Chọn mua chuột máy tính không dây cho dân văn phòng

author 16:35 06/12/2014

(VietQ.vn) - Chọn mua chuột máy tính không dây cho dân văn phòng với chất lượng tốt, pin bền, thời gian sử dụng lâu không phải là việc quá khó khăn. Người tiêu dùng có thể tham khảo một số lưu ý sau đây.

Chọn mua chuột không dây phù hợp nhưng vẫn tiện dụng

Chọn mua chuột không dây cho giới văn phòng, ngoài việc thiết kế phải trang nhã, lịch sự, phù hợp với văn hóa công sở, những ‘chú chuột’ vẫn cần phải đáp ứng đầy đủ các nhu cầu cho công việc 8 tiếng liên tục tại văn phòng, vì vậy, sự ổn định, nhanh nhạy của chuột là điều không thể bỏ qua.

Nên mua chuột không dây ở đâu?

Người mua cũng cần lưu ý địa chỉ mua hàng khi chọn mua chuột máy tính không dây

Người mua cũng cần lưu ý địa chỉ mua hàng khi chọn mua chuột máy tính không dây. Ảnh minh họa

Trên thị trường hiện có rất nhiều nhà sản xuất chuột máy tính như: Microsoft,Apple , Rapoo, HP, Mitsumi, …bạn có thể chọn hãng nào cũng được, mỗi hãng có những điểm mạnh, yếu khác nhau vì thế giá cả cũng có sự chênh lệch nhất định.

Tuy nhiên cũng vì thế mà trên thị trường xuất hiện khá nhiều những sản phẩm “nhái” có giá thành thấp hơn rất nhiều so với các loại chuột được bày bán tại các siêu thị điện máy. Vì thế để được đảm bảo về chất lượng, người mua nên tìm đến những siêu thị điện máy uy tín để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.

Có bao nhiêu loại chuột không dây và giá cả?

Xét về cơ chế cảm ứng, có tất cả 3 loại chuột. Đó là chuột bi, chuột quang và chuột laser. Mỗi loại chuột lại có những ưu điểm và nhược điểm riêng. Chuột laser có thiết kế đẹp, đồng thời có tốc độ và khả năng xử lý tốt hơn hẳn so với hai đồng nghiệp kể trên. Tuy nhiên giá chuột không dây người sử dụng sẽ phải bỏ ra từ 200 ngàn đến cả triệu đồng để sở hữu thiết bị hiện đại này. Loại chuột này thường chỉ dành cho những nhân viên xử lý đồ hoạ hoặc game thủ.

Chuột dùng sóng không dây hay là Bluetooth

Chọn mua chuột máy tính không dây khi làm việc văn phòng, người mua cần lưu ý cách và cổng kết nối của chuột

Chọn mua chuột máy tính không dây khi làm việc văn phòng, người mua cần lưu ý cách và cổng kết nối của chuột. Ảnh minh họa

Đối với chuột dùng sóng không dây thì ngoài chuột ra, bạn sẽ có thêm 1 đầu thu FR gắn vào khe USB của máy tính nữa, còn chuột Bluetooth thì không cần đầu thu. Ưu điểm của chuột dùng sóng không dây so với Bluetooth là chuột dùng sóng không dây sẽ nhạy hơn và có khả năng dùng ở khoảng cách xa hơn. Nhược điểm là bạn phải bảo quản đầu thu FR, nếu mất thì bạn sẽ không thể sử dụng được chuột. Theo thống kê thì chuột dùng sóng không dây vẫn được ưu chuộng.

Kích cỡ chuột và hình dáng

Đối với phái nữ thì bàn tay của họ thường nhỏ, thế nên việc lựa chọn những chuột có kích thước nhỏ. Riêng đối với đàn ông, với bàn tay to hơn thì họ có thể sử dụng chuột to để cầm cho vừa tay.

Pin

Chuột không dây khác chuột thường ở điểm nữa là nó cần có pin để có thể hoạt động được. Pin ở đây có thể có nhiều loại với dung lượng pin khác nhau, có loại dùng khoảng vài chục tiếng liên tục, có loại dùng được cả vài tháng, thế nên bạn khi đi mua cần phải hỏi người bán hàng xem pin của chuột dùng được bao nhiêu tiếng.

Phan Huyền (tổng hợp)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang