Chọn khay đá để... ly nước thêm sống động

author 08:48 14/07/2013

(VietQ.vn) - Muốn sạch sẽ, an toàn người tiêu dùng thường chọn cách mua khay về làm đá thay vì mua đá đã làm sẵn bán ngoài thị trường.

Nắng nóng gay gắt, nhu cầu sử dụng nước đá của người dân tăng mạnh. Tuy nhiên, với việc kiểm soát chất lượng nước đá như hiện nay thì nhiều dân lựa chọn cách tự làm đá để sử dụng vừa sạch sẽ, an toàn lại tiết kiệm. Nắm bắt nhu cầu này, một số nhà sản xuất tung ra nhiều sản phẩm với mẫu mã và màu sắc hấp dẫn thu hút người mua.

Khay làm đá bằng nhựa, tiện dụng rất được ưa chuộng. Ảnh minh họa
Khay làm đá bằng nhựa, tiện dụng rất được ưa chuộng. Ảnh minh họa

Chị Trần Thị Thanh (Kim Liên- Đống Đa) đang chọn những chiếc khay làm đá chia sẻ: “ Nắng nóng thế này nhà tôi sử dụng đá nhiều, mua đá bán ngoài thì sợ bẩn, không an toàn, tốt nhất là tự làm. Tôi phải sắm thêm mấy cái khay để làm đá dự trữ trong tủ lạnh khi cần thì có dùng ngay”.

Được làm bằng nhiều loại chất liệu khác nhau như: LLD nhập khẩu, cao su, nhôm,… khay làm đá đang ngày một đa dạng và trở thành món đồ không thể thiếu trong mỗi gia đình. Sản phẩm có giá cả vừa phải, không quá đắt nên mỗi gia đình thường có từ 5-10 cái khay làm đá với kiểu dáng và màu sắc khác nhau.

Khay làm đá có thể được phân thành 2 loại: một loại làm đá to, khi sử dụng phải đập vụn ra và một loại làm đá viên, rất đẹp mắt và tiện lợi khi sử dụng.

Loại khay làm đá to chủ yếu thường được làm bằng chất liệu nhôm chỉ có một ngăn duy nhất để đổ nước vào làm đá. Hiện nay trên thị trường chỉ có loại khay làm đá to hình chữ nhật, có giá từ 10.000-20.000 đồng/ khay. Khay làm đá làm bằng nhôm có ưu điểm nhanh đông, làm được nhiều đá, giá thành rẻ tuy nhiên không có tính thẩm mỹ, nhanh bị ô xi hóa, khó khăn khi lấy đá ra khỏi khay và sử dụng thường phải đập vụn.

Khay làm đá bằng nhôm hoặc inox tuy mầu sắc không bắt mắt nhưng người tiêu dùng mua nhiều nhất vì tính an toàn cao. Ảnh minh họa
Khay làm đá bằng nhôm hoặc inox tuy mầu sắc không bắt mắt nhưng người tiêu dùng vẫn thích dùng vì tính an toàn cao. Ảnh minh họa

Khay làm đá được làm từ chất liệu cao su dẻo cao cấp, nhựa, LLD nhập khẩu,…  với những khuôn hình ngộ nghĩnh, có thể tạo ra những viên đá với hình xương cá, hình miếng cam, hình đầu lâu, hình các ngôi sao, viên kẹo ngộ nghĩnh,… làm cho ly nước mát trở nên bắt mắt hơn có giá từ 25.000-50.000 đồng/ khay. Với ưu điểm là màu sắc và hình dáng phong phú, bắt mắt, dễ sử dụng, độ bền cao,… sản phẩm khay đựng đá này đang ngày càng được nhiều người tiêu dùng lựa chọn.

Chị Nguyễn Thị Hoa, chủ cửa hàng đồ gia dụng trên đường Trương Định, cho biết: “ Hiện nay, những chiếc khay nhôm không được ưa chộng nữa, thay vào đó là những chiếc khay nhựa với nhiều màu sắc và hình dáng khác nhau.  Những người đến mua thường lấy luôn cả bộ 5-10 khay về dùng”.

Mùa hè đến, được thưởng thức những ly nước mát, nước hoa quả giải khát là một nhu cầu thiết yếu của mỗi người. Nếu tinh tế một chút, bạn có thể biến những ly nước giải khát trở nên hấp dẫn và ngon miệng hơn rất nhiều khi sử dụng những viên đá có hình thù thật ngộ nghĩnh và đáng yêu.

Để tăng thời gian sử dụng của khay đá, bạn chỉ cần lưu ý vài điều sau đây:

- Nên chọn khay đá có bề mặt nhẵn bóng, và đạt độ bền dẻo cần thiết sẽ giúp lấy đá dễ dàng hơn và tăng được thời gian sử dụng của khay đá.

- Khi mua khay mới về nên rửa sạch khay đá bằng xà phòng và vải mềm trước khi sử dụng để đảm bảo nguyên tắc về an toàn vệ sinh thực phẩm.

- Khi sử dụng khay đá, dùng với một lực vừa đủ, tay cầm vào hai thành bên khẽ vặn qua lại là có thể dễ dàng lấy được viên đá trong khay ra.

- Không nên lấy nước đá ngay khi vừa lấy khay đá ra khỏi tủ lạnh vì khay đá lúc này còn rất giòn và nước đá đang bám chặt vào khuôn. Để khay đá ra ngoài một lúc bạn sẽ dễ dàng lấy nước đá ra.

- Trường hợp cần lấy nước đá ra ngay, bạn chỉ việc nhúng khay đá vào nước, việc lấy đá ra sẽ dễ dàng hơn nhiều.

Hà Nho

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang