Cách chọn hình dáng giường ngủ theo thuyết Ngũ Hành

author 16:43 30/03/2015

(VietQ.vn) - Chọn giường ngủ theo phong thủy có liên quan mật thiết đến thuyết Ngũ Hành, ảnh hưởng tới vận may, sức khỏe và tình duyên. Vì thế, việc chọn giường ngủ cần xét tới rất nhiều yếu tố.

Sự kiện: Phong thuỷ

Trong phong thủy, phòng ngủ là nơi nghỉ ngơi nên lấy tĩnh làm chủ, vì thế giường nên lấy là hình gần vuông, rất kỵ giường là chữ nhật hẹp dài. Trước đây giường ngủ thường chỉ có hình chữ nhật, đây là kiểu dáng giường truyền thống nhưng không phải là hình dáng bắt buộc của giường ngủ. Khi chọn giường ngủ theo phong thủy có rất nhiều yếu tố liên quan, ở đây xét tới hình dáng đầu giường, thành giường theo Ngũ Hành tương sinh để may mắn, mạnh khỏe, hạnh phúc hơn.

Kiểu dáng đầu giường khi chọn giường ngủ theo phong thủy

Theo thuyết Ngũ hành, mỗi hình dáng đều gắn với 1 trong 5 yếu tố cơ bản của Ngũ hành. Khi chọn giường hợp phong thủy, nên quan tâm đến hình dáng của đầu giường. Bởi kiểu dáng đầu giường có thể kết hợp hài hòa với mệnh của người ngủ giúp mang lại vận khí tốt cho căn phòng. Ngược lại, nếu sử dụng những hình dáng đầu giường “khắc” với mệnh của người ngủ sẽ gây nên nhiều điều bất lợi về khí vận cho người ngủ trên giường.

Chọn giường ngủ theo phong thủy liên quan đến rất nhiều yếu tố

Chọn giường ngủ theo phong thủy liên quan đến rất nhiều yếu tố

Mệnh Kim ứng với đầu giường hình tròn, hình bán nguyệt, hình cung.

Mệnh Mộc ứng với đầu giường hình chữ nhật.

Mệnh Thủy ứng với đầu giường lượn sóng.

Mệnh Hỏa ứng với đầu giường hình nhọn, hình quả trám.

Mệnh Thổ ứng với đầu giường hình vuông.

Hình dáng thành giường theo Ngũ Hành

Thành giường hình vuông hoặc hình chữ nhật thuộc hành Thổ hoặc hành Mộc rất có lợi, tạo sự ổn định trong công việc. Kỵ thành giường hình tam giác vì hình tam giác thuộc Hỏa, đầu giường có Hỏa sẽ khiến tinh thần của chủ nhân giảm sút, tính tình trở nên nóng nảy. Đối với những người có tứ trụ (giờ, ngày, tháng và năm sinh) hợp với Hỏa nếu ngủ trên loại giường này có thể giảm bớt bệnh tật nhưng về lâu dài vẫn có hại.

Hình dáng của thành giường phù hợp với từng mệnh

Hình dáng của thành giường phù hợp với từng mệnh 

Thành giường hình tròn thuộc hành Kim. Kim mang sát khí nên nếu ngủ trên giường có thành hình tròn cũng bất lợi cho sức khỏe. Tuy nhiên, đối với người cần phải nhờ tới sự bổ trợ của hành Kim xét theo tứ trụ, ví dụ như người thuộc mệnh Kim lại sinh vào mùa hạ, (tức thời điểm Kim đã suy yếu) lại hợp với loại giường có thành hình tròn. Vì khi đó, Kim của hình tròn sẽ tương trợ cho chủ nhân, khiến vận số trở nên tốt đẹp hơn.

Kết hợp giữa hình dáng đầu giường với mệnh người ngủ theo thuyết Ngũ hành

Khi là mệnh Mộc, nên chọn hình dáng đầu giường hình chữ nhật hoặc lượn sóng. 

Khi là mệnh Hỏa, nên chọn hình dáng đầu giường hình chữ nhật hoặc hình quả trám, hình nhọn. 

Khi là mệnh Thổ, nên chọn hình dáng đầu giường hình vuông hoặc hình quả trám, hình nhọn. 

Khi là mệnh Kim, nên chọn hình dáng đầu giường hình vuông hoặc hình tròn. 

Khi là mệnh Thủy, nên chọn hình dáng đầu giường hình tròn hoặc lượn sóng.

Trang Mạc (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang