Chọn giày, ủng cho mùa mưa

author 18:43 17/08/2012

(VietQ.vn) - Bước vào mùa mưa, giày dép, chân hay ống quần của bạn thường bị dính bẩn (kể cả khi đi bộ hay xe máy) không những thế, giày dép khi tiếp xúc nhiều nước sẽ nhanh bị hỏng. Xuất phát từ thực tế này, sản phẩm giày đi mưa, hay những đôi ủng bọc ngoài giày dép ra đời.

Làm bằng các chất liệu như nhựa hay nilong bền, sản phẩm giày, ủng đi mưa đang trở nên tiện dụng mỗi khi trời mưa. Sản phẩm là sự kết hợp của giày và ủng, rất hữu dụng với việc đi học, đi làm trong những ngày mưa gió và là vật dụng vô cùng đắc lực trong những chuyến lội ruộng, leo rừng, hay khi gặp phải bùn lầy, nước đọng…

Xuất xứ từ Việt Nam, Trung Quốc, hay Thái Lan, có giá dao động từ 20.000 đồng đến hơn 100.000 đồng/đôi tùy vào chất liệu, loại sản phẩm đi mưa này có thể phân rõ hai loại: một loại bọc bên ngoài giày dép chúng ta hay đi (có thể gọi là giày hoặc ủng đều được) và một loại là giày có thể sử dụng đi trực tiếp khi trời mưa. Khi chưa dùng tới, chúng ta có thể xếp lại rất gọn và mang theo bất cứ khi nào.

Loại giày đi mưa dùng trùm ra ngoài giày dép làm bằng chất liệu không thấm nước, đế bằng cao su mềm, phía sau kéo khóa, phần cổ có chun để giữ giày không bị tuột. Hiện trên thị trường có cả loại dùng cho giày cao gót, có loại dùng cho đồ bệt. Loại cao, có khóa kéo và khóa dính hai bên rất tiện. Với những loại mà chất liệu nilon dày như áo mưa, hay dạng vải dù bền, có dải phản quang bên thân giày thường có giá dao động trên 100.000 đồng.

Trên thị trường hiện có nhiều loại giày đi mưa làm bằng chất liệu khác nhau

Bạn Thu Hà, làm việc tại quận Tây Hồ, chia sẻ: "Dính mưa nhiều lần nên giày dép dù là loại đắt tiền thì cũng nhanh hỏng hơn. Vì vậy, mình luôn có một đôi ủng bọc ngoài giày dép để sẵn trong cốp xe máy lúc nào mưa mang ra đi vô cùng tiện. Tuy nhiên, vào mùa mưa, chưa kể Hà Nội cứ mưa to là hay ngập ở nhiều tuyến đường, mình phải chọn những loại vải như áo mưa, có thể dùng nhiều lần, bền, chống thấm tốt, mùa đông trời không mưa vẫn có thể xỏ vào cho ấm.

Những loại giày đi mưa có chất liệu vải dày và bền đang được nhiều người ưa chuộng

Theo tư vấn của những cửa hàng bán loại giày đi mưa, khi mua giày đi mưa đi ra ngoài giày của bạn, nên chọn giày to hơn cỡ giày bình thường một hoặc hai cỡ (tùy vào dáng giày) tạo cho bạn cảm giác thoải mái. Với loại có độ bền cao, nếu đi giày cao gót thì có thể tháo giày cất vào túi hoặc cốp, đi thẳng chân vào giày đi mưa, đến cơ quan tháo giày ra, lấy giày cao gót đi vào, chân sạch, giày sạch, rất tiện lợi khi vào mùa mưa. Hoặc với thiết kế khe hở dành cho gót giày, bạn có thể đi giày đi mưa ngay bên ngoài giày cao gót một cách tiện lợi mà vẫn giữ được đôi giày sạch sẽ khỏi mưa bẩn.

Trên thị trường có loại ủng đi mưa với chất liệu nhựa HDPE mỏng, nhẹ là sản phẩm tiện ích cho người dùng trong thời tiết mưa gió dài ngày. Loại này có xuất xứ ở Việt Nam với giá bán tham khảo từ 15.000-20.000 đồng/túi 2 đôi. Hay như loại sản phẩm từ Trung Quốc, có giá dao động 45.000-55.000 đồng/đôi, chất liệu làm bằng nhựa PE, có nhiều họa tiết trang trí. Ưu điểm rộng rãi, dùng được cho nhiều kích cỡ, giá thành rẻ, gọn, nhẹ, dễ mang theo, bảo vệ phần bắp chân và giày dép không bị ướt… Tuy nhiên, độ bền kém, khi sử dụng giầy cao gót ủng dễ bị rách. Chất liệu bằng nilon có thể gây trơn trượt khi di chuyển. Khóa dễ bị hỏng trong quá trình sử dụng, nước có thể ngấm vào ủng qua đường khóa kéo…

<br>
Không chỉ có giày đi mưa cho giày dép đế bằng mà cả đế cao gót

Nếu không thích những đôi giày bọc túi nilon, bạn có thể chọn những đôi giày thời trang đi mưa chỉ với 60.000 đồng.

Khi trời mưa, những loại giày vải, giày da thông thường sẽ không thoát nước được và rất lâu khô, nhanh hư hỏng, gây cảm giác khó chịu cho người mang. Không những thế, nếu “ngâm” chân quá lâu trong những đôi giày này, bạn có thể bị cảm lạnh, ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe. Vì vậy, một đôi giày nhựa sẽ là lựa chọn tốt nhất dành cho bạn những lúc trời mưa.

Nếu không thích những đôi giày bọc túi nilon, bạn có thể chọn những đôi giày thời trang đi mưa chỉ với giá từ 50.000-60.000 đồng

Giày đi mưa được làm từ chất nhựa dẻo cao cấp, tạo cảm giác thoải mái cho người mang và có độ bền khá cao. Đế giày bằng nhựa còn có tác dụng chống trơn trợt, giúp bạn di chuyển dễ dàng hơn trong trời mưa. Không chỉ dùng để đi những lúc trời mưa, bạn có thể mang đôi giày này bất cứ khi nào bạn muốn. Có kiểu dáng trẻ trung, đẹp mắt, đôi giày này rất thích hợp khi phối cùng những kiểu quần jeans, áo phông… khỏe khoắn. Ngoài ra, sản phẩm ít bám bụi nên việc vệ sinh giày rất đơn giản.

Đức Thắng

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang