Chọn đèn ngủ nào phù hợp với bé yêu

author 20:07 01/07/2013

(VietQ.vn) - Chiếc đèn ngủ kiểu dáng, mẫu mã và giá thành đa dạng, “thế giới” đèn ngủ cho bé ngày càng “hot” trên thị trường nội thất sôi động năm nay.

Đèn ngủ đóng một vai trò quan trọng trong việc mang đến không gian tuyệt vời cho bé. Một chiếc đèn ngủ nhỏ trong phòng, bé sẽ có cảm giác an toàn khi ngủ và đồng thời giúp cho bố mẹ dễ chăm sóc bé hơn.

Những mẫu đèn ngủ bắt mắt, được trẻ nhỏ ưa chuộng. Ảnh: H. Nho
Những mẫu đèn ngủ bắt mắt, được trẻ nhỏ ưa chuộng. Ảnh: H. Nho

Chọn theo độ sáng: Có nhiều mẫu đèn dành riêng cho các bé trai và bé gái. Thiết kế chụp đèn và thân đèn rất đồng bộ khiến cho chiếc đèn như một tổng thể hài hòa rất sống động và tràn đầy sức sống. Màu sắc tươi tắn và rực rỡ khiến cho chiếc đèn ngủ ấn tượng hơn trong không gian phòng. Chắc chắn bé sẽ rất thích thú khi mẹ đặt một chiếc đèn ngủ xinh yêu như vậy ở kệ góc gần giường ngủ hoặc trên tường.

Khi chọn đèn cho trẻ, bạn nên chọn đèn có độ sáng nhẹ, màu sắc đèn ngủ nên là những dịu màu như vàng nhạt, xanh lá, cam… Ngoài ra, trẻ nhỏ thường rất hay nghịch ngợm nên khi chọn đèn bạn cần bảo đảm bảo yếu tố an toàn cho bé, tốt nhất bạn nên chọn loại đèn chạy bằng pin hoặc có chức năng cài đặt giờ tự động.

Đặt đèn theo chức năng: Nếu phòng ngủ của bé rộng và có nhiều mục đích sử dụng khác nhau, có thể đặt nhiều loại đèn ngủ ở nhiều nơi và có thể kết hợp chúng với nhau để tạo thành một không gian đầy nghệ thuật.

Các bậc cha mẹ nên chọn những mẫu đèn ngủ có ánh sáng vừa phải và hợp với sở thích của trẻ. Ảnh: H. Nho
Các bậc cha mẹ nên chọn những mẫu đèn ngủ có ánh sáng vừa phải và hợp với sở thích của trẻ. Ảnh: H. Nho

Phối hợp với màu phòng: Khi chọn màu sắc, bạn nên xem xét màu tường phòng ngủ trước, như vậy, bạn có thể cân nhắc xem màu đèn ngủ có thể tương tác tốt với màu tường hay không. Tường màu sáng nên kết hợp với ít đèn, ngược lại với tường màu tối, bạn nên sử dụng nhiều đèn hoặc đèn màu sáng.

Lưu ý khi mua đèn: Bạn nên đến càng nhiều cửa hàng càng tốt để có nhiều lựa chọn hơn. Khi mua nên chọn ổ cắm cũng như các thiết bị đi kèm đèn phù hợp với thiết bị điện mà bạn đang sử dụng ở nhà. Bạn cũng nên chú  ý đến điện áp mà bạn đang sử dụng (110V hoặc 220V). Và điều quan trọng nhất là: Hãy chọn loại đèn ngủ dễ sử dụng.

Với bé trai, chiếc đèn với phong cách thể, siêu nhân hay đèn ngủ vườn chú đô rê mon đáng yêu được các bé yêu thích hơn cả.

Với các bé gái, chiếc đèn ngủ giống như mặt trời, các loại đèn hình gấu bông luôn, những con vật ngộ nghĩnh tạo cho bé hứng thú hay những chiếc đèn ngủ có hình dạng nhân vật hoạt hình…

Hà Nho

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang