'Chốn bồng lai tiên cảnh' ở Quảng Bình qua những thước phim Kong

authorTrần Thanh 06:22 14/03/2017

(VietQ.vn) - Một số bối cảnh quan trọng sẽ lên phim là những danh thắng kỳ vĩ ở Quảng Bình, hứa hẹn sẽ là những thước phim sinh động nhất.

Chỉ còn hơn 1 tuần nữa là siêu phẩm "Kong: Skull Island" sẽ được công chiếu rộng rãi trên toàn cầu. Dù nhà sản xuất chỉ mới công bố trailer và những đoạn clip ngắn nhá hàng nhưng giới trẻ Việt Nam đã nóng hừng hực không chỉ bởi nội dung hay kĩ xảo hứa hẹn cực hấp dẫn mà còn bởi những thắng cảnh của Việt Nam hiện lên cực hùng vĩ và ấn tượng.

Hạ Long, Ninh Bình và Quảng Bình sẽ là những địa điểm trở thành bối cảnh chính của bộ phim này. Những góc quay rộng từ trên cao đã giúp người xem được một phen "no mắt" với bối cảnh thiên nhiên rộng lớn, nguyên sơ và sự kết hợp của địa hình sông, đầm lầy, đồng cỏ và tổ hợp núi đá vôi.

Đặc biệt là Quảng Bình, địa điểm này hứa hẹn sẽ sốt xình xịch khi bộ phim được công chiếu và chắc chắn sẽ thu hút rất đông du khách Việt Nam và nước ngoài. Vậy thì còn chần chừ gì mà không lên đường ngay để đón đầu xu hướng và đi trước thiên hạ một bước. Để khi người ta chen chúc nhau thì mình đã ung dung ở nhà post ảnh sống ảo rồi!

Hang Sơn Đoòng ở Quảng Bình là một trong những địa danh ban đầu được đồn đoán là sẽ trở thành trường quay của “Kong”. Tuy nhiên, nhiều nguồn tin đã xác nhận, “Kong: Skull Island” sẽ không quay tại Sơn Đoòng. Lý do mà Sơn Đoòng bị loại không phải do không đáp ứng các cảnh quay, mà nguyên nhân chính là để bảo vệ môi trường nguyên sơ của Sơn Đoòng.

Thay thế hang Sơn Đoòng là hệ thống hang động Tú Làn - nằm cách Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng gần 70km về hướng Tây Bắc, gồm có 8 hang động, được phát hiện vào năm 2009, năm 2012 tiếp tục phát hiện thêm 4 thung lũng. Hệ thống hang động Tú Làn vẫn còn hoang sơ nguyên vẹn, ẩn chứa những bí mật của thiên nhiên hùng vĩ vĩ trong lòng núi đá vôi, những dòng sông ngầm và thác nước bất tận. Với vẻ đẹp huyền ảo của thạch nhũ, sự kỳ bí của dòng sông ngầm cộng với nét hoang sơ của núi rừng sẽ khiến du khách không thể quên một khi đã nhìn thấy. Đây thực sự sẽ là bối cảnh tuyệt vời cho tác phẩm điện ảnh về vua khỉ.

Những địa danh khác ở Quảng Bình được đoàn làm phim chọn làm bối cảnh quay “Kong: Skull Island” ngoài hang Tú Làn còn có Đèo Đá Đẽo trên đường Hồ Chí Minh, nằm giữa huyện Minh Hóa và Bố Trạch; hang Chuột ở xã Tân Hóa và hồ Yên Phú ở xã Trung Hóa của huyện Minh Hóa (Quảng Bình).

Đây chính là chốn bồng lai tiên cảnh cực đẹp tại Quảng Bình qua những thước phim Kong

Hang động Tú Làn ở Quảng Bình 

Đèo Đá Đẽo thuộc vùng đệm của Vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng, là nơi hội tụ nhiều dãy núi trùng điệp, mây phủ bốn mùa. Đây là nơi đạo diễn chọn làm bối cảnh cho các nhà thám hiểm trong phim thâm nhập “vùng đất lạ”. Còn hồ Yên Phú với những bãi đá nhấp nhô trải dài trên mặt nước, huyền ảo trong sương sớm sẽ được chọn quay cảnh “chiến trường” giữa vua khỉ và những quái vật khổng lồ.

Phong Nha, Kẻ Bàng (xã Sơn Trạch, huyện Bố Trạch, Quảng Bình)

Phong Nha - Kẻ Bàng có lẽ không phải là cái tên xa lạ với giới trẻ Việt. Tuy nhiên, kì quan thiên nhiên của thế giới vẫn chưa bao giờ "giảm nhiệt" trong danh sách những địa điểm nhất nhất định phải đến của các tín đồ xê dịch. Không chỉ giữ nguyên được vẻ nguyên sơ mà hệ thống thạch nhũ nơi đây khiến bất cứ du khách nào đặt chân đến cũng phải trầm trồ thán phục. Đến đây, bạn sẽ có được những trải nghiệm vô cùng thú vị như xuôi thuyền trên dòng sông Son, tham quan các hang động với những thạch nhũ tuyệt đẹp, hình thú độc đáo như kì lân, sư tử, tượng Phật, cung đình…

Hang Chuột (Tân Hóa - Minh Hóa- Quảng Bình)
 
dia-diem-o-quang-binh-quay-phim-kinh-kongHang Chuột thuộc xã Tân Hóa, huyện Minh Hóa là địa điểm được lựa chọn làm hang của "Kong: Skull Island". Hang có cửa rộng và sâu 500 m, với rất nhiều măng đá và nhũ đá - Ảnh: Zing.vn
dia-diem-o-quang-binh-quay-phim-kinh-kong Cận cảnh vẻ hoang sơ, kỳ bí của Hang Chuột. Đây sẽ là nơi trú ngụ của King Kong trong bộ phim sắp tới - Ảnh: Kenh14
Thung lũng Chà Nòi (Quảng Bình)
dia-diem-o-quang-binh-quay-phim-kinh-kong
Thung lũng Chà Nòi nhìn từ Đèo Đá Đẽo xuống cũng là một trong những nơi xuất hiện nhiều cảnh quay hoành tráng. Đèo Đá Đẽo nằm trong quần thể Phong Nha Kẻ Bàng, đèo dài 17 km nằm trên đường Hồ Chí Minh, thuộc địa phận xã Thượng Hóa, huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình. Đây là nơi sở hữu nhiều cảnh đẹp hùng vĩ, lộng lẫy và không kém phần huyền bí - Ảnh: Zing.vn

Suối Nước Moọc

Bên cạnh Phong Nha – Kẻ Bàng đã quá nổi tiếng thì Suối Moọc lại có phần còn mới mẻ. Nằm cách Phong Nha, Kẻ Bàng khoảng 20km, Suối Moọc mở ra một không gian hoàn toàn thư thái cho du khách với suối nước mát lạnh với nhiệt độ chỉ khoảng 20 độ C. Một điều nữa khiến ai cũng phải ố á khi đến đây là làn nước xanh trong veo như một viên ngọc quý. Khỏi phải nói lên hình thì màu sẽ đẹp cỡ nào đúng không? Lên đây nghỉ ngơi, ngắm cảnh để "mặc kệ đời" với bao mệt mỏi thì đúng là tuyệt, nhỉ?

Đừng để đến lúc Kong: Skull Island chiếu thì mới cuống cuồng chen chân tìm đến những địa điểm này! - Ảnh 33.

Nhà sản xuất Alex Garcia nhận xét: “Được quay phim tại đất nước Việt Nam với những cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp là một đặc ân lớn lao đối với đoàn làm phim chúng tôi. Những khung cảnh ngoạn mục ở nơi đây đã góp phần làm nên một bức phông nền vô cùng đặc biệt cho câu chuyện của chúng tôi. Kết hợp những cảnh quay được thực hiện ở Việt Nam cùng với những hình ảnh mà chúng tôi đã ghi lại được ở Hawaii và Australia chắc chắc sẽ giúp tạo nên một KONG: ĐẢO ĐẦU LÂU với những phân cảnh vô cùng ấn tượng, mang lại cho khán giả những trải nghiệm điện ảnh đáng nhớ.”

Trần Thanh (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang