Chọn màu phòng cho trẻ nhỏ

author 09:40 07/01/2013

(VietQ.vn) - Thật khó có thể tìm được màu chủ đạo đúng nhất cho căn phòng của trẻ nhỏ, tuy nhiên vẫn có một vài tiêu chuẩn để căn cứ vào đó mà lựa chọn như: màu hồng thích hợp với bé gái, màu xanh thích hợp với bé trai.

Thông thường, chúng ta thường chọn màu vàng, màu xanh khi chưa biết mình sẽ có con trai hay con gái, nhưng cũng có rất nhiều màu khác khá đẹp mắt, thích hợp dành cho trẻ nhỏ.

 

Những cách lựa chọn truyền thống đã sắp “mai một” dần để tìm đến những lựa chọn độc đáo hơn. Điều đó có nghĩa là màu xanh và màu hồng đang ít được “trọng dụng”. Tuy hai màu đó vẫn rất đẹp, nhưng có lẽ chúng đã bắt đầu trở nên nhàm chán.

 

Thay vào đó, màu tím lại là màu đang được ưa chuộng, vì nó không chỉ đẹp mà còn mới lạ. Đương nhiên, màu tím cũng có nhiều sắc thái khác nhau. Màu tím sẫm không phải là lựa chọn tốt để làm màu chủ đạo cho căn phòng của trẻ nhỏ. Nói cách khác, màu tím nhạt, sắc tím dịu dàng không gây kích thích mạnh đến thị giác được coi là khá phù hợp. Căn phòng màu tím nhạt trông vừa dễ thương lại vừa tạo cảm giác êm dịu giống như màu xanh dương nhạt, chỉ có điều nó chưa phổ biến. Màu tím nhạt là màu trung tính, nên một căn phòng màu tím nhạt của sắc hoa oải hương, hoa tử đinh hương được coi là lựa chọn tuyệt vời nhất cho cả bé trai và bé gái. 

 

Một màu rất đẹp khác nữa là màu xanh. Màu xanh dễ đưa chúng ta trở nên gần gũi với thế giới tự nhiên, màu chủ đạo của căn phòng là màu xanh có thể tạo nên một môi trường sống mát lành, êm đềm. Màu tùng lam (pastel green) trong bức hình dưới đây tuy không phải là một màu thật sự “duyên dáng”, nhưng lại rất có lợi cho thị giác và tinh thần. Màu xanh dễ kết hợp với màu vàng, nó hoàn toàn phù hợp với trẻ nhỏ.

 

Một màu rất ít khi được sử dụng là màu cam. Nó không được sử dụng nhiều ngay cả với những không gian khác như: phòng khách, bếp. Màu cam tuy thuộc gam màu tươi tắn, bắt mắt, nhưng nó không phù hợp với trang trí trong phòng ngủ bởi nó quá nổi bật, sặc sỡ, dễ gây kích thích đến thị giác và tinh thần. Nhưng nếu khéo léo giảm bớt nhược điểm quá chói của nó thì cũng có thể tạo nên một căn phòng xinh xắn cho bé.

 


Nguyên Hương (theo Homed)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang