Chọn khăn bông thế nào cho “chuẩn”?

author 07:02 17/09/2012

(VietQ.vn) - Là sản phẩm tiếp xúc trực tiếp với da hàng ngày, khăn đã trở thành một sản phẩm thiết yếu trong cuộc sống của mọi thành viên trong gia đình. Tuy nhiên, hầu hết mọi người vẫn chưa có đủ kiến thức về cách chọn khăn sao cho đảm bảo an toàn và phù hợp với nhu cầu sử dụng.

Một chiếc khăn bông "chuẩn" phải an toàn và tiện dụng

An toàn là trên hết

Trên thị trường khăn bông hiện nay, tình trạng “bát nháo” thật giả lẫn lộn diễn ra ở khắn các chợ, siêu thị, cửa hàng tạp hóa…, mà hầu hết trà trộn vào là các loại khăn kém chất lượng, không rõ nguồn gốc xuất xứ, chứa những thành phần hóa chất, thuốc nhuộm độc hại đối với người sử dụng.

Người tiêu dùng vẫn thường chỉ ra chợ, siêu thị thấy khăn đẹp, giá rẻ là mua, chưa có thói quen lựa chọn khăn có chất lượng và kiểm tra nguồn gốc của khăn, cũng như chưa nhận biết được những tác hại mà khăn không an toàn có thể mang đến cho mình.

Theo chuyên gia ngành may mặc, những phẩm nhuộm kém chất lượng, không rõ nguồn gốc mà những nhà sản xuất lựa chọn để tiết kiệm chi phí chứa các thành phần hóa chất cực kì độc hại, rất dễ gây ung thư da. Do đó, người tiêu dùng cần nhận thức được tầm quan trọng của việc lựa chọn khăn an toàn để đảm bảo sức khỏe cho bản thân và gia đình.

<br>
Nên lựa chọn khăn được làm từ 100% cotton

Khăn an toàn là khăn có thương hiệu, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, được dệt từ những nguyên liệu đảm bảo chất lượng, có nguồn gốc từ thiên nhiên như 100% cotton, sợi tre, gỗ sồi, sợi sữa thực vật và động vật, sợi tơ tằm, sợi hoạt tính làm từ xơ dừa,… có độ mềm mại, thấm hút tốt, độ bóng mượt cao, giữ màu tốt, ngăn tia cực tím, chống khuẩn và các tính năng ưu việt khác.

Cách tốt nhất để có thể chọn được những chiếc khăn an toàn cho gia đình là việc lựa chọn các thương hiệu khăn có uy tín, có đầy đủ thông tin về an toàn chất lượng trong sản xuất của sản phẩm.

Mua khăn sao cho đúng?

Tùy theo loại da và mục đích sử dụng của mỗi người mà có những cách lựa chọn khăn khác nhau. Trước tiên, cần xác định khăn mua về sẽ sử dụng cho việc gì: khăn lau mặt, lau tay, khăn tắm, nhà bếp,… để lựa chọn sản phẩm phù hợp.

Chất liệu

Điều đầu tiên bạn cần quan tâm khi chọn mua khăn là chất liệu của chiếc khăn. Khăn tốt nhất là được làm từ 100% cotton vì cảm giác thoải mái nó mang lại cho da, độ bền và khả năng thấm hút cực tốt.
 

Khăn được làm từ cotton Ai Cập và Brazil hoặc Supima có cảm giác mềm mại và thấm hút cao nhất. Đây là những chiếc khăn hoàn hảo khi lựa chọn để sử dụng hàng ngày.

Trọng lượng của khăn

Trọng lượng của khăn là một vấn đề cá nhân và có thể bị ảnh hưởng bởi các mùa. Trong thời tiết ấm áp thì một chiếc khăn nhẹ luôn mang lại cảm giác tốt và ngược lại nặng hơn khi thời tiết lạnh và u ám.

Grams trên một mét vuông là chỉ số GSM luôn được tìm thấy trên bất kể một mác khăn hay quảng cáo nào.

Ví dụ, trong khi một chiếc khăn tắm ở phạm vi 500 được coi là sang trọng và thường được dùng ở các khách sạn lớn. Tuy nhiên so với một chiếc khăn nhẹ hơn dưới 500 đã được xây dựng và dệt bằng sợi cao cấp có thể lại tốt hơn một chiếc khăn nặng. Chẳng hạn như các lớp khăn nhẹ là tốt nhất để lau khô tóc, khi đi biển hoặc trong phòng tập thể dục trong khi khăn nặng hơn với chất liệu bông tốt lại thích hợp dùng cho phòng tắm.

Bằng cách sử dụng một hoặc một trong những hệ thống đánh giá, bạn có thể lựa chọn một chiếc khăn ở mức giá tốt nhất thay vì dựa trên tên nhà sản xuất hoặc thương hiệu có thể có hoặc không thể cung cấp cho bạn những kết quả mà bạn muốn.

Lựa chọn màu sắc và thiết kế

Khăn được sử dụng giống như trang sức và phụ kiện cho phòng tắm của bạn. Khi bạn chọn khăn tắm, hãy xem xét màu sắc và phong cách của phòng tắm, nơi chúng sẽ được sử dụng.

 

Tốt nhất là bạn nên chọn một chiếc khăn dễ phối hợp với môi trường xung quanh. Nếu sàn phòng tắm của bạn, sơn tường và gạch mang một màu sắc trung tính thì bạn có thể chọn màu sắc nổi bật một chút và ngược lại.

Hoặc bạn cũng có thể chọn loại khăn có kiểu dáng hoa văn lạ mắt nếu phòng tắm của bạn hơi đơn giản và ít chi tiết...

Một chiếc khăn tắm có màu sắc bổ sung cho bảng màu phòng tắm hoặc kiểu dáng tương phản với thiết kế chung sẽ thực sự gây chú ý nhiều hơn vào các bức tường hay sàn trong phòng tắm đấy.

Lựa chọn khăn đúng cách không dễ, nhưng cũng không khó nếu có kiến thức nhất định về khăn và các thương hiệu khăn an toàn,  bạn hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng và sự hài lòng của những người thân khi sử dụng chúng hàng ngày.

Thanh Uyên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang