Cách chọn bình nóng lạnh an toàn, tiết kiệm

author 14:22 20/03/2015

(VietQ.vn) - Nhu cầu sắm bình nóng lạnh đang tăng vào thời điểm giao mùa. Làm sao chọn được thiết bị bền, tiết kiệm là điều nhiều người quan tâm. Cùng tham khảo bí quyết sau để lựa chọn được sản phẩm phù hợp nhất cho gia đình.

Mọi người đang có ý định mua một chiếc bình nóng lạnh cho gia đình nhưng không biết nên mua bình gián tiếp hay trực tiếp, nên mua bình nóng lạnh thương hiệu nào? Cùng tham khảo những kinh nghiệm chọn bình nóng lạnh sau đây sao cho phù hợp với điều kiện sử dụng cũng như kinh tế của gia đình nhất.

Nên chọn nhãn hiệu có uy tín

Để có được chiếc bình nóng lạnh tốt nhất, mọi người nên chọn các nhãn hiệu có uy tín để được đảm bảo về chất lượng và thuận lợi trong việc bảo hành như: Ariston, Ferroli… Chú ý không nên mua bình nóng lạnh không rõ nguồn gốc xuất xứ và phải đọc kỹ hướng dẫn của nhà sản xuất.

Mọi người nên chọn bình nóng lạnh có nhãn hiệu uy tín để đảm bảo chất lượng và bảo hành

Mọi người nên chọn bình nóng lạnh có nhãn hiệu uy tín để đảm bảo chất lượng và bảo hành

Chọn bình nóng lạnh phù hợp với nhu cầu sử dụng

Nếu gia đình ít người mà chỉ dùng để tắm (vòi sen) thì chỉ cần dùng bình nóng lạnh có dung tích nhỏ như 15l, 20l, 30l. Còn nếu sử dụng cho bồn tắm hoặc cung cấp nước nóng cho tất cả các vòi nước trong nhà thì nên chọn những bình nóng lạnh có dung tích lớn như loại  50l, 80l, 100l. 

Công suất bình

Trên thị trường có nhiều loại bình nóng lạnh với công suất và dung tích phù hợp với nhu cầu người mua. Nếu gia đình ít người thì nên chọn bình nhỏ từ 10, 15, 30l  có công suất từ 1.500 W đến 2.500 W , còn nếu gia đình có nhiều hơn 4 người nên chọn bình có công suất lớn hơn 3.000-4.000 W.

Trên thị trường có nhiều loại bình nóng lạnh với công suất và dung tích phù hợp với nhu cầu người mua

Trên thị trường có nhiều loại bình nóng lạnh với công suất và dung tích phù hợp với nhu cầu người mua

Chọn bình nóng lạnh có tốc độ làm nóng nhanh

Để tiết kiệm điện, mọi người nên thường xuyên tắt bình nóng lạnh và chỉ mở trước khi cần dùng. Vì vậy, cần chọn máy có tốc độ làm nóng nước nhanh, chỉ trong vài phút sau khi mở nút công tắc. Điều này giúp không phải đợi lâu để có nước nóng như ý.

Bình nóng lạnh trực tiếp: thường nhỏ gọn, kiểu dáng đẹp, đa tính năng. Nước lạnh chảy trực tiếp qua bình nhỏ ở đó rồi được làm nóng ngay bằng dây đốt.  Không mất thời gian chờ làm nước nóng trước khi tắm bên cạnh đó còn tiết kiệm điện năng. Ngoài ra, máy còn có bộ cảm biến điều chỉnh nhiệt độ và rơle kiểm soát áp suất nước và có loại có thêm cầu dao chống giật.

Khi chọn bình nóng lạnh cần lưu ý đến nên lưu ý đến tốc độ làm nóng của bình

Khi chọn bình nóng lạnh cần lưu ý đến nên lưu ý đến tốc độ làm nóng của bình

Bình nóng lạnh gián tiếp: thời gian để làm nóng nước từ 5-15 phút. Loại bình này khá cồng kềnh và lắp đặt phức tạp. Loại này an toàn hơn so với bình trực tiếp nhưng vì thời gian chờ nước nóng quá lâu, gây lãng phí điện.

Lưu ý khi mua bình nóng lạnh

Kiểm tra bên ngoài vỏ: Nếu là hàng nhập khẩu trên vỏ hộp phải in rõ nguồn gốc. Đặc biệt, mọi người cần lưu ý những loại bình giả mạo thường là liệt kê 1 loại linh kiện bằng tiếng Anh ở trên có hàng chữ made in Italy có khoảng cách nhiều. Kiểm tra tem thử nếu là tem chính hãng thì sẽ bao gồm các thông tin sau như công suất, nguồn điện, áp suất làm việc…

Kiểm tra bên trong: Ở trong ruột bình nóng lạnh thường có thanh đốt và than khử dương cực bằng magiê.  Có 1 số trường hợp cửa hàng không trung thực có thể tháo bỏ để bán riêng, khi mua mọi người nên yêu cầu tháo cả bộ phận thanh đốt ra để kiểm tra thanh magiê trong ruột bình có hay không?

Bảo Ngọc


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang