Tư vấn chọn mua máy giặt lồng đứng, lồng ngang và lồng nghiêng

author 11:49 17/03/2015

(VietQ.vn) – Trên thị trường hiện nay có 3 loại máy giặt phổ biến: Lồng ngang, lồng đứng và lồng nghiêng. Người tiêu dùng chọn mua máy giặt phù hợp nhờ tham khảo những thông tin sau đây.

Trên thị trường hiện nay có 3 loại máy giặt phổ biến: Lồng ngang, lồng đứng và lồng nghiêng. Việc chọn mua máy giặt cũng khá phức tạp với người tiêu dùng trong khi hiện nay có rất nhiều thương hiệu, chủng loại máy giặt được ứng dụng những công nghệ hiện đại của nhà sản xuất. Mỗi loại máy giặt sử dụng công nghệ khác nhau để phục vụ nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng. Cùng tham khảo những thông tin sau đây để chọn được loại máy giặt tốt và phù hợp nhất với từng gia đình.

Máy giặt lồng đứng

Đây là dòng máy giặt ra đời trước tiên vì vậy so với những hai dòng còn lại nó có thể không có nhiều tính năng vượt trội nhưng lại phù hợp với những gia đình có vị trí đặt máy chật hẹp. Ưu điểm của loại máy giặt này là có nắp mở rộng, thuận tiện cho thao tác người sử dụng, giá thành máy không cao và có nhược điểm là tiêu thụ nước và điện nhiều. Xem thêm : mua máy giặt cũ 

Nguyên lý hoạt động của máy giặt lồng đứng là khi nhấn nút khởi động, nước bắt đầu chảy nhẹ làm thấm quần áo. Khi lồng giặt xoay nhẹ, những chất bẩn dễ sạch sẽ bung ra khỏi sợi vải, sau vài phút, lồng giặt bắt đầu xoay mạnh, đảo chiều hoặc tung lên hạ xuống tùy theo cách mà nhà sản xuất lắp đặt. Đây chính là một trong những điều làm nên sự khác biệt giữa máy giặt lồng ngang và máy giặt lồng đứng.

Chọn mua máy giặt lồng đứng có nắp mở rộng, thuận tiện cho thao tác sử dụng, giá thành máy không cao

Chọn mua máy giặt lồng đứng có nắp mở rộng, thuận tiện cho thao tác sử dụng, giá thành không cao 

Máy giặt lồng đứng thường được lắp đặt lồng giặt xoay đảo chiều hoặc xoay tròn khiến tốc độ vắt của máy khó đạt quá 800vòng/phút. Đây là lý do khiến máy giặt lồng đứng thường không đạt được kết quả giặt tẩy như mong muốn, quần áo thường nhăn hơn, tốn nước hơn do phải làm đầy một chiếc lồng giặt đứng. Mua máy giặt cũ

Máy giặt lồng ngang

Đây là một trong những loại máy được nhiều người tiêu dùng lựa chọn nhất vì đáp ứng được yêu cầu cả về tính năng và giá cả của người tiêu dùng.

So với máy giặt lồng đứng, tính năng ưu việt nhất của máy giặt lồng ngang là cơ chế giặt chuyển động xoay tròn nên không gây ra hiện tượng quần áo xoắn dính lại với nhau. Với máy lồng ngang, quần áo được làm sạch bằng tác chuyển động theo chiều thẳng đứng, tung lên hạ xuống và bằng ma sát với thành máy. Mức nước chỉ bằng 40% chiều cao của lồng giặt. Điều này đồng nghĩa với việc tiết kiệm được 60% lượng nước, điện năng và bột giặt so với máy giặt lồng đứng cùng công suất.

Chọn mua máy giặt lồng ngang là loại máy được nhiều người tiêu dùng lựa chọn nhất

Chọn mua máy giặt lồng ngang là loại máy được nhiều người tiêu dùng lựa chọn nhất 

Máy giặt lồng ngang có tốc độ quay rất nhanh, có thể lên đến 1000 vòng/phút (trong khi máy lồng đứng là khoảng trên 600 vòng/phút) khiến quần áo được vắt khô hơn, không phải phơi sấy lâu. Máy giặt lồng ngang có kích thước nhỏ hơn, nhưng lại có thể giặt được lượng quần áo nhiều hơn gấp rưỡi so với một máy giặt lồng đứng cùng công suất. Cấu tạo của máy giặt lồng ngang phù hợp với những gia đình có vị trí đặt máy rộng, thuận tiện cho cánh cửa mở/đóng.

Ngoài ra máy giặt lồng ngang có hệ thống cân bằng và tự vận hành tiếp tục khi đột ngột mất điện. Đối với may giặt lồng ngang, cửa máy được đóng chặt khi giặt, tuyệt đối an toàn cho trẻ em và bạn vẫn có thể cho thêm đồ nếu muốn. Người dùng cũng có thể tự do nhìn ngắm các công đoạn giặt giũ qua cánh cửa máy giặt.

Máy giặt lồng nghiêng

Chọn mua máy giặt lồng nghiêng giặt đồ dễ dàng, nhanh chóng và tiết kiệm điện năng

Chọn mua máy giặt lồng nghiêng giặt đồ dễ dàng, nhanh chóng và tiết kiệm điện năng

Máy giặt lồng nghiêng với tác động giặt 3 chiều và tốc độ vòng quay lớn trong quá trình giặt làm tăng hiệu quả giặt sạch. Đặc biệt loại máy giặt này có có bộ phận tạo sóng siêu âm có khả năng tạo bọt khí, đường cấp nước giặt vào máy hòa tan nhanh xà phòng giúp cho việc thẩm thấu đồ giặt dễ dàng, nhanh chóng và tiết kiệm điện năng. Nhược điểm của loại máy giặt này là khi vắt, phát ra tiếng ồn hơi lớn.

Bảo Ngọc

 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang