anh em ngày bắt thăm

Khán đài không một chỗ trống. Ảnh: Lam Thanh

Trước đó, vòng loại lễ hội đã được tổ chức với 76 trâu đến từ nhiều địa phương trong huyện và các huyện, thị của Thành phố, các tỉnh thành phía Bắc tham gia. Kết thúc vòng loại, Ban Tổ chức lễ hội đã lựa chọn được 32 trâu xứng đáng nhất vào vòng chung kết.

Tại lễ hội lần này, Ban tổ chức sẽ trao 1 giải nhất trị giá 100 triệu đồng, 1 giải nhì trị giá 70 triệu đồng, 2 giải ba trị giá 40 triệu đồng/giải cùng nhiều giải phụ cho cặp trâu đánh hay nhất, trâu gan dạ nhất, trâu có đòn đánh hiểm nhất.

Chọi trâu Phúc Thọ: Nước mắt anh em ngày bắt thăm

Màn tăng xông đầu tiên khi cặp trâu anh - em lao vào nhau từ xa và chưa nhận ra nhau. Ảnh: Lam Thanh

32 “ông trâu” được chủ nuôi bốc thăm đấu loại vòng chung kết với 16 trận đánh. Không như dự tính của anh em nhà họ Nguyễn, cặp trâu mà 2 gia đình nuôi lại phải gặp nhau trong vòng đầy kịch tính này. Đó là cặp trâu số 27 và 74. Trâu 27 được người anh chăm sóc và cách đó 15m, trâu số 74 được người em nuôi.

Theo tiết lộ của ban tổ chức, ngay sau khi bốc phải lá thăm định mệnh, 2 anh em chủ cặp trâu này đã ôm nhau khóc nức nở bởi quá bất ngờ và trớ trêu. Tuy nhiên, tinh thần 2 anh em họ Nguyễn đã tốt hơn sau động viên của ban tổ chức.

Đành phải chấp nhận định mệnh nghiệt ngã, 2 anh em chủ trâu buộc lòng phải nghênh chiến trên khán đài. Tuy nhiên, sau pha tăng xông đầu tiên, cặp trâu này dường như đã nhận ra nhau là “anh em” – dù xuất xứ hoàn toàn khác nhau và điềm nhiên “gặm cỏ”, nhởn nha, thong dong dắt nhau "tản bộ" nhiều lần.

Hiện tượng kỳ lạ này khiến cả khán đài đều tỏ ra xúc động bởi tình cảm anh em ruột thịt không chỉ có ở con người mà ngay cả loài vật cũng hiểu được.

Được biết, xuất xứ của 2 "ông trâu" này hoàn toàn khác nhau. Tuy nhiên, do được nuôi bởi 2 anh em ruột họ Nguyễn nên phần nào chúng cũng cảm nhận được sự gần gũi. Hai "ông trâu" có chế độ chăm sóc như nhau và chỉ sống cách nhau khoảng chừng 15m. Có lẽ vì thế, chúng đã nhận ra nhau.

Sau khoảng thời gian dài 2 “ông trâu” thỏa hiệp, tìm cách hoãn binh, ban tổ chức đã buộc phải dùng chiến lược “ép đánh” để phân thắng bại. Cho dù bị ép, 2 “ông trâu” vẫn ngoan cố “nhường” nhau và cuối cùng, trâu số 74 của người em đã bỏ cuộc cho trâu anh vào tranh hùng trận chiến cuối diễn ra vào sáng mai (14/3). 

"Làm em ăn thèm vác nặng, anh cứ đi vào vòng trong nhé, em sẽ về cổ vũ cho anh" là lời bình luận đầy tình cảm của người dẫn chương trình thay mặt người em - chủ trâu số 74.

Tuy không có một trận đánh quyết liệt của cặp trâu này nhưng cả khán đài đều tỏ ra hài lòng và mãn nguyện vì sự trớ trêu này.

 

Chọi trâu Phúc Thọ: Nước mắt anh em ngày bắt thăm

Ngay sau đó chúng nhận ra nhau...

Chọi trâu Phúc Thọ: Nước mắt anh em ngày bắt thăm

... và cùng nhau "tản bộ" thong dong. Ảnh: Lam Thanh

Chọi trâu Phúc Thọ: Nước mắt anh em ngày bắt thăm

Mất quá nhiều thời gian để cặp anh - em này tự thỏa thuận với nhau, BTC buộc phải dùng chiến thuật "ép đánh" để phân thắng bại. Ảnh: Lam Thanh

Chọi trâu Phúc Thọ: Nước mắt anh em ngày bắt thăm

Cuối cùng, "trâu em" số 74 phải nhường người anh - chủ trâu 27 đi tiếp vào vòng trong dù cân sức cân tài. Ảnh: Lam Thanh

Trà Phương

 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang