Chọn giày dép phù hợp bé yêu

author 07:03 28/06/2013

(VietQ.vn) – Những đôi giày dép nhỏ xinh là “người bạn” không thể thiếu đối với trẻ nhỏ. Để trẻ có thể chạy nhảy chơi đùa mà không sợ bị đau chân, trượt ngã, cha mẹ nên chú ý một số điểm dưới đây khi chọn mua giày cho bé.

Chất liệu: Nên cho bé dùng các loại giày vải hoặc dép saldan quai hậu hoặc dép saldan xỏ ngón có quai hậu nhằm giúp chân bé vững chắc hơn trong mỗi bước đi.

Đối với bé hiếu động, nên những đôi giày (dép) da có nhiều mắt thoáng khí, vừa mát mẻ, lại giúp bé linh hoạt hơn trong mỗi bước chân nhưng vẫn rất “cute & fashion”

Lần đầu tiên trẻ đi giày, nên dẫn trẻ đi chọn trực tiếp

Nên chọn những đôi giày có đủ độ cứng và chống trượt để bé không bị đau chân hay bị ngã khi tham gia hoạt động chạy nhảy cùng các bạn. Với trẻ đang trong độ tuổi tập đi, giầy nên là loại có chất liệu mềm mại như vải đế có độ ma sát tốt, chống trơn trượt. Nếu người lớn cho con đi loại giầy có đế cứng trong độ tuổi này thì sẽ gây ảnh hưởng và cản trở đến khả năng tập đi, trẻ sẽ không làm chủ được sự cân bằng của cơ thể và dễ bị ngã.

Khi trẻ được tầm 2 tuổi, trẻ đã biết chạy, nhảy, cha mẹ nên chọn giầy cho con có độ cứng hơn để tránh chân trẻ bị tổn thương do va đập phải các vật bên ngoài.

Chọn cỡ phù hợp: Cha mẹ nên chọn giày vừa vặn với chân của bé và có thể hơi rộng 1 chút so với chân của bé, đồng thời bạn nên chọn một đôi giầy dép nhẹ nhàng, không quá nặng. Giày chật hoặc nặng sẽ khiến ngón chân bé bị tổn thương và sưng phùng, giày rộng sẽ làm bé ngã và không bảo vệ được chân bé khỏi những tác động cứng bên ngoài.

Một đôi giày vừa vặn, thoải mái sẽ giúp trẻ an toàn hơn khi chơi đùa

Bạn cần nhớ, chân trẻ nhỏ được cấu tạo bởi 19 cơ, 26 xương nhỏ, 33 khớp và hàng trăm sợi gân và dây chằng. Quả là một cỗ máy nhỏ bé nhưng hoạt động rất tốt vì nó phải chịu sức nặng của toàn bộ trọng lượng cơ thể. Vì vậy, chọn một đôi giày vừa vặn sẽ giúp bé dễ chịu khi di chuyển mà còn giúp bàn chân bé phát triển một cách hoàn thiện nhất.

Đế giầy: Nếu quá mỏng và quá mềm sẽ khiến cho trẻ luôn có phản xạ phải ghìm mũi chân xuống đất để giữ thăng bằng. Điều này khiến trẻ không hoạt động được tự tin và thoải mái.

Giầy phải chắc chân, phần mũi phải có độ cứng để bảo vệ bàn chân

Tốt nhất, người lớn nên chọn giầy cho con có phần đế mềm hơn mũi giầy một chút. Giày phải chắc chân khi trẻ đi vào và phần mũi phải có độ cứng để bảo vệ bàn chân.

Không nên cho bé đi giầy cao gót: Việc cho con đi giày cao gót quá sớm sẽ gây ảnh hưởng đến sự phát triển cơ bắp của trẻ. Khi lớn lên, trẻ có thể bị dị tật dáng đi do thói quen đi giày không phù hợp với tuổi của mình. Vì vậy, các bậc phụ huynh hãy chú ý để lựa chọn cho con mình những đôi giầy phù hợp nhất.

Về chất lượng: Hiện nay, có rất nhiều người lớn tuổi gặp vấn đề rắc rối về chân do họ từng đi những đôi giày giá rẻ khi còn bé. Mặc dù giày cho trẻ em rất nhanh bị chật nhưng sẽ không đáng phải mua giày rẻ nếu chúng có thể gây ra các vấn đề rắc rối lâu dài.

Nên cho bé dùng các loại giày vải hoặc dép saldan quai hậu

Chọn giày cho trẻ em là một việc tốn tiền và bởi chân bé đang phát triển nên cần phải được chăm sóc. Đó không phải là một thứ mà bạn nên tiết kiệm, do vậy hãy tiêu tiền một cách khôn ngoan.

Để chọn cho bé một đôi giày ưng ý, bạn có thể dẫn bé trực tiếp đi thử giày. Nên chọn các loại giày dép có thương hiệu được bày bán ở các cửa hàng có uy tín với những người bán hàng có kinh nghiệm và đủ kiên nhẫn giúp bé thử giày, để chọn một đôi vừa chân.

Hà Linh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang