Chọn đồ chơi cho bé 1 tháng tuổi dịp Tết Quốc tế thiếu nhi 1/6

authorHòa Lê 16:35 24/05/2016

(VietQ.vn) - Chọn đồ chơi cho bé sao cho an toàn, phù hợp với lứa tuổi là mối quan tâm của nhiều người. Dưới đây, là một số cách chọn đồ chơi cho bé 1 tháng tuổi.

Sự kiện: Ngày Quốc tế thiếu nhi 1-6

Tết thiếu nhi đang gần kề khiến các ông bố, bà mẹ không khỏi băn khoăn trước việc trọn quà cho bé sao cho phù hợp với lứa tuổi. Đặc biệt, là đối với trẻ mới sinh khoảng 1 tháng tuổi. Ở độ tuổi này, bé đang bắt đầu phát triển và hòa nhập vào thế giới bên ngoài, chính vì vậy những món đồ chơi sẽ là cầu nối tốt nhất giúp bé cảm nhận được thế giới xung quanh.

Đồ chơi trẻ em treo nôi cũi

Giai đoạn này bé đã có thể ngắm nhìn mọi thứ và lại rất hay chú ý đến những vật ở trước mặt mình. Đồ chơi treo nôi cũi này sẽ có sức hấp dẫn rất lớn đối với trẻ. Những hình thù ngộ nghĩnh xinh xắn và có nhạc là lựa chọn tuyệt vời nhất cho bé trong giai đoạn này.

Chọn đồ chơi cho bé 1 tháng tuổi dịp Tết Quốc tế thiếu nhi 1/6

Đồ chơi cho bé 1 tháng tuổi nên chọn những mẫu treo có xuất xứ rõ ràng, nhỏ gọn 

Nên chọn những mẫu treo có xuất xứ rõ ràng, nhỏ gọn, không quá nặng và được làm bằng chất liệu an toàn cho bé. Khi chơi bố mẹ có thể bật nhạc rồi đu đưa từ từ các hình thù của mẫu treo lên cao, xuống thấp, sang trái, sang phải để bé tập trung nhìn theo, giúp mắt bé nhanh nhạy hơn khi quan sát.

Đĩa CD nhạc du dương hoặc vui nhộn

Để kích thích sự hoạt động thính giác của trẻ, có thể bật những loại nhạc nhẹ nhàng, du dương rồi có thể bế em bé bên mình và bắt đầu “khiêu vũ”. Trong ba tháng đầu đời, bé đã có thể cảm nhận được từng bước chân, sự uyển chuyển, biến đổi của đôi chân như đi, chạy hoặc nhảy.

Chọn đồ chơi cho bé 1 tháng tuổi dịp Tết Quốc tế thiếu nhi 1/6

Để kích thích sự hoạt động thính giác của trẻ, có thể bật những loại nhạc nhẹ nhàng, du dương 

Cách lắc lư theo tiếng nhạc, cách chuyển đổi trạng thái theo tiết tấu của giai điệu cũng giúp bé làm quen với nhịp điệu âm nhạc. Khả năng nghe của bé nhờ đó cũng hoàn thiện hơn và bé có thể nhận ra được những bản nhạc quen thuộc nếu cứ bật đi bật lại. Bé cũng biết được đoạn nhạc nào bạn đu đưa nhẹ nhàng, đoạn nhạc nào bạn nhún nhảy mạnh hơn thông qua những chuyển động của mẹ mà bé cảm nhận được khi được mẹ ôm ấp và áp chặt bên mình.

Đồ chơi xúc xắc với nhiều hình thù ngộ nghĩnh, bắt mắt

Tăng tính nhanh nhạy cho đôi mắt bé chúng ta có thể lắc qua lắc lại trước mặt bé bằng một chiếc xúc xắc, điều này sẽ thu hút sự chú ý của bé và có thể giúp bé phát triển khả năng quan sát và thính lực.

Khéo tay làm đồ chơi 1/6 cho bé từ vật dụng trong nhà(VietQ.vn) - Ngày 1/6 đang tới gần, nhiều cha mẹ băn khoăn không biết nên tặng quà 1/6 gì cho bé. Cùng tham khảo những gợi ý sau để tự tay làm được món quà ưng ý.

Hòa Lê (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang