Chọn đồ chơi cho bé 18 tháng tuổi dịp Tết Quốc tế thiếu nhi 1/6

authorHòa Lê 06:08 24/05/2016

(VietQ.vn) - Chọn đồ chơi cho bé sao cho an toàn, phù hợp với lứa tuổi là mối quan tâm của nhiều người. Dưới đây, là một số cách chọn đồ chơi cho bé 18 tháng tuổi.

Sự kiện: Ngày Quốc tế thiếu nhi 1-6

Tết thiếu nhi đang gần kề khiến các ông bố, bà mẹ không khỏi băn khoăn trước việc trọn quà cho bé sao cho phù hợp với lứa tuổi. Đặc biệt, là đối với trẻ khoảng 18 tháng tuổi, ở độ tuổi này trí tuệ của trẻ đã trở lên hoàn thiện hơn, hiếu động hơn, bắt đầu hiểu được nhiều quy luật, khái niệm và thích tự lập.

Chính vì vậy, các bậc cha mẹ có thể chọn cho bé những món đồ có thể vận động toàn thân như: chơi bóng, xích đu, những trò chơi leo trèo,… Ngoài ra, các bé trong độ tuổi chập chững cũng rất thích bắt chước người lớn, cha mẹ cũng nên tìm cho bé đồ chơi giống mô phỏng những đồ vật trong cuộc sống hằng ngày.

Chọn đồ chơi cho bé 18 tháng tuổi dịp Tết Quốc tế thiếu nhi 1/6

Đồ chơi cho bé 18 tháng tuổi nên chọn những món đồ có thể vận động toàn thân 

Banh

Tất cả các loại banh mà bé có thể cầm và ném được đều có thể là món đồ chơi thú vị - cho dù đó là quả banh hơi (phao), banh nhựa hay banh vải. Tuy vậy, cần hết sức lưu ý, không cho bé chơi những loại banh mềm nhỏ có thể cho vào miệng.

Xếp hình khối lớn

Hãy chọn những khối hình “kềnh càng nhưng nhẹ nhàng”, có thể làm từ bìa các tông đủ lớn để bé sắp xếp thành tháp hay bức tường, hoặc theo bất cứ cách nào mà bé muốn. Trò chơi này giúp rèn khả năng tư duy logic và phối hợp vận động tay – mắt.

Nhạc cụ đồ chơi

Hầu hết trẻ em đều yêu âm nhạc và đặc biệt là rất thích thú tạo ra âm thanh hay giai điệu riêng của trẻ mà không cần để ý xem là âm thanh đó có khó nghe hay không. Thay vì để trẻ đập hay gõ vật gì đó trong nhà để tạo ra âm thanh thì bố mẹ nên mua cho bé một cây đàn ghita hay một nhạc cụ có phím để bé gõ. Hơn thế nữa, bé sẽ còn có thể học hỏi được nhiều điều hơn từ âm nhạc.

Sách và đĩa CD minh họa

Những câu chuyện được ghi âm lại tất nhiên không thể thay thế cho việc bố mẹ đọc sách cho trẻ nghe, nhưng nhiều trẻ lại khá hứng thú với việc tận hưởng sự mới mẻ khi được nghe một giọng nói phát ra từ máy tính. Hơn nữa, thông qua việc này, trẻ còn có thể nhận biết được rằng giọng nói đó là mới và khác biệt với giọng nói của bố mẹ hằng ngày.

Chọn đồ chơi cho bé 18 tháng tuổi dịp Tết Quốc tế thiếu nhi 1/6

 Bố mẹ nên dành cho trẻ một không gian riêng để bé có thể tự viết những gì mình thích

 Trẻ còn có thói quen hay lặp lại các các giọng điệu mà trẻ thấy vui tai, điều này sẽ giúp trẻ phát triển phát triển nhanh hơn trong việc phát âm chuẩn hơn và nói chuyện trôi chảy hơn.

Đồ chơi vật dụng trong gia đình

Các trò chơi như để bé tự chuẩn bị 1 tách trà hay chén dĩa sẽ giúp trẻ hứng thú hơn với việc ăn uống hằng ngày. Bên cạnh đó, các đồ chơi thu nhỏ như chổi đồ chơi hay xe đẩy mua sắm có thể cho bé cơ hội làm điều mà hầu hết các trẻ đều thích, đó là bắt chước những gì các bé thấy người lớn làm.

Các loại bút chì màu và giấy có thể làm sạch được:

Trẻ thường rất thích tự đánh dấu lên sàn nhà, lên tường hay trên các vật dụng trong nhà. Bố mẹ nên dành cho trẻ một không gian riêng để làm điều đó, đưa cho trẻ một tờ giấy to và 2 cây bút chì màu. Trẻ sẽ sớm nhận thức được rằng đó là nơi để trẻ vẽ và sau đó trẻ có thể treo lên những bức tranh trẻ vẽ tặng bố mẹ trong chính không gian mà bố mẹ đã tạo ra cho các bé.

Gương mặt thân quen 2016: Bạch Công Khanh trở thành ‘thánh bắt chước’(VietQ.vn) - Bạch Công Khanh tiếp tục giành chiến thắng trong đêm thi thứ 5 chương trình “Gương mặt thân quen 2016’, khi hóa thân thành nam ca sĩ Issac.

Hòa Lê (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang