Tư vấn chọn mua nhà theo phong thủy

author 06:58 06/11/2014

(VietQ.vn) - Chọn mua nhà theo phong thủy có thể đem tới những thuận lợi cho cuộc sống gia chủ, song người mua không nên vì vậy mà đặt quá nặng vai trò của phong thủy khi đi mua nhà.

Chọn mua nhà theo phong thủy trên tiêu chí “đẹp vị hợp hướng”

Theo phong thủy cổ truyền phương Đông, có hai tiêu chí quan trọng nhất đặt ra trước khi chọn mua nhà theo phong thủy, đó là vị trí của ngôi nhà và hướng nhà. Câu nói “nhất vị nhị hướng” trong phong thủy nói chính là ý này. Đặc biệt với những người mua nhà cho cả gia đình, hai yếu tố này càng phải được cân nhắc kĩ lưỡng. 

Xét về tổng thể, nếu muốn chọn lựa một ngôi nhà tốt trong thành thị, nơi dân cư sầm uất, người mua nên tìm nơi bằng phẳng rộng rãi, đất nền cao hơn trung bình một chút để tránh không gian bị tù túng, ngập lụt ảnh hưởng đến đời sống. Còn nếu ở vùng sơn cước, cao nguyên nhiều nắng gió thì nên chọn nơi lòng chảo thấp trũng kín đáo, có ba bề bốn bên là núi hoặc cây cối tránh gió thổi tạt ảnh hưởng tới sinh hoạt con người.

Chọn mua nhà theo phong thủy cần đặc biệt lưu ý tới 2 yếu tố là vị trí và hướng nhà

Chọn mua nhà theo phong thủy cần đặc biệt lưu ý tới 2 yếu tố là vị trí và hướng nhà. Ảnh minh họa

Trong phong thủy, yếu tố thứ hai cũng khá quan trọng đó là hướng nhà. Hướng nhà trước khi bàn tới việc tương quan tới Tuổi của gia chủ, thì cần quan tâm tới sự giao tiếp của căn nhà mình với môi trường xung quanh. Trước mặt nhà không nên nhìn ra nơi đổ nát, có chứa rác thải vì dễ bị uế khí, tà khí xâm nhập vào nhà. Trước nhà cũng không nên bị cây lớn, cột điện hoặc vật cản án ngữ, khiến tầm nhìn bị che khuất dẫn tới việc ánh sáng, không khí khó lưu chuyển.

Những gợi ý giúp chọn mua nhà hợp phong thủy

Để chọn được một ngôi nhà vừa hợp phong thủy và vừa có giá cả hợp lý, vị trí thuận lợi, diện tích, điều kiện đường xá, tiện nghi trong và ngoài,…người mua cần chú ý tới những đặc điểm của ngôi nhà như tình trạng nhà hay sự bố trí các phòng trong nhà.

Chọn mua nhà theo phong thủy có sự gắn bó mật thiết với chính cách bố trí bên trong của căn nhà

Chọn mua nhà theo phong thủy có sự gắn bó mật thiết với chính cách bố trí bên trong của căn nhà. Ảnh minh họa

Thông thường, chọn mua một ngôi nhà mới luôn là lựa chọn tốt nhất. Trong trường hợp mua lại nhà, người bán nhà nên là người vừa gặp may mắn như được thăng chức, trúng xổ số. Về thế đất và hình dáng của khu đất, ngôi nhà nằm bên cạnh một ngọn đồi là không tốt trong phong thủy, nhưng nếu ngọn đồi, hay tòa nhà cao tầng ở đằng sau ngôi nhà thì lại rất tốt. Hình dáng đẹp nhất của khu đất là hình vuông, hình chữ nhật. Đằng sau rộng hơn và cao hơn đằng trước là điều tốt lành. Ngược lại, đằng sau hẹp hơn, thấp hơn, sẽ tạo ra sự mất mát, khó khăn.

Người mua cũng nên tránh những ngôi nhà gần các bãi rác, nhà vệ sinh công cộng, nhà máy ô nhiễm hay bãi tha ma, cột điện, trạm điện cao thế, tháp truyền hình. . . vì những tác hại mà các yếu tố này có thể gây ra với sức khỏe và các khía cạnh phong thủy của căn nhà.

Chọn mua nhà theo phong thủy không nền bị coi là một trong những yếu tố tiên quyết khi đi mua nhà

Chọn mua nhà theo phong thủy không nên trở thành rào cản của người tiêu dùng khi đi mua nhà. Ảnh minh họa

Phong thủy tốt hay xấu cũng thể hiện ở sự bố trí từ phòng ngủ cho tới phòng tắm của căn nhà. Phòng ngủ bên trên gara, bếp, phòng giặt khô, hay không gian trống phía dưới; phòng tắm bên trên phòng ăn hoặc bếp; phòng ngủ chung tường với toa lét là những điều không tốt. Điều này có thể gây ra ốm đau, bệnh tật cho những người sống trong đó.

Trên thực tế, hầu hết những yếu tố chưa phù hợp, thiếu sót trong phong thủy đều có thể bổ sung hoặc cải tạo. Do vậy, người tiêu dùng không nên vì lý do “không hợp theo Phong thủy”, kén chọn quá đà mà bỏ qua cơ hội thành chủ sở hữu căn nhà mơ ước của mình.

Phan Huyền (tổng hợp)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang