Chọn mua bể bơi mini cho trẻ thỏa sức chơi đùa ngày nóng

author 18:33 27/03/2015

(VietQ.vn) - Trong những ngày nắng nóng, nhu cầu mua bể bơi mini để trẻ thoải mới chơi đùa, nghịch nước tăng cao. Tuy nhiên, chọn mua và sử dụng bể bơi cho bé an toàn, chất lượng… là điều không phải ai cũng nắm rõ.

Mùa hè sắp đến cũng là lúc nhu cầu cho bé yêu đi biển hoặc tới bể bơi tăng cao. Để tập bơi cho bé từ lúc ẵm ngửa, đến tuổi mầm, tuổi chồi, lá… mà không muốn đi xa, tránh sự ô nhiễm của nước bể bơi công cộng thì mua bể bơi mini tại nhà là lựa chọn tối ưu. Tuy nhiên, lựa chọn bể bơi cho trẻ thế nào cho an toàn, chất lượng là bài học kinh nghiệm không chỉ được trả bằng tiền mà còn là thời gian của nhiều gia đình.

Chọn mua bể bơi cho trẻ tập bơi, chơi đùa ngày hè là lựa chọn được nhiều gia đình tin dùng

Chọn mua bể bơi cho trẻ tập bơi, chơi đùa ngày hè là lựa chọn được nhiều gia đình tin dùng

Để chọn được bể bơi cho bé an toàn, chất lượng với giá cả hợp lý, các gia đình có thể tham khảo những gợi ý đơn giản sau:

Độ sâu

Bể bơi mini được làm bằng chất liệu cao su, nhiều thể tích khác nhau, có van xả và đi kèm bơm hơi bằng tay hoặc bằng điện, thường được nhiều người mua về để con trẻ vui đùa. Theo lời một người bán hàng, bé từ sơ sinh đến 3 tuổi có thể chọn độ sâu bể từ 25-35cm (rộng từ 65cm trở lên). Tuy nhiên, với bể nhỏ, tương tự một chiếc chậu tắm, sẽ rất khó tập bơi cho bé so với bể lớn rộng 1,5m trở lên. Loại bể sâu 5cm, rộng từ 3m phù hợp cho trẻ tuổi tiểu học với các bài tập kỹ năng bơi cơ bản.

Chất liệu, kiểu dáng

Theo các chuyên gia, bể bơi phao làm bằng nhựa, khi sản xuất rất có thể đã sử dụng loại hóa chất dẻo BBP, TOCP… độc hại và nguy hiểm, nhất là đối với trẻ nhỏ khi hệ hô hấp và cơ thể chưa phát triển toàn diện. Các hợp chất tạo màu bên ngoài, khi gặp nhiệt cao có thể phai ra nước hoặc dính vào tay người sử dụng.

Do đó, người tiêu dùng cần tìm hiểu kỹ chất liệu nhựa làm bể, có khả năng chịu lực và nhiệt ở mức nào, không tạo điều kiện để các chất độc thôi nhiễm từ sản phẩm. Ngoài ra, cân nhắc không gian đặt bể và thể tích chứa nước để chọn loại phù hợp.

Trên thị trường hiện có rất nhiều loại bể bơi cho trẻ với kiểu dáng, chất liệu, màu sắc, giá cả khác nhau

Trên thị trường hiện có rất nhiều loại bể bơi cho trẻ với kiểu dáng, chất liệu, màu sắc, giá cả khác nhau

Trong khi đó, các loại bể bơi cho trẻ làm từ chất liệu cứng, khung sắt hoặc các kim loại khác, không cần bơm hơi, thân bể là loại nhựa PVC dẻo, chỉ cần đường dẫn ống nước vào bể. Loại bể này không rẻ, vì dàn khung bể phải cứng, chịu được nắng mưa, không gỉ sét, bể thường có góc cạnh, một số loại cao cấp có máy lọc nước, có giá từ vài triệu đến 10 triệu đồng trở lên.

Đối với loại bể cứng này, cần kiểm tra kỹ vòi xả và van khóa nước, kiểm tra khi bể nghiêng ở nhiều góc khác nhau thì vòi xả và van có bị lệch hay rò rỉ nước và hơi. Loại bể này cũng hay gặp sự cố méo móp hay lệch khung, thiếu an toàn nếu chất lượng khung bể không tốt.

Công suất, máy bơm

Khi mua bể bơi cho bé, người tiêu dùng cần quan tâm đến công suất máy bơm điện, nếu quá thấp sẽ rất mất thời gian để làm phồng bể (máy 150W trở lên sẽ tốt hơn). Giữa máy bơm bằng tay và máy điện, loại nào tiện ích hơn để lựa chọn. Đối với loại bể không cần bơm hơi, người mua kiểm tra khung bể đủ độ cứng , tránh sự cố bị lệch, méo và thiếu an toàn khi chất lượng khung không tốt.

Ngoài ra, đối với bất cứ loại bể bơi trẻ em nào, người tiêu dùng cũng cần kiểm tra kỹ vòi xả và van khóa nước, nếu van lệch hơi và nước sẽ rò rỉ, gây bất tiện khi sử dụng.

Người tiêu dùng nên kiểm tra kỹ các thông tin về sản phẩm trước khi quyết định mua bể bơi cho bé

Người tiêu dùng nên kiểm tra kỹ các thông tin về sản phẩm trước khi quyết định mua bể bơi cho bé

Giá cả

Trên thị trường, sản phẩm bể bơi cho trẻ rất đa dạng về giá cả. Bể bơi giá rẻ khoảng 190 - 400 nghìn đồng/chiếc. Loại dùng chất liệu nhựa dày và dai, chịu nhiệt, không bị dính hoặc biến dạng khi để ngoài trời nắng nóng có giá “chát” hơn, từ 1,5 tới trên 4 triệu.

Các nhãn hiệu nổi tiếng như Bestway (500-1 triệu), Intex (200 – trên 6 triệu), Baykid (trên 400 nghìn) … có loại bể hai đáy, nhiều tầng, van xả khí riêng để thay đổi độ cao của bể khi cần thiết. Một số loại sử dụng khung sắt, nhựa dẻo PVC, chỉ cần dẫn nước vào bể mà không cần bơm hơi, làm phồng bể, có giá trên 9 triệu.

Minh Thùy (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang