Bỏ túi kinh nghiệm chọn mua đèn sưởi nhà tắm 'chuẩn không cần chỉnh'

author 15:48 31/01/2016

(VietQ.vn) - Các thiết bị sưởi ấm, đèn sưởi trên thị trường có đa dạng về mẫu mã, chủng loại, giá cả. Vì vậy cần biết cách chọn mua đèn sưởi nhà tắm đúng cách.

Mùa đông với tiết trời lạnh sẽ khiến việc tắm gội là một trở ngại không nhỏ đối với mọi người, đặc biệt là những gia đình có trẻ nhỏ và người già. Sử dụng đèn sưởi nhà tắm và biết cách chọn đèn sưởi nhà tắm là một biện pháp hữu hiệu nhất.

Chọn mua đèn sưởi của những hãng uy tín

Đèn sưởi nhà tắm cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ như cháy nổ, hấp thụ nước nếu bạn sử dụng nó trong môi trường ẩm ướt, vì vậy kinh nghiệm chọn mua đèn sưởi phòng tắm là nên chọn những sản phẩm của nhãn hiệu uy tín có nhãn mác như Hans, kottman của Đức hay Duraqua của Hàn Quốc để đảm bảo an toàn cho gia đình.

Cách chọn mua đèn sưởi nhà tắm rất cần thiết

Cách chọn mua đèn sưởi nhà tắm rất cần thiết

Đèn sưởi phòng tắm phải phù hợp với diện tích phòng tắm

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại đèn sưởi phòng tắm, có loại 2 bóng, 3 bóng và loại 4 bóng. Với phòng tắm có diện tích nhỏ dưới 8m2: Nên cần lắp loại đèn sưởi 2 bóng là phù hợp. Với phòng tắm có diện tích lớn hơn 8m2: Có thể lắp loại 3 bóng hoặc 4 bóng. Khi nhiệt độ ấm hơn thì chỉ cần bật 1 đèn 2 bóng sẽ có được độ ấm đồng đều từ 2 phía mà vẫn giữ được tuổi thọ của sản phẩm do sức nóng từ bóng đèn gây cho thân đèn được phân tán đều hơn so với lắp loại 3 hoặc 4 bóng.

Mẫu mã và giá cả

Về thiết kế và mẫu mã thì cũng có nhiều lựa chọn để phù hợp với không gian và diện tích phòng tắm. Nhìn chung các sản phẩm chủ yếu gồm từ 2 đến 4 chiếc bóng đèn, có thêm quạt hoặc không. Có thể là mẫu đèn tròn, đèn ống hoặc đèn âm trần. Dòng đèn sưởi có dạng âm trần phù hợp với nhu cầu cố định ngay trong nhà tắm, dạng đèn treo tường thì chỉ có 2 vít bắt phía sau nên có thể thay đổi vị trí linh hoạt hơn, và đèn ống dạng dài là loại gọn nhẹ và có thể di chuyển tiện lợi nhất.

Chọn mua đèn sưởi nhà tắm phải chú ý đến giá cả và mẫu mã

Chọn mua đèn sưởi nhà tắm phải chú ý đến giá cả và mẫu mã

Trong các mẫu này, phổ biến nhất vẫn là sử dụng loại bóng đèn tròn với công suất mỗi bóng đèn là 275w. Giá cả dao động từ 1 triệu đến 1,5 triệu đồng. Mẫu đèn âm trần thường có giá đắt hơn khoảng 300 – 500 nghìn đồng. Các thương hiệu của Đức thường có mức giá cao hơn khoảng 200 - 400 nghìn đồng so với các thương hiệu liên doanh khác.

Tìm hiểu kỹ thông tin của đèn sưởi

Trên thị trường rất đa dạng về các loại đèn sưởi: đèn sưởi Hans, đèn sưởi Duraqua, đèn sưởi Komasu… do Việt Nam sản xuất và nhập khẩu trực tiếp từ Đức. Vì vậy kinh nghiệm chọn mua đèn sưởi phòng tắm là nên đọc kỹ hướng dẫn cũng như thông số khi sử dụng sản phẩm.

Hiện nay trên thị trường có sản phẩm đèn sưởi phòng tắm nikkon do Việt Nam sản xuất trên dây chuyền công nghệ Nhật Bản và được xuất khẩu đi thị trường Nhật Bản là có độ an toàn cao nhất do hệ thống dây điện bọc nhựa chống cháy, chống nước, hộp điện kỹ thuật an toàn, ngoài ra còn có khả năng chống dán, chuột cũng như các loại côn trùng gặm nhấm khác.

Công suất của đèn sưởi

Để chọn mua được đền sưởi phòng tắm ưng ý thì cần chú ý đến công suất của đèn sưởi, đây cũng là một trong những kinhh nghiệm để chọn mua đèn sưởi. Một điều quan trọng nữa là để tránh đèn sưởi quá nóng sẽ gây nguy hiểm nên chọn loại đèn sưởi nào có chức năng tự ngắt điện khi nhiệt độ lên tới một nhiệt độ nhất định.

Nguyễn Thùy (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang