Đắn đo lựa chọn giữa lò vi sóng cơ và điện tử

author 17:05 15/03/2015

(VietQ.vn) - Trên thị trường hiện nay có 2 loại lò vi sóng được bày bán phổ biến là lò vi sóng cơ và lò vi sóng điện tử. Dưới đây là sự so sánh về độ bền của 2 lò vi sóng này để mọi người tham khảo khi lựa chọn mua lò vi sóng tốt nhất.

Trên thị trường hiện nay có nhiều loại lò vi sóng khác nhau, nhưng làm thế nào để chọn một chiếc lò vi sóng có: giá thành, tính năng, dung tích hay công suất sử dụng… phù hợp lại không hề đơn giản. Trong đó có 2 loại lò vi sóng được bày bán phổ biến là lò vi sóng cơ và lò vi sóng điện tử. Cùng tham khảo những gợi ý dưới đây để chọn mua lò vi sóng phù hợp và hiệu quả nhất với gia đình.

Lò vi sóng là thiết bị khá phổ biến ở những gia đình hiện đại, nó không chỉ giúp hâm nóng hay rã đông thức ăn mà còn tiết kiệm thời gian nấu nướng một cách hiệu quả. Đặc biệt, ở những gia đình có trẻ nhỏ, việc nấu món ăn đơn giản hay làm nóng sữa, cháo, bột… bằng lò vi sóng sẽ tiện lợi hơn cho người nội trợ.

Lò vi sóng cơ sử dụng núm xoay để điều chỉnh công suất và thời gian, loại lò này ít tính năng và dễ sử dụng, phù hợp với những gia đình có người già và trẻ nhỏ.

Chọn mua lò vi sóng cơ dễ sử dụng và phù hợp với gia đình có trẻ nhỏ

Chọn mua lò vi sóng cơ dễ sử dụng và phù hợp với gia đình có trẻ nhỏ

Lò vi sóng điện tử có bề mặt hiển thị số cùng chức năng tự động điều khiển các chương trình nấu khi lựa chọn thời gian, công suất hay loại thực phẩm. Loại lò này sử dụng phức tạp song có nhiều tính năng, phù hợp với những gia đình có nhu cầu nấu nướng đa dạng.

Chọn mua lò vi sóng điện tử sử dụng phức tạp song có nhiều tính năng, phù hợp với những gia đình có nhu cầu nấu nướng đa dạng

Chọn mua lò vi sóng điện tử có nhiều tính năng, phù hợp với những gia đình có nhu cầu nấu nướng đa dạng

Lò vi sóng phím điều khiển bằng cơ hay điện tử có tốt hay không phụ thuộc chủ yếu vào người sử dụng. Lò vi sóng điều khiển điện tử thường dễ sử dụng và tiện lợi hơn loại cơ.

Tuy nhiên, do bảng điện tử có độ nhạy cao nên trong quá trình sử dụng cần chú ý cẩn thận hơn, ví dụ, tránh va đập, tránh nhiệt độ, độ ẩm cao, tránh tiếp xúc với nước, hơi nước nhiều dễ làm chập, hỏng mạch điện tử.

Lò vi sóng điều khiển bằng cơ tuy bền hơn nhưng cũng không phải không có trục trặc với núm điều khiển như nứt, vỡ, chờn ren… Vì vậy mọi gia đình cần chú ý cách sử dụng và lựa chọn đúng loại lò để sử dụng trong gia đình mình.

Khi chọn mua lò vi sóng, mọi người cần lưu ý đến các đặc tính quan trọng của máy

Khi chọn mua lò vi sóng, mọi người cần lưu ý đến các đặc tính quan trọng của máy

Khi mua lò vi sóng, nhiều gia đình thường thích chọn loại có vỏ lò bằng inox vì trông nó bền và sáng bóng, nhưng thực tế loại vỏ này thường để lại vết mờ khó chùi rửa và dễ bị rỉ sét. Đối với loại vỏ lò dùng sơn tĩnh điện thì có khả năng chịu nhiệt tốt, đồ bền cao và có nhiều màu sắc để lựa chọn.

Ngoài ra, khi mua lò vi sóng mọi người còn cần quan tâm đến những đặc tính khác cũng quan trọng không kém như: bảng điều khiển, màn hình cảm ứng, núm xoay, tính năng khóa an toàn (cần thiết cho gia đình có trẻ nhỏ)…

Bảo Ngọc


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang