Kinh nghiệm chọn mua máy xay sinh tố theo tính năng

author 06:18 28/02/2015

(VietQ.vn) - Ngày nay, máy xay sinh tố không chỉ tạo ra món thức uống bổ dưỡng mà còn mang đến nhiều tiện ích. Vì thế, tính năng là điều cần chú ý đầu tiên để mua được loại máy xay sinh tố phù hợp với nhu cầu sử dụng.

Trên thị trường hiện nay, loại máy xay dành cho gia đình ngày càng được thiết kế tiện dụng, tùy theo nhu cầu của mỗi gia đình. Vì thế, muốn chọn mua máy xay sinh tố cho gia đình, trước tiên khách hàng cần phải biết công dụng mình mong muốn là gì và tìm hiểu công dụng và phân loại các loại máy xay sinh tố hiện nay.

Chọn mua máy xay sinh tố đơn chức năng

Chọn mua máy xay sinh tố đơn chức năng phục vụ cho mục đích xay hoặc ép trái cây thì rất thuận tiện

Chọn mua máy xay sinh tố đơn chức năng phục vụ cho mục đích xay hoặc ép trái cây rất thuận tiện

Một bộ máy xay sinh tố bao gồm hai bộ phận: đế và cối. Máy xay thông thường gồm có 2 loại cối xay để người dùng có thể thay đổi, gồm cối có thể tích 1-2 lít để xay sinh tố (xay có nước), còn loại cối xay nhỏ hơn có thể dùng xay khô như thịt, xay ngũ cốc… Phụ kiện kèm theo: Thân máy, cối xay, lưỡi dao, nắp đậy có cốc đo lường, đũa khuấy.

Ngoài ra, các loại máy này còn được thiết kế từ 2-3 nút chuyển đổi tốc độ nhanh chậm để điều chỉnh độ nhuyễn của sản phẩm. Khi mua dòng sản phẩm này, người tiêu dùng nên chú ý chọn loại lưỡi dao bằng inox hoặc kim loại chống gỉ, bình đựng bằng thủy tinh hay nhựa thì cũng phải chịu lực, chịu nhiệt tốt.

Một số model còn được thiết kế chức năng khóa an toàn cho người sử dụng, có mạch tự động bảo vệ ngắt điện khi quá tải… Loại máy xay sinh tố đơn chức năng chỉ phục vụ cho mục đích xay hoặc ép trái cây thì rất thuận tiện khi sử dụng, công suất máy vừa phải, giá thành không quá cao.

Chọn mua máy xay sinh tố đa chức năng

Chọn mua máy xay sinh tố đa chức năng tiện lợi, giúp nhà bếp gọn hơn

Chọn mua máy xay sinh tố đa chức năng tiện lợi, giúp nhà bếp gọn hơn

Thị trường hiện có loại máy xay đa năng được “tích hợp” thêm nhiều chức năng như ép nước trái cây, vắt cam, đánh trứng… Mỗi tính năng của máy sẽ có một cối xay và dao xay khác nhau, khi sử dụng tính năng nào, người tiêu dùng sẽ lắp cối và dao của tính năng đó. Điều này đặc biệt tiện lợi, giúp nhà bếp gọn hơn.

Các máy xay đa năng có thể kèm theo nhiều tính năng cho các loại máy sinh tố, đáp ứng nhu cầu thưởng thức đa dạng cho cả gia đình như các phụ kiện đi kèm, bộ lọc inox để xay các loại hạt có bã như đậu nành, rau má. Một trong những cải tiến gần đây của loại máy xay – ép đa năng là máy thường có thêm chức năng Auto Clean, giúp dễ dàng vệ sinh cối xay và lưỡi dao sau khi sử dụng. Chỉ cần đổ một ít nước vào cối xay và bấm nút  thì máy sẽ đảo tung những thực phẩm còn dính bên dưới cối để làm vệ sinh, không cần phải tháo rời hoặc cho tay vào lau chùi.

Chọn mua máy xay sinh tố cầm tay

Máy xay sinh tố cầm tay thích hợp cho những gia đình có người già, trẻ nhỏ

Máy xay sinh tố cầm tay thích hợp cho những gia đình có người già, trẻ nhỏ

Máy xay sinh tố cầm tay thường chỉ có một chức năng xay trái cây, thường chỉ có thân máy và lưỡi dao. Máy xay cầm tay hiện nay đã cải thiện được đáng kể chất lượng so với các thế hệ máy xay sinh tố tự động trước. Máy xay sinh tố cầm tay thường có thiết kế gọn nhẹ, rất thuận tiện trong di chuyển. Đặc biệt, máy xay sinh tố cầm tay được làm sạch một cách nhanh chóng bằng cách nhúng đầu máy xay vừa sử dụng vào một ca nước, nhấn nút xay 2-3 lần, mỗi lần 3 giây, lực tác động của nước với đầu máy sẽ đánh văng các thực phẩm còn sót lại bên trong lưỡi dao.

Máy xay sinh tố cầm tay có lưỡi dao hai tác dụng cắt ngang và dọc khi hoạt động. Chức năng của máy cho phép xay nhuyễn và làm các món milkshake (trái cây xay nhuyễn với sữa), cháo hay súp dễ dàng. Người dùng cũng có thể thay phụ kiện để xay thịt, đánh trứng và kem. Máy thích hợp cho những gia đình có người già, trẻ nhỏ, luôn cần thức ăn mịn, nhuyễn. Ngoài ra, khách hàng không cần quá quan tâm tới dung tích cối đựng của máy xay sinh tố cầm tay, bởi vì có thể thay thế bằng các loại bát, cốc hay bất kỳ vật dụng nào khác để đựng sinh tố. Với nhiều dòng máy đắt tiền như của Bosch còn có lưỡi dao xay đa năng, xay được thịt cá, thái rau củ hay kèm theo đầu đánh trứng làm bánh.

Hải Nguyễn

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang