Mách mẹ chọn bình sữa an toàn, phù hợp, đúng chuẩn nhất cho con yêu

author 14:54 17/02/2016

(VietQ.vn) - Hiện nay trên thị trường có vô vàn loại bình sữa cho bé với chất liệu và kiểu dáng khác nhau, các mẹ cần biết kinh nghiệm chọn bình sữa an toàn cho con.

Bình sữa giống như người bạn nhỏ của bé yêu. Chúng không chỉ đựng sữa mà còn có thể tạo hứng khởi cho bé “ti” được nhiều sữa hơn. Vậy mẹ nên chọn bình sữa cho trẻ như thế nào để tốt cho việc ăn uống của con?

Kích cỡ và hình dáng bình sữa cho trẻ

Mẹ có thể chọn những bình sữa có dáng thuôn mà em bé có thể tự cầm được và cũng có thể chọn loại bình có đáy rộng để tiện cho việc vệ sinh sau mỗi lần dùng. Về kích cỡ: cần căn cứ vào độ tuổi của bé để chọn kích cỡ bình thích hợp. Nếu bé đang trong giai đoạn vừa bú mẹ vừa bú bình thì cần chọn bình có kích cỡ bé, vừa đủ chứa lượng sữa cần dùng cho bé. Nế bé đã qua giai đoạn bú sữa mẹ và chỉ bú bình thì nên chọn bình sữa có kích cỡ lớn hơn.

Chọn bình sữa cho trẻ đúng cách là điều vô cùng cần thiết bảo vệ con yêu

Chọn bình sữa cho trẻ đúng cách là điều vô cùng cần thiết bảo vệ con yêu

Chất liệu bình

Mẹ có thể chọn chất liệu thủy tinh hoặc nhựa. Mỗi loại chất liệu đều có những ưu và nhược điểm riêng để cân nhắc. Bình nhựa nhẹ, tiện cho trẻ sử dụng và có giá cả phải chăng hơn. Tuy nhiên khi chứa sữa nóng, mẹ phải nhanh thay bình mới. Bình thủy tinh bền hơn bình nhựa và duy trì thành phần của sữa tốt hơn bình nhựa nhưng mẹ phải cẩn thận khi cho trẻ bú vì bình thủy tinh vỡ sẽ rất nguy hiểm cho bé.

Với bình sữa, mẹ có thể chọn lựa loại bình làm từ nhựa polyetylen hoặc polycarbonate. Mặc dù có các nghiên cứu cho thấy hai loại nhựa này sẽ làm ảnh hưởng tới chất lượng sữa nếu bình sữa được đun sôi đến 100 độ C, nhưng các mẹ vẫn có thể an tâm sử dụng sữa bột chỉ cần pha với nước nóng chứ không cần đun sôi đến 100 độ C.

Về kích cỡ và hình dáng

Kích cỡ và hình dáng cũng là điều cần thiết trong khi chọn bình sữa cho trẻ

Kích cỡ và hình dáng cũng là điều cần thiết trong khi chọn bình sữa cho trẻ

Chọn mua loại bình có thể tích rộng để dễ dàng cọ rửa, vệ sinh bình. Nên chọn chiếc bình vừa với tay cầm của bé. Dung tích bình nên vừa đủ với một cữ bú của bé. Thông thường nên chọn theo độ tuổi của bé. Nên dùng bình 50-120 ml cho bé 0-3 tháng tuổi, bình 120-180 ml cho bé 3-12 tháng tuổi, bình 180-250 ml cho bé trên 1 tuổi. Đối với một số bé bú bình tốt, hoặc khi bé lớn, có thể tự cầm nắm, nên sử dụng loại bình 300-330 ml.

Màu sắc

Mẹ nên chọn các loại bình trong, có in họa tiết hoa lá, màu sắc để thu hút bé. Những chi tiết thú vị trên bình sữa sẽ hấp dẫn bé yêu thích thú với việc bú sữa hơn.

Bích Phượng (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang